20 điểm tham quan phải đến ở Thái Lan

20 điểm tham quan phải đến ở Thái Lan

Với hơn 32 triệu khách du lịch đến Thái Lan vào năm 2016, đất nước này chắc chắn có một sức hút đối với tất cả mọi người. Từ những thành phố phía bắc buồn tẻ đến một thủ đô thịnh vượng và những hòn đảo hoang sơ, đất nước này luôn mong muốn làm hài lòng tất cả du khách. Dưới đây là 20 điểm tham quan phải đến khi du lịch Thái Lan.

  1. Cung điện lớn và Wat Phra Kaew
  2. Đền thờ Doi Suthep
  3. Công viên lịch sử Ayutthaya
  4. Wat Pho
  5. Full Mon party
  6. Vịnh Railay
  7. Quyền thái ở sân vận động Lumpinee
  8. Chợ nổi gần thủ đô
  9. Chùa Wat Arun
  10. Vịnