10 khu chợ đêm nổi tiếng tại Thái Lan

10 khu chợ đêm nổi tiếng tại Thái Lan

Có rất nhiều điều thú vị để làm ở Bangkok khi màn đêm buông xuống, bao gồm ăn uống và mua sắm trong thành phố, nhiều khu chợ nhộn nhịp. Một số chỉ mở vào cuối tuần và một số khác mở cửa vào các ngày khác nhau trong tuần. Dưới đây là gợi ý của chúng tôi vềnhững khu chợ đêm tốt nhất ở thủ đô Bangkok, Thái Lan.

  1. Chợ đêm Patpong

2. Chợ Rot Fai

3. Chợ Rot Fai 2

4. Chợ Indy (Pratunam)

5. Chợ đêm đường Yaowarat

6. Chợ đêm tượng đài chiến thắng

7. Chợ đêm ChangChui

8. Chung Zhum Đêm chợ Ratchadipisk

9. Chợ neon

10. Chợ đêm Ramkhamhaeng

Chợ đêm Patpong

Chợ đêm Patpong thêm mang trong mình một diện mạo khác đó là có một trong những khu phố đèn đỏ khét tiếng nhất thành phố. Thị trường nhộn nhịp được biết đến chủ yếu nhờ hàng giá rẻ, trong đó có rất nhiều hàng chính hãng. Từ kính râm và đồ lưu niệm cho đến áo phông, nước hoa và đồng hồ, các quầy hàng tràn ngập các loại hàng hóa. Kĩ năng di chuyển là một điều cần thiết trong chuyến khám phá khu chợ bởi lối đi hẹp, và bạn thực sự phải có  một sự kiên nhẫn lớn để có thể đi vòng quanh thị trường đông đúc này

Chợ Rot Fai

Ban đầu được đặt tại Chatuchak, Chợ Rot Fai là một địa điểm yêu thích cũ ở một địa điểm mới. Thường được gọi là Chợ Tàu (bản dịch tiếng Anh), Chợ Rot Fai bao gồm hàng ngàn quầy hàng, với vị trí bên ngoài trung tâm thành phố, điều đó có nghĩa là rất ít khách du lịch đến đây. Tuy nhiên những người tìm đến khu chợ này thì hiếm khi thất vọng. Nơi đây có rất nhiều đồmang hơi hướng cổ điển, cùng với thời trang, đồ lưu niệm và đồ sưu tập, đồ cổ và nhiều thứ khác thường. Sẵn sàng chuyến đi săn những món đồ đặ biệt và nếu may mắn ban cũng có thể tìm thấy một số đá quý thực sự. Có rất nhiều quầy thức ăn đường phố hấp dẫn để cung cấp cho bạn một năng lượng tăng cường và một loạt các lỗ tưới nước kỳ quặc, nơi bạn có thể hít thở không khí trong lành.

Chợ Rot Fai 2

Một phiên bản mới hơn và nhỏ hơn của Chợ Rot Fai tại Srinakarin, Chợ Rot Fai 2 (còn được gọi là Chợ đêm Ratchada và Chợ xe lửa Ratchada) có một sự rung cảm tương tự ở vị trí dễ tiếp cận hơn nhiều. Bạn có thể tìm thấy nó gần trung tâm văn hóa quốc gia ở Ratchada. Tuy nhiên, nó thu hút nhiều khách du lịch hơn người anh lớn của nó. Những chiếc lều nhiều màu đứng cạnh nhau, mỗi nhà chứa một kho hàng giống hang động  kho báu Aladdin. Có cả vật phẩm mới và đã qua sử dụng, và nếu bạn xem xét kỹ, bạn có thể sẽ phát hiện ra một số đồ sưu tập quý hiếm. Người hâm mộ của thời trang cổ điển đặc biệt thích mua sắm ở đây. Có rất nhiều quầy hàng thực phẩm thuận tiện được ghép nhóm lại với nhau, với giá cả điển hình nhưng chất lượng thì không phải bàn cãi. Như một phần thưởng bổ sung thêm, nơi đây là một trong những chợ đêm ăn ảnh nhất ở Bangkok

Chợ Indy (Pratunam)

Nằm ngay bên ngoài Trung tâm thương mại bạch kim ở Pratunam, chợ Indy là một nơi tuyệt vời để tìm đồ thủ công mỹ nghệ, các mặt hàng seconhand và hàng hóa khác lạ. Mặc dù khá nhỏ, mỗi gian hàng cung cấp đủ biến thể để làm cho thị trường đa dạng. Nhiều mặt hàng phù hợp với túi tiền của bạn, có nghĩa là bạn có thể chọn một số món quà lưu niệm độc đáo cho bạn bè và gia đình với mức giá hợp lý hơn so với các thị trường khác. Đương nhiên,  các  gian hàng thực phẩm cũng hết sức đa dạng và phong phú.

Chợ đêm đường Yawarat

Nếu bạn đang tìm kiếm một chợ đêm hướng đến thực phẩm nhiều hơn là một nơi để mua sắm thực sự, thì có vài nơi tốt hơn so với các đường phố của khu phố Tàu Bangkok Bangkok. Đường Yaowarat là con đường chính chạy qua khu phố Tàu. Nôi đây chính xác là thiên đường dành cho những ai có đam mê ăn uống. Hãy chắc chắn rằng bạn có một chiếc bụng đói để có thể khám phá tất cả các món ăn thông qua vị giác. Chắc chắn điều này sẽ cho bạn một trải nghiệm có một không hai. Có một sự kết hợp tuyệt vời của giữa Thái Lan và Trung Quốc, với hương thơm lôi cuốn, hình thức hấp dẫn, âm thanh nóng bỏng bật lên khi nấu ăn tràn ngập không khí. Từ trứng tráng hàu, pad Thái và phở đến cơm chiên, hải sản, dim sum, cà ri và súp cá mập giả, một buổi tối ở khu phố Tàu hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc. Và nếu bạn muốn tìm kiếm một cái gì đó ngọt ngào? Yên tâm, vô cùng nhiều món tráng miệng Thái Lan, kem và trái cây nhiệt đới để lựa chọn đấy.

Chợ đêm tượng đài chiến thắng

Các đường phố xung quanh Tượng đài Chiến thắng vào ban đêm có rất nhiều người tìm kiếm một món hời. Giá cả ở đây thường thấp hơn nhiều so với trong các trung tâm thương mại, và bạn sẽ tìm thấy tất cả các loại quần áo và giày dép cùng với túi xách, trang sức trang phục, phụ kiện tóc, trang điểm, sản phẩm làm đẹp, đồng hồ và kính râm. Nhưng một điều lưu ý, hãy thận trọng với những kẻ móc túi bằng cách giữ chặt túi xách của bạn. Chợ đêm hoạt động từ 7 giờ tối đến 11 giờ tối mỗi ngày, trừ thứ Hai.

Chợ đêm ChangChui

Những khu chợ đêm khác ở Bangkok là nhà của một chiếc máy bay cũ? Chiếc máy bay cũ ở chợ đêm ChangChui (còn được gọi là chợ máy bay Bangkok) chắc chắn là một nơi đáng ghé, mặc dù điều đó không phải là lý do duy nhất để đến đây. Trọng tâm chính của thị trường là tập trung vào tái sử dụng, tái chế và đồ cũ, và bạn sẽ tìm thấy một lựa chọn tuyệt vời giữa các tác phẩm nghệ thuật thú vị được làm từ những ngỡ là phế liệu. Đặc biệt hơn, đừng quá ngạc nhiên khi bạn có thể mua côn trùng sành ăn từ một nhà hàng chuyên gia về bọ! Tuy nhiên, nếu ăn creepy-crawlies không hấp dẫn, có rất nhiều lựa chọn khác. Bạn cũng sẽ tìm thấy một lựa chọn tốt các loại bia thủ công để rửa tất cả mọi thứ. Hãy thử xem.

Chợ đêm Ratchadipisk

Được di chuyển từ vị trí ban đầu gần Công viên Lumphini,chợ đêm Ratchadaphisek hiện có thể được tìm thấy dọc theo đường Ratchadaphisek. Kết hợp cả khu vực trong nhà và ngoài trời, nơi đây hứa hẹn một buổi tối mua sắm tuyệt vời bất kể thời tiết là gì. Với hơn 1.500 quầy hàng bán đồ lưu niệm, áo phông, thời trang, tác phẩm nghệ thuật, đồ thủ công, phụ kiện, đồ trang sức, thực phẩm và đồ gia dụng, thật khó để không tìm thấy thứ gì để mang về nhà.

Chợ neon

Chợ neon là một người mới đến tương đối trên thị trường Bangkok, nhưng thực phẩm sáng tạo, đầy màu sắc, ngon miệng và sự ăn ảnh của nó đang nhanh chóng làm cho nó trở thành một nơi hot. Ánh sáng lấp lánh và lều đầy màu sắc chắc chắn sẽ mang đến những hình ảnh cực "deep". Nằm gần Chidlom, đó là một xứ sở thần tiên của ẩm thực, với khoai tây nướng, thịt lợn và phô mai, phô mai nướng, bánh quế than, đồ uống đầy màu sắc trông giống như chúng được rắc bụi cổ tích, hải sản, sôcôla nghệ thuật và xương sườn khổng lò... Nếu bạn là một người mua sắm khôn ngoan thì sẽ tìm thấy rất nhiều đồ dễ thương, đồ dùng và các mặt hàng khác thường vô cùng bắt mắt. Hơn hết, không khí nơi đây cực kì sôi động với nhạc sống, vườn thú cưng, khu hội chợ, khu vui chơi trẻ em  và các trò chơi lễ hội thêm vào buổi tối vui vẻ.

Chợ đêm Ramkhamhaeng

Gần một trường đại học, chợ đêm Ramkhamhaeng thu hút nhiều sinh viên và có một sự trẻ trung nhất định. Hàng hóa hiện đại và hợp thời trang, và giá cả phải chăng. Ngoài ra còn có một loạt các mặt hàng thiết thực dành cho sinh viên, như văn phòng phẩm, máy tính và phụ kiện điện thoại, sách và đồ điện tử. Cũng có hàng tấn quần áo, và nếu bạn mua nhiều mặt hàng từ cùng một nhà cung cấp thì thường có thể giảm giá xuống thậm chí thấp hơn so với trước đây. Có rất nhiều người bán thực phẩm dọc theo những con đường nhỏ dẫn từ con đường chợ chính, điều đó có nghĩa là bạn vừa có thể thưởng thức những món ăn ngon của Thái vừa không tốn thời gian đi