16 địa điểm du lịch Nhật Bản tuyệt đẹp ít ai biết.

16 địa điểm du lịch Nhật Bản tuyệt đẹp ít ai biết.

Nhật Bản tràn ngập vô số địa điểm khiến cho du khách đắm say. Từ những lâu đài lịch sử, những mùa hoa rực rỡ đến những cảnh quan lạ thường, Nhật Bản xứng danh là nơi dừng chân của những người yêu cái đẹp. Dưới đây là một trong những địa điểm tuyệt nhất ở Nhật Bản mà nhất định bạn phải xem tới.

Núi Koya

Núi Koya là ngôi nhà tinh thần của Phật giáo Shingon, một giáo phái đã được thành lập từ hơn 1.200 năm trước, đây cũng là một trong những tôn giáo quan trọng nhất Nhật Bản, Kobo Daishi. Kongobu-ji là ngôi đền đầu tiên của giáo phái này, nó nằm trên đỉnh núi núi Koya, khung cảnh vô cùng ngoạn mục. Hơn 100 ngôi đền khác đã được xây dựng xung quanh núi Koya, rất nhiều ngôi đên trong số đó cung cấp cho du khách những chỗ nghỉ qua đêm.

Noto Pininsu

Bao gồm phần phía bắc của tỉnh Ishikawa, bán đảo Noto là nơi có cảnh quan ven biển đẹp nhất Nhật Bản và cảnh quan nông thôn ở đây vô cùng hoang sơ, yên bình. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên, Noto còn là nơi có rất ít cư dân sinh sống và là nơi tuyệt vời để trải nghiệm, khám phá những thị trấn nhỏ của Nhật Bản.

Đảo Shikoku

Shikoku là hòn đảo lớn thứ tư Nhật Bản, nằm ở phía tây nam của đảo chính Honshu, được kết nối thông qua hai hệ thống cầu. Hòn đảo này cũng gắn liền với một nhà sư có sự ảnh hưởng, Kobo Daishi là ngôi nhà chính của 88 ngôi đền khác, đây là khu vực hành hương quan trọng nhất của đất nước này. Bên cạnh việc thu hút những người muốn tìm hiểu về tâm linh, hòn đảo này còn có một số đường bờ biển ngoạn mục, những dãy núi cao vút và những dòng sông chảy xiết.

Thung lũng Kiso

Thung lũng Kiso là nơi có đường mòn Nakasendo, một trong năm đường cao tốc thời Edo nối liền Edo (Tokyo) và Kyoto. Khách du lịch sẽ thực hiện chuyến đi dài ngày bằng cách đi bộ và do đó, thung lũng Kiso rải rác với những thị trấn lịch sử, nơi du khách sẽ nghỉ ngơi, ăn uống và ngủ lại trên dọc đường đi. Bạn có thể đi bộ một phần quãng đường của cao tốc cũ này, giữa những ngọn núi và xuyên qua những khu rừng rậm rạp, cũng như ghé thăm một số thị trấn được bảo tồn tốt.

Shodoshima

Shodoshima có khí hậu ôn hòa và mang bầu không khí Địa Trung Hải, nơi có những bãi biển, bờ biển đầy ấn tượng, những khu nghỉ dưỡng sang trọng và thậm chí là những đồn điền ô liu bát ngát. Là hòn đảo lớn thứ hai trong biển nội địa Seto, Shodoshima là một trong những nơi tổ chức lễ hội nghệ thuật đương đại Setouchi Triennale, và có thể ngắm nhìn khung cảnh được trang trí ngoài trời từ các lễ hội trước đó trên đảo.

Vườn Kenrokuen

Được coi là một trong ba khu vườn có phong cảnh đẹp nhất Nhật Bản bởi vườn Kenrokuen có nhiều cây cầu duyên dáng, đường mòn đi bộ dài lê thê, những quán trà mang phong cách cổ điển, và sự rực rỡ của cây và hoa. Nó cũng từng là khu vườn bên ngoài của lâu đài Kanazawa, Kenrokuen được mở cửa cho công chúng tham quan từ cuối thế kỷ 19. Mỗi mùa cho thấy một khía vẻ đẹp khác nhau của khu vườn, từ hoa mận và hoa anh đào vào mùa xuân đến lá cây phong đầy sắc màu vào mùa thu.

Mở cửa: Từ thứ Hai đến Chủ Nhật: 7.00am – 6.00pm

Địa chỉ: Kenrokuen Garden, Ishikawa Prefecture, 920-0936, Japan, +81762343800

Lâu đài Matsumoto

Lâu đài Matsumoto là một trong số ít các lâu đài nguyên bản còn lại ở Nhật Bản. Ban đầu được xây dựng vào năm 1504, nó được được trùng tu vào cuối thế kỷ 16 và đầu thế kỷ 17. Lâu đài này có một biệt danh khá mỹ miều, đó là Karasu-jō (Lâu đài vương miện) và có kiến trúc rất ấn tượng.

Mở cửa: Từ thứ Hai đến Chủ Nhật: 8.30am – 4.30pm.

Địa chỉ: Matsumoto Castle, Matsumoto-shi, 390-0873, Japan, +81263322902

Suối Nachi

Thác Nachi là thác nước cao nhất của Nhật Bản, đổ xuống kéo dài khoảng 133 mét (436 feet) xuống một dòng sông lớn bên dưới. Thác nước gắn liền với ngôi đền thờ thần Nachi Taisha Shinto tuyệt đẹp, có lịch sử hơn 1.400 năm tuổi. Được xây dựng để vinh danh thác nước kami (thần linh), ngôi đền là một trong một số địa điểm tôn giáo Phật giáo và Thần đạo nổi tiếng.

Tuyến đường núi Tateyama Kurobe

Tuyến đường núi Tateyama Kurobe kết nối thành phố Toyama ở tỉnh Toyama với thị trấn Omachi ở tỉnh Nagano. Bạn có thể trải nghiệm tuyến đường bởi nhiều loại phương tiện giao thông khác nhau, bao gồm cáp treo, xe buýt. Tất cả đều có tầm nhìn ngoạn mục ra phía dãy núi Tateyama xung quanh. Điểm ấn tượng nhất của tuyến đường là con đường giữa Bijodaira và Murodo, được bao bọc bởi những bức tường tuyết cao 20 mét vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5 hàng năm.

Ao The Blue (Ao Xanh)

Ao xanh ở tỉnh Hokkaido hay còn được gọi là Aoiike, nó nổi tiếng bới làn nước màu xanh thanh tao, không chút vẩn đục. Những gốc cây nhô ra khỏi mặt nước làm tăng thêm vẻ ngoài đặc biệt của nó. Ao nhân tạo này được tạo ra như một phần của hệ thống kiểm soát xói mòn, được thiết kế để bảo vệ khu vực khỏi những dòng chảy bùn có thể xảy ra từ núi lửa Tokachi. Màu xanh kỳ lạ này là do khoáng chất tự nhiên hòa tan trong nước.

Công viên bờ biển Hitachi

Công viên bờ biển Hitachi nổi tiếng với những cánh đồng hoa màu xanh non, được gọi là nemophilas, nở rộ khắp công viên vào mùa xuân. Công viên bao gồm 190 ha và hơn 4,5 triệu bông hoa phủ kín cánh đồng của nó tháng Tư hàng năm. Vào mùa thu, cây bụi tròn trong công viên được gọi là kochia chuyển sang màu đỏ thẫm, tạo ra một cảnh tượng mê hoặc không thể nào quên.

Mở cửa: Từ thứ Hai đến Chủ Nhật: 9.30am – 6.00pm

Địa chỉ: Hitachi Seaside Park, Hitachinaka-shi, 312-0012, Japan, +81292659001

Gokayama

Gokayama là một phần của Di sản Thế giới UNESCO bao gồm ngôi làng Shirakawa-gō tuyệt đẹp gần đó. Cả hai khu vực được biết đến với các trang trại gassho-zukuri truyền thống. Những ngôi nhà hàng trăm năm tuổi này có những mái tranh riêng biệt, hình tam giác và được thiết kế để chịu được những cơn mưa tuyết dày hạt. Gokayama khó tiếp cận hơn là ngôi làng Shirakawa-gō nổi tiếng, và dĩ nhiên các ngôi làng ấy sẽ yên tĩnh và hoang sơ hơn.

Địa chỉ: Gokayama, Nanto-shi, Japan

Cồn cát Tottori

Các cồn cát Tottori là một phần của Vườn quốc gia Sanin Kaigan ở tỉnh Tottori. Trải dài 16 km dọc theo bờ biển Nhật Bản, đây là cồn cát lớn nhất trong cả nước. Chuyển động của thủy triều và gió làm cho hình dạng cồn cát thay đổi liên tục, và chúng có thể cao tới 50 mét. Một dịch vụ rất phổ biến ở đây chính là cưỡi lạc đà, khiến khu vực này có một bầu không khí giống như sa mạc.

Rừng tre Sagano

Rừng tre Sagano nằm ở Arashiyama, một quận ngoại ô phía tây của Kyoto. Những con đường uốn lượn qua những lùm tre cao chót vót, với ánh mặt trời ở giữa những thân cây xanh và tạo ra một hiệu ứng đầy đắm say. Rừng tre này nổi tiếng không chỉ vì vẻ đẹp của nó mà còn bởi những âm thanh đặc trưng được tạo ra bởi những thân tre đung đưa trong gió.

Vườn Nishinomaru

Vườn Nishinomaru là một khu vườn cỏ tuyệt đẹp của Osaka Castletower và nổi bật là bức tường đá của những con hào. Khu vườn này được bao phủ bởi hơn 600 cây anh đào và hơn 95 loại hoa mai khác nhau. Nó là một địa điểm nổi tiếng để thưởng hoa vào mùa xuân và ban đêm ánh sáng từ những chiếc đèn vô cùng rực rỡ được thắp vào thời kỳ hoa anh đào nở rộ.

Mở cửa: Từ thứ Ba đến Chủ Nhật 9.00am – 5.00pm

Địa chỉ: Nishinomaru Garden, Osaka, Japan, +81669411717

Núi lửa Aogashima

Aogashima là một hòn đảo nhiệt đới nhỏ bé ở biển Philippine, thuộc thủ đô Tokyo. Hòn đảo này là hòn đảo bị cô lập nhất trong quần đảo Izu, Aogashima là nơi có một ngọn núi lửa đôi khổng lồ. Bản thân hòn đảo là một ngọn núi lửa và ở đó, một ngọn núi lửa nhỏ thứ hai được tìm thấy ở trung tâm của nó. Với khoảng 200 cư dân, Aogashima cũng là ngôi làng nhỏ nhất ở Nhật Bản