10 cung đường leo núi tuyệt đẹp ở Thái Lan

10 cung đường leo núi tuyệt đẹp ở Thái Lan

Thái Lan có kích thước tương đương bang Texas. Bất kể kích thước dường như nhỏ bé này, Vương quốc Thái Lan có một số cảnh quan độc đáo nhất trên thế giới. Từ những khu rừng nhiệt đới tươi tốt, màu ngọc lục bảo đến thác nước với đủ hình dạng và kích cỡ, có rất nhiều thứ để khám phá trên con đường mòn ở Thái Lan. Dưới đây là 10 con đường trekking tuyệt đẹp ở Xứ sở của những nụ cười.

Ban Ruam Mit

Thành phố Ban Ruam Mit tương đối hoang sơ chưa được khám phá nằm ngay dọc sông Kok. Ngôi làng sườn đồi này được tạo thành từ một số cộng đồng khác nhau, nhưng phần lớn là Karen. Ngoài ra còn có người Thái, Lahu, Lisu và Akha sinh sống ở đây. Mặc dù không có nhiều du khách như thành phố lân cận của tỉnh Chiang Rai, nhưng nhiều khách du lịch đã đến đây để tham quan trại voi Ruam Mit. Tuy nhiên, cộng đồng miền núi này có rất nhiều thứ để cung cấp cho khách du lịch hơn là chỉ cưỡi voi. Vị trí ngôi làng bên cạnh dòng sông khiến nó trở thành một trong những địa điểm tốt nhất để đi bộ và những con đường mòn ở đây được đánh dấu khá tốt so với một số khu vực xung quanh.

Công viên bảo tồn và phát triển động vật hoang dã Khao Chong

Công viên Bảo tồn và phát triển động vật hoang dã Khao Chong chỉ cách thành phố Trang khoảng 25km. Ngoài bảo tàng và triển lãm thực vật học, công viên là nơi có nhiều con đường trekking. Mặc dù có rất nhiều thứ để khám phá trên đường đi, từ những tán lá quý hiếm đến động vật hoang dã, chắc chắn điểm nổi bật của những con đường mòn này là ba thác nước chính được tìm thấy dọc theo con đường của chúng: thác nước Ton Yai, Ton Noi và Ka Chong. Hầu hết các con đường mòn bắt đầu từ trụ sở công viên.

Đường mòn 11, Công viên quốc gia Khao Yai

Khao Yai đã thực sự tạo được tên tuổi ở Thái Lan. Là công viên quốc gia đầu tiên được thành lập ở nước này ngoài việc là công viên lớn thứ ba, những nhóm khách du lịch yêu thiên nhiên đã bắt đầu đưa kỳ quan quốc gia này vào hành trình của họ. Ngoài việc là nhà của rất nhiều các ngọn núi, lâm nghiệp và động vật hoang dã quý hiếm, công viên quốc gia chỉ cách thủ đô khoảng ba giờ lái xe, giúp bạn dễ dàng tiếp cận. Khao Yai là nơi có rất nhiều con đường mòn, mỗi con đường khác nhau về cả độ khó và độ dài. Đường mòn số 8 là một trong những con đường dễ nhất, và vì nó dài dưới một dặm, chuyến đi hoàn hảo cho những người hy vọng cho một cái gì đó khá nhàn nhã. Đường mòn số 11 mặt khác là một thách thức hơn một chút. Dài khoảng gần 10km, đây là một đường mòn cho những người tìm kiếm thách thức.

Vườn quốc gia Phu Kradueng

Là một trong những công viên quốc gia nổi tiếng nhất ở xứ sở nụ cười. Vườn quốc gia Phu Kradueng đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với những du khách thích đi bộ đường dài ở Thái Lan. Vườn quốc gia nằm ở phía đông bắc tỉnh Loei. Điểm nổi bật của công viên này là cao nguyên rộng lớn xuyên qua lãnh thổ tuyệt đẹp của nó. Nó cao hơn 4.000 feet, và nó sẽ mất ít nhất vài giờ (3-4) để đến được nó. Việc leo lên đỉnh là khá khó khăn nhưng có thể làm được tuy rất vất vả nhưng mà cũng rất xứng đáng. Những người không muốn leo lên đến đỉnh vẫn có sự lựa chọn khác không kém phần thú vị đó là có ít nhất 30 dặm đường mòn đi bộ đường dài để khám phá.

Đường mòn tự nhiên Kew Mae Pan

Đừng để ý tưởng leo lên ngọn núi cao nhất ở Thái Lan ngăn cản bạn đi giày bốt. Doi Inthanon nằm trong công viên quốc gia Doi Inthanon ở Chiang Mai, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở phía bắc Thái Lan. Một trong những con đường mòn tuyệt đẹp nhất nằm trong khu bảo tồn xanh này là Đường mòn Tự nhiên Kew Mae Pan. Ngoài phong cảnh xung quanh và đỉnh núi có một vài thác nước. Ngoài ra có thể dừng lại ở những điểm rất đẹp và đáng để khám phá. Con đường này chỉ mất vài giờ để hoàn thành và phù hợp với những người đi bộ đường dài. Có một khoản phí 200 bath, nhưng giá này bao gồm một hướng dẫn có kiến thức, người tham gia cùng những người đi bộ trong suốt thời gian của chuyến đi.

