11 điều tuyệt vời nên làm ở Hà Nội mà du khách không nên bỏ qua

11 điều tuyệt vời nên làm ở Hà Nội mà du khách không nên bỏ qua

Bạn có thể dễ dàng dành hàng tuần ở Hà Nội và vẫn tìm thấy những điều mới lạ để làm mỗi ngày. Cho dù bạn đã kết thúc với tất cả các điểm tham quan chính, hoặc đang hy vọng tránh chúng từ ban đầu, chúng ta hãy nhìn vào các mặt khác của thành phố ngàn năm mà nhiều khách du lịch không hay biết.

Chợ Long Biên vào ban đêm

Cầu Long Biên chắc chắn là một cảnh tượng đáng kinh ngạc, nhưng chúng tôi không ở đây vì những thứ nằm trong danh sách phải xem từng được viết về Hà Nội. Để có trải nghiệm thực sự tại địa phương, hãy đến chợ đêm gần đầu cây cầu nổi tiếng và xem nhiều nhà hàng trong khu vực lấy nguyên liệu của họ. Chợ Long Biên này không dành cho khách du lịch, vì vậy đừng mong đợi tìm thấy những món quà lưu niệm thú vị hoặc quần áo thời trang ở nơi đây.

Lẩu trên đường Phùng Hưng

Mang theo một vài người bạn với bạn để cùng thưởng thức. Bạn có thể chỉ cần đến đường Hà Tiên và tìm một số điểm lẩu ngon, nhưng đó là món ăn dành cho khách du lịch. Phố Phùng Hưng là phổ biến hơn đối với người dân địa phương.

Đạp vịt trên Hồ Tây

Những khu vực xung quanh Hồ Tây rất phổ biến với người nước ngoài. Nhiều người thích đạp xe trên con đường đi quanh Hồ Tây, nhưng chúng tôi thích đạp vịt thư thả trên lòng hồ hơn. Để thêm niềm vui, hãy mang theo đồ uống yêu thích của bạn. Những chiếc thuyền thiên nga nằm ở phía nam hồ Trúc Bạch, gần Highlands Coffee.

Ngắm cảnh từ toà nhà Lotte

Mặc dù địa điểm này không phải nơi bí mật, nhưng nó thực sự không phải là nơi khách du lịch biết tới. Tòa tháp Lotte là một trong những tòa nhà cao nhất Việt Nam, và trên tầng 65 họ có một tầng quan sát, nơi bạn có thể nhìn thấy toàn thành phố. Bạn cũng có thể đi trên sàn kính thử thách bản thân về độ cao.

Thăm hồ Hoàn Kiếm vào sáng sớm

Chúng tôi biết bạn đang nghĩ gì: Không phải là hồ Hoàn Kiếm là tâm điểm du lịch của Hà Nội hay sao? Chắc chắn là như vậy, nhưng đó chỉ là khi những du khách thức dậy muộn vào buổi sáng và bắt đầu kéo tới đây. Vào buổi sáng, hồ là nơi người dân địa phương đi tập thể dục và đi chơi.

Chợ hoa Quảng Bá

Nếu bạn là một người hâm mộ hoa, đây là một điều tuyệt đối phải làm. Có vẻ như nó ở xa trên bản đồ, nhưng đừng lo chỉ mất khoảng 20 phút để đến đó từ Hồ Hoàn Kiếm. Thời gian tốt nhất để đi là từ nửa đêm đến 6:00 sáng, khi đèn chiếu lên hàng triệu bông hoa: hoa hồng, hoa lan, hoa hướng dương, hoa huệ và hoa cúc làm chúng trở nên lung linh hơn. Chợ vẫn mở muộn hơn vào buổi sáng, nhưng nó không phải là thời điểm tốt nhất để ghé thăm nữa.

Thưởng thức Chả Cá

Tại nhà hàng Chả Cá Thăng Long nổi tiếng, đừng bận tâm đến thực đơn. Mọi người đến nhà hàng này đều đến vì một điều: Chả Cá. Nó chiên cá với một số hương vị thơm ngon nhất mà bạn từng nếm thử - một món ăn khác mà người Hà Nội làm tốt nhất.

Uống cà phê trứng

Mọi người đều biết cà phê Việt Nam thật tuyệt vời, nhưng bạn cũng nên thử cà phê trứng trong khi bạn ở đây. Có thể hơi khó tìm, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên đến quán cà phê Giảng, nơi họ nổi tiếng với cà phê trứng.

Ăn Bún Chả

Khi những kẻ bắt chước lập cửa hàng gần đó, nó có lẽ là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn đang làm điều gì đó đúng đắn. Chúng tôi là người hâm mộ cuồng nhiệt của Bún Chả khi chúng tôi ăn ở miền Nam, nhưng sau khi ăn ở Bún Chả Đắc Kim, chúng tôi hoàn toàn hiểu tại sao người Hà Nội lại yêu thích nó đến vậy. Hà Nội chắc chắn làm Bún Chả tốt hơn. Đối với những người không quen biết, Bún Chả là món bún gạo với chả giò, rau và thịt lợn nướng mỡ.

Mua sắm tại chợ đêm cuối tuần

Nếu bạn ở Hà Nội vào cuối tuần, thì bạn nên thử ghé chợ đêm trên phố Hàng Đào. Vào lúc 8 giờ tối, các con đường bị cấm và mọi người có thể xem qua hàng trăm quầy hàng bán những thứ như quần áo, gốm sứ, đồ trang sức và tất cả các loại quà lưu niệm. Chợ từ hồ Hoàn Kiếm đến tận chợ Đồng Xuân.

Đi dọc con đường gốm sứ

Để kỷ niệm một nghìn năm thành phố Hà Nội, các nhà lãnh đạo cộng đồng và các doanh nghiệp địa phương đã xây dựng một bức tường gốm sứ chạy dài gần bốn km. Số lượng lớn các viên gạch gốm nhỏ để tạo ra bức tranh khảm này thật đáng kinh ngạc, và tác phẩm nghệ thuật kể nhiều câu chuyện sống động từ lịch sử lâu đời của thành phố này.

Thăm chợ xe máy

Ngay cả khi bạn không có ý định lái xe dọc Việt Nam, con phố này là một cái nhìn về văn hóa xe máy của Việt Nam. Có hàng ngàn chiếc xe để bán, và rất nhiều giao dịch diễn ra hàng ngày nơi đây