10 món ăn Hàn Quốc không thể bỏ lỡ cho những người thích ăn hải sản

10 món ăn Hàn Quốc không thể bỏ lỡ cho những người thích ăn hải sản

Hàn Quốc là một nước được bao xung quanh bởi các bờ biển, vì thế không còn gì xa lạ khi người hàn quốc tiêu thụ số lượng lớn hải sản, và dưới đây là một số gợi ý cho các bạn khi ghé thăm đất nước được mệnh danh là xứ sở kim chi.

Hàn Quốc là một nước được bao xung quanh bởi các bờ biển, vì thế không còn gì xa lạ khi người hàn quốc tiêu thụ số lượng lớn hải sản, và dưới đây là một số gợi ý cho các bạn khi ghé thăm đất nước xinh đẹp được mệnh danh là xứ sở kim chi.

1.     Cá xào Agujjim

Cá xào Agujjim đôi khi còn được gọi là thịt bò của biển. Và thành phần  chính của món này chính là loài cá Angler. Và cá angler được trộn với giá đỗ. Đặc biệt là được trộn với rất nhiều bột ớt, nhìn rất đẹp và hấp dẫn, nhưng thật khó khăn cho những người không ăn được đồ cay.

2.     Cá Chueotang

Món hầm này được lấy tên từ thành phần chính của nó là cá nước ngọt (chueo). Cá sau khi được luộc thì sẽ nấu với nhiều loại rau như giá đỗ, rau củ cải khô, thân cây khoai lang và bắp cải. Nghe thì thấy đơn giản, nhưng một khi đã thử món súp này thì bạn sẽ cảm thấy nó rất đặc biệt, khác hẳn những món súp hải sản thông thường.

3.     Cá dương vật Gaebul
Có lẽ một trong những món hải sản kỳ lạ nhất trong danh sách này, gaebul (hay còn gọi là cá dương vật) là một loài giun biển. Khi ăn sẽ được cắt thành miếng vừa phải, và khi bỏ vào miệng chúng vẫn còn ngọ nguậy.

4.     Cua ngâm Ganjang Ganjang
Đây được gọi là món khoái khẩu của người Hàn Quốc, hay còn đượcgọi là cua xì dầu, chúng được chế biến bằng cách ướp cua còn tươi sống trong một hỗn hợp nước tương và giấm được để trong khoảng ba ngày. Và chúng được bảo quản lạnh để thưởng thức.

5.     Cá thu nướng Godeungeo-gul
Cá thu được nướng đến mức hoàn hảo, cá thu nướng có thể được thưởng thức riêng hoặc cho vào cơm. Cá thu nướng vừa ngon miệng và vừa cung cấp một số dinh dưỡng như nguồn axit bép omega 3, protein, vitamin và khoáng chất tuyệt vời. Cùng với giá cả hợp lý nên món ăn đã trở thành món ăn phổ biến nhất ở Hàn Quốc.

6.     Haemul Pajeon – Bánh kếp hải sản
Bánh giòn và được làm đầy, bánh kếp hải sản hay còn được gọi là bánh xèo mặn Hàn Quốc có hương vị rất ngon được làm từ các loại sò, mực, và các loại hải sản khác. Sự đa dạng của món ăn này được gọi là pyeon ( hải sản ), và tuyệt vời hơn nữa, khi người Hàn Quốc kết hợp với makgeolli ( một loại rượu có ga) vào những ngày mưa.

7. Hongeo ( cá đuối lên men)
Có thể nói món ăn này sẽ mang cho chúng ta cảm giác cực kì phiêu lưu và mạo hiểm. Hongeo được làm từ những con cá đuối., chúng được xử lý chất thải bằng cách thấm qua các lớp da và thoát ra ngoài được gọi là axit uric. Khi cá được lên men, axit uric được phân hủy thành một hợp chất tạo ra mùi ammoniac, chính vì vậy cá có mùi rất ôi, nhưng đây lại chính là món ăn “ đặc sản” của đất nước với biệt danh xứ sở kim chi.

8. Jjambbong (Mì hải sản cay)
Đây là món ăn được kết hợp giữa 2 nền ẩm thực Hàn Quốc và Trung Quốc. Mì jjambong được làm từ thịt lợn, một số loại hải sản khác,.. kết hợp với nước dùng với đặc trưng của Hàn Quốc là cay và đậm đà.

9.Jogae Gui ( hải sản nướng)
Đây chính là một trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ qua khi đến thăm một trong những thị trấn ven biển của Hàn Quốc. Đơn giản chỉ là thưởng thức các món hải sản nướng tại một nhà hàng bên cạnh bờ biển. Khi đó sẽ xuất hiện cảnh người phụ nữ trung niên mang hải sản và có thể nói là đánh bắt ngay trên bàn ăn của bạn, kết hợp với hương thơm của động vật đang được nướng trên ngọn lửa tạo nên một bữa ăn thực sự rất tuyệt vời.

10. Bajirak Kalguksu ( Mì cắt hải sản )
Món ăn này có thể nói rất tuyệt vời bởi vì nó thể chinh phục từ những vị khách khó tính nhất. Những sợi mỳ được cắt thủ công cùng với nước dùng là nước luộc sò với hương vị thanh mát. Hương vị tuy rằng đơn giản nhưng do sự đơn giản nên mới giúp ta cảm nhận được hết hương vị.