Thác nước Pranburi

Vườn quốc gia Kaeng Krachan là công viên quốc gia lớn nhất ở Thái Lan và kích thước của nó được thể hiện qua nhiều loại động vật hoang dã được tìm thấy ở đây, bao gồm chim, bướm, voi, gấu, và nhiều hơn nữa. Người đi bộ có thể may mắn gặp được một số động vật hoang dã này trên đường đến thác Pranburi, nằm trong công viên quốc gia. Một chuyến đi bộ đến thác mất khoảng một ngày, và một kiểm lâm viên hoặc hướng dẫn viên là cần thiết để hỗ trợ những người hy vọng sẽ đến thác cao ba tầng tuyệt đẹp này. dài khoảng 2,5 dặm, đường mòn được trang trí với thảm thực vật phong phú, suối, động vật hoang dã, và nhiều hơn nữa.

Thung lũng Mae Sa

Chiang Mai thường được gọi là thủ đô phía bắc của đất nước. Nhiều người bị thu hút bởi sự thoải mái, những món ăn ngon và những ngôi đền được tìm thấy trên khắp thành phố lịch sử. Khám phá bên ngoài giới hạn thành phố có rất nhiều điều cần khám phá và trải nghiệm khi tới đây. Một trong những nơi tuyệt đẹp đáng để ghé thăm là Thung lũng Mae Sa. Cách chín dặm từ thành phố, và nó thường bị bỏ qua vì những địa điểm lân cận làm lu mờ. Từ thác nước đến vườn thực vật, thung lũng Mae Sa cung cấp cho du khách đủ thứ để xem và làm trong chuyến khám phá trong ngày này. Có khá nhiều điểm thu hút khách du lịch trên đường đi, với những thứ như trường khỉ và trại rắn .... Mặc dù có thể mất cả ngày để đi bộ, nhưng chuyến đi này tương đối dễ dàng.

Mae Hong Son

Mae Hong Son là một trong những nơi tốt nhất để trekking trong khu vực. Tỉnh miền núi nằm sát biên giới Myanmar và không giống như một số công viên quốc gia có thể đông đúc vào cuối tuần, khu vực này gần như bị bỏ hoang nếu không có các bộ lạc sống trên đồi, bao gồm cả Shan và H'mong. Một trong những địa danh nổi tiếng nhất của khu vực là cầu Sutongpe, một cấu trúc tre cắt xuyên qua những cánh đồng lúa nổi bật, với những ngọn đồi thoai thoải ở hai bên. Nó trải dài khoảng 500 mét, và trong khi nó chắc chắn không phải là công việc mạo hiểm nhất, nó vừa đáng chú ý vừa đẹp như tranh vẽ. Khu vực này cũng vẫn tương đối mát mẻ so với các khu vực khác của Thái Lan, và nó đặc biệt tuyệt đẹp vào mùa mưa. Một chuyến đi bộ phổ biến mà khách du lịch đã tham gia là chuyến đi bộ từ Chiang Mai đến Mae Hong Son, thường mất khoảng tám ngày.

Khao Pom, Koh Samui

Mặc dù một số cơ hội trekking tốt nhất là ở phía bắc Thái Lan, có rất nhiều công viên quốc gia tuyệt đẹp và những con đường mòn đi bộ dọc theo bờ biển Thái Lan. Một trong số đó là trên hòn đảo nổi tiếng Koh Samui. Là hòn đảo lớn thứ hai ở Thái Lan, Koh Samui có sự cân bằng hoàn hảo của các tiện nghi du lịch và thảm thực vật tươi tốt. Không giống như một số hòn đảo tràn ngập khách sạn, nhà hàng và quán bar, Koh Samui vẫn là một hòn đảo đẹp như tranh vẽ, bất kể những người khách du lịch đổ về đây. Ngoài ra một trong những cơ hội trekking tuyệt vời nhất có thể được tìm thấy trên hòn đảo này. Khao Pom là một ngọn núi lớn được tìm thấy ở trung tâm đảo. Với độ cao hơn 2.000 feet ở đỉnh, ngọn núi này mang đến cho người đi bộ cơ hội phong phú để khám phá địa hình rừng rậm xanh tươi và có được một góc nhìn tuyệt vời.

Doi Chiang Chao

Nằm ở độ cao 7.299 feet so với mực nước biển là Doi Chiang Chao, và có hai con đường mòn dẫn người đi bộ lên đỉnh: Đường mòn Pang Wua và Đường mòn Den Ya Khat. Đây là một trong những chuyến đi bộ tốt nhất cho những người quan sát chim, với hàng trăm loài khác nhau để những người đi bộ cố gắng phát hiện ra. Ngoài các loài chim, Doi Chiang Chao là nơi có nhiều hoa lan đầy màu sắc và quý hiếm. Doi Chiang Chao nằm dưới sự bảo vệ của Khu bảo tồn Động vật hoang dã Doi Chiang Dao, khiến nó trở thành một nơi tuyệt vời để ra ngoài và khám phá khu rừng nhiệt đới Thái Lan