9 điểm ghé chân thú vị bạn có thể đến ở Pattaya, Thái Lan

9 điểm ghé chân thú vị bạn có thể đến ở Pattaya, Thái Lan

Pattaya với những bãi biển trong xanh hiện là trung tâm du lịch nổi tiếng thứ hai ở Thái Lan sau Bangkok. Nó là một nơi của chủ nghĩa khoái lạc và sự xa hoa, cuộc sống về đêm và những bữa tiệc không ngủ, chưa kể đến những bãi cát ngập nắng và vẻ đẹp nhiệt đới của nơi đây sẽ làm đôi chân bạn luyến không rời.

  1. Bãi biển Jomtien

2. Mini Siam

3. Chợ nổi

4. Thế giới dưới nước Pattaya

5. Công viên nước Pattaya

6. Vườn nho Silverlake

7. Phố đi bộ

8. Đồi Phật lớn

9. Làng văn hóa và nhiệt đới Nong Nooch

Bãi biển Jomtien

Nếu bạn quá mệt mỏi và thấy ồn ào bởi đám đông trên bãi biển Pattaya? Vậy thì hãy đi xa hơn một chút về phía nam để đến bãi biển Jomtien. Dải cát dài sáu km này là một thiên đường vì nó không nhỏ hoặc đông đúc như bãi biển Pattaya, do đó yên bình hơn nhiều. Một số hoạt động và thể thao dưới nước có sẵn, bao gồm trượt tuyết phản lực, dù lượn và lướt ván buồm. Ngoài ra còn có rất nhiều nhà hàng dọc theo bãi biển phục vụ hải sản tươi sống và các món ăn khác của Thái Lan.

Mini Siam

Đây là câu trả lời của người Thái đối với Legoland, triển lãm Mini Siam là triển lãm sao chép quy mô nhỏ của một số cấu trúc nổi tiếng nhất thế giới, bao gồm Tượng Nữ thần Tự do, Khải Hoàn Môn, Đài tưởng niệm Chiến thắng Bangkok và các công trình khác. Việc đặt phòng nên được thực hiện trước một ngày vì lịch trình du lịch tại đây bị hạn chế và rất đông du khách ghé thăm.

Chợ nổi

Chợ này là chợ  nổi duy nhất ở Pattaya. Thương nhân, nông dân và ngư dân trên thuyền trôi nổi trên mặt nước để cung cấp nhiều loại sản phẩm tươi, hoa và nhiều thứ hơn nữa. Thực hiện một chuyến tham quan trên một chiếc thuyền qua chợ, hoặc dừng lại và mặc cả cho một cái gì đó, cho dù đó là gia vị địa phương, thủ công mỹ nghệ hoặc rau và trái cây đầy màu sắc thì đều là những trải nghiệm hết sức thú vị nếu bạn có cơ hội ghé qua đây.

Thế giới dưới nước Pattaya

Thủy cung hiện đại đầu tiên ở Thái Lan trưng bày rất nhiều loài cá nhiệt đới. Du khách có thể đi bơi cùng cá mập và cá đuối gai độc ở đây, cho cá ăn từ chai và xem chương trình của chúng. Hầu hết các hoạt động được lên lịch trước, vì vậy hãy kiểm tra với văn phòng trước khi bạn lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Công viên nước Pattaya

Một công viên giải trí và khung cảnh tháp cuộn thành một, Công viên Tháp Pattaya là một trải nghiệm thú vị cho cả thanh niên và người già. Tận hưởng tàu lượn siêu tốc, đường trượt nước và đi xe lên đỉnh Tháp Công viên Pattaya để ngắm cảnh đẹp của khu vực từ trên cao.

Vườn nho Silverlake

Một địa danh nổi tiếng ở miền đông Thái Lan, Vườn nho Silverlake là nơi duy nhất thuộc loại này trong khu vực. Đi tham quan vườn nho, xem thử đồ gốm của họ, và nếu đó chưa đủ thì hãy tham gia thêm những chuyến đi xe địa hình, cưỡi xe đạp và cưỡi voi.

Phố đi bộ

Phố đi bộ là một đặc điểm du lịch làm say đắm du khách ở Pattaya. Xem và trải nghiệm vô số quán bar, câu lạc bộ đêm, nhà hàng và những cô gái  rất thân thiện. Cuộc đi bộ mở cửa cho khách du lịch sau 6 giờ tối vào tất cả các ngày trong tuần. Hãy đảm bảo đi hết nơi đây để sắm một số vật lưu niệm thú vị để mang về cho bạn từ trải nghiệm ở Pattaya của bạn. Những cảm giác vui vẻ tại đây chắc chắn sẽ làm bạn muốn quay trở lại một vài lần nữa.

Đồi Phật lớn

Wat Phra Khao Yai hay Big Buddha Hill nằm ở phía nam của Pattaya và có một tượng phật bằng vàng khổng lồ ngồi trên đỉnh của nó, cùng một ngôi đền Phật giáo nằm tại chỗ. Tượng Phât màu vàng khổng lồ cao 18 mét và được xây dựng vào năm 1977. Bạn có thể quan sát từ một khoảng cách xa đỉnh đồi để có cho mình một tầm nhìn hay một số cảnh quan đẹp nhất của Vịnh Pattaya.

Làng văn hóa và nhiệt đới Nong Nooch

Nằm trong một công viên rộng 2,4 km2, toàn bộ khu vực này được thiết kế giống như một công viên giải trí với nhiều màn hình trưng bày các kỳ quan, như khu vườn Stonehenge, khu vườn Pháp thế kỷ 17 và hơn thế nữa. Một số vườn ươm phong lan và các khu vực nhiệt đới cũng được trưng bày, làm cho nơi đây trở thành một địa điểm tốt để đi dạo khỏi đám đông.