10 quán trà "authentic" giữa lòng thủ đô Seoul

10 quán trà "authentic" giữa lòng thủ đô Seoul

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc được biết đến là một thành phố sôi động với những tòa cao ốc chọc trời, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi và nổi bật là những quán cà phê sang chảnh. Văn hóa cà phê ở đây rất phát triển, tuy nhiên thành phố này cũng là nơi có một số quán trà nhỏ rất duyên dáng và những nơi này đều tôn vinh truyền thống trà cổ của người Hàn Quốc. Cho dù bạn đang tìm kiếm để nếm thử hương vị của đồ uống truyền thống thủ công, hay đơn giản là muốn đắm chìm trong vẻ đẹp của kiến ​​trúc Hàn Quốc, mười quán trà này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm trà đạo Hàn Quốc thực sự theo cách mà không một quán cà phê nào có được.

The Moonbird Only Thinks of the Moon

Quán trà kỳ lạ này nằm trong một con hẻm tối tăm ở Insadong và nó như một bánh xe quay ngược thời gian, kể về thời kỳ khó khăn nhưng cuộc sống giản đơn ở Hàn Quốc. Bric-a-brac như dụng cụ gia đình lỗi thời, đèn dầu và những bức ảnh mờ dần chấm vào mọi ngóc ngách của quán trà nhỏ bé nhưng ấm cúng này. Ánh sáng dịu nhẹ và âm nhạc truyền thống làm tăng thêm bầu không khí cổ xưa, làm cho nó trở thành một nơi hoàn hảo để thưởng thức các loại trà truyền thống được cung cấp. Ở đây có menu đa ngôn ngữ giúp cho các thực khách dễ dàng lựa chọn hơn.

Địa chỉ: 14-3 Insadong 12-gil, Gwanhun-dong, Jongno-gu Seoul, 110-300, South Korea, +8227206229

Gahwadang

Gahwadang có nghĩa là ngôi nhà nhỏ với một bức tranh tuyệt đẹp. Hồi Gahwadang còn ở Samcheongdong nó là một quán trà truyền thống của Hàn Quốc có cấu trúc nằm trong một hình móng ngựa giống như ký tự chữ cái Hàn Quốc là ㄷ(nghĩa là Khăn). Hãy cởi những đôi giày của bạn và để ngoài cửa, khi bước vào bạn sẽ bị mê hoặc bởi tính thẩm mỹ truyền thống của ngôi nhà khi bạn đi qua lối vào cầu thang, từ mái ngói cổ điển đến những chậu đất nung bạn đều bị hút hồn vào vẻ đẹp của nó. Thực đơn đồ uống bao gồm các loại trà truyền thống của Hàn Quốc, garaetteok nướng (bánh gạo) và hangwa - bánh kẹo truyền thống của Hàn Quốc. Mỗi bàn đều có một tờ giấy ghi chú nho nhỏ và bút chì màu để bạn ghi lại những cảm xúc tuyệt vời của bạn trong thời gian thưởng trà nơi đây.

Địa chỉ: 16-1 Samcheong-ro 4-gil, Samcheong-dong, Jongno-gu Seoul, 110-230, South Korea, +8227382460

Banjjak Banjjak Binnaneun

Người dân địa phương và khách du lịch đều đổ về trà quán này để nếm thử những đồ uống kết hợp với vị trà, như sinh tố đậu đen hoặc patbing nhưng để thưởng thức hương vị chân thực nhất hãy dùng thử ssuktangcha của họ. Thành phần chính của loại trà đắng này là một loại ssajuari đặc biệt từ đảo Ganghwa đã có tuổi đời bốn năm mọc trong sương mù biển cả. Với giá khoảng 12.000 won (~$10,5) một cốc, tuy không rẻ nhưng nó xứng đáng với giá trị và hương vị của nó. Hãy thử ssuktangcha với bánh gạo torteolmi nướng ăn với bột đậu, những gợi ý không tồi.

Địa chỉ: 28-1 Insadong-gil, Jongno-gu, Insadong, Seoul, South Korea, mở cửa Thứ Bảy và Chủ nhật từ 10:00am – 12:00am.

Tea Therapy Haengrang

Ẩn mình trên một con phố nhỏ, Tea Therapy Haengrang là nơi dừng chân nghỉ ngơi từ những con hẻm đông đúc của Samcheongdong và hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm “trị liệu” không giống bất kỳ quán cà phê bình dân nào khác. Khách hàng được khuyến khích điền vào một bảng câu hỏi ngắn để tìm loại trà phù hợp dựa trên nhu cầu sức khỏe cụ thể của họ. Trà trị liệu ở đây được pha chế không phải do một người không có kiến thức gì về y học mà là do một bác sĩ có bằng cấp và được chứng nhận – một người rất chú trọng vào việc kết hợp các thành phần dược phẩm trong khi vẫn giữ được sự cân bằng hương vị và sự thơm ngon của những tách trà.

Địa chỉ: 74 Yunposun-gil, Jongno-gu, Samcheongdong, Seoul, South Korea, +8227307507

Suyeonsanbang

Có nghĩa là một ngôi nhà nhỏ trong rừng, tên của quán trà này rất phù hợp bởi đây từng là nơi ở của cố tác giả Hàn Quốc Lee Tae-Jun, nơi người ta thường gặp trong những tác phẩm văn học của ông. Ngày nay, Suyeonsanbang chỉ là cảm hứng của du khách nhờ vào vị trí kín đáo của nó trong một khu rừng nhỏ. Phục vụ chủ yếu là trà của Hàn Quốc. Hãy thử ssanghwacha, một loại trà thuốc làm từ nhiều loại thảo mộc, hoặc yujacha chứa nhiều vitamin.

Địa chỉ: 8 Seongbuk-ro 26-gil, Seongbuk-dong, Seongbuk-gu Seoul, 136-020, South Korea, +8227641736

Dawon

Ẩn mình trong khu vườn đầy mê hoặc của Bảo tàng Mỹ thuật Kyungin ở Insadong, Dawon là một trong những quán trà lâu đời nhất của Seoul được thành lập hơn một thập kỷ trước. Với hơn 15 loại trà Hàn Quốc khác nhau, từ vị ngọt đến vị thuốc, có một loại nước giải khát cho mọi sở thích của du khách. Bạn sẽ được thưởng thức trà trên sân thượng ngoài trời, hoặc lấy một chỗ ngồi bên trong hanok kỳ lạ (ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc) để có trải nghiệm thực sự chân thực.

Địa chỉ: 11-4 Insadong 10-gil, Jongno 1(il).2(i).3(sam).4(sa), Jongno-gu Seoul, 110-300, South Korea, +8227306305

Tteuran Tea House

Hãy quên đi những lo lắng của bạn khi bạn đi dạo quanh và nhìn Tteuran Tea House qua những ô cửa sổ lớn bằng kính ở sân vườn thanh bình vào một buổi chiều yên bình. Bầu không khí tĩnh lặng của quán trà làm cho nó trở thành một nơi lý tưởng để thả hồn trong tâm trí của bạn hoặc có những cuộc trò chuyện với một người bạn qua một tách omijacha nóng - một loại trà berry 5 hương vị độc đáo. Hoặc hãy tìm kiếm patjuk, một món cháo ngon làm từ đậu azuki khô và phủ lên trên những chiếc bánh gạo chewy làm từ bột gạo nếp.

Địa chỉ: 17-35 Supyo-ro 28-gil, Jongno 1(il).2(i).3(sam).4(sa), Jongno-gu Seoul, 110-340, South Korea, +8227457420

Nằm trong một hanok quyến rũ ở trung tâm của Ikseondong, Graang vừa là một xưởng thiết kế tranh dân gian vừa là quán trà kết hợp thẩm mỹ truyền thống của Hàn Quốc với phong cách trang trí hiện đại, vui nhộn để tạo ra một không gian vô cùng độc đáo. Tại đây, khách hàng quen có thể thưởng thức nhiều loại trà sữa đặc biệt, và các món tráng miệng mới nướng như bánh nướng và bánh ngọt. Vào buổi tối, cocktail và bia đều có sẵn.

Địa chỉ: 17-21 Supyo-ro 28-gil (Ikseon-dong), Jongno-gu, Seoul, South Korea, +8223637075

Shin Old Tea House

Mặc dù bề ngoài của nó có thể không đặc biệt đáng chú ý, Shin Old Tea House là một viên ngọc ẩn đáng để tìm kiếm. Chỉ cách một con phố, quán trà đã cách xa sự ồn ào và náo nhiệt của Insadong, quán trà truyền thống Hàn Quốc này có chỗ ngồi trên sàn và một bầu không khí yên tĩnh. Sau một tách trà chậm tại khu bảo tồn quyến rũ này, bạn sẽ cảm thấy được giác ngộ và tràn đầy năng lượng, sẵn sàng một lần nữa bước vào khu rừng đô thị nhộn nhịp Seoul.

Địa chỉ: 47-8 Insadong-gil, Jongno 1(il).2(i).3(sam).4(sa), Jongno-gu Seoul, 110-300, South Korea, +8227325257

Yetchatjip

Một trong những quán trà lâu đời nhất và nổi tiếng nhất của Seoul là Yetchatjip. Tại đây, du khách bước qua một khu vườn xanh tươi và được chào đón bởi những con vẹt lém lỉnh. Maesilcha (trà mận) là sự kết hợp hoàn hảo của vị ngọt và chua, trong khi đó, món patbingsu, một món tráng miệng làm từ đá bào và topping đậu đỏ tự làm cũng quyến rũ không ngờ. Họ cũng cung cấp những lựa chọn cho thực khách các loại đồ uống có cồn như rượu dâu tây và rượu mộc qua.

Địa chỉ: 33-1 Insadong-gil, Gwanhun-dong, Jongno-gu Seoul, 110-300, South Korea, +8227234909

Nếu cảm thấy thành phố bộn bề quá thì ta có thể ghé qua Teahouse, những quán trà cổ mang đậm phong cách truyền thống giữa lòng thủ đô Seoul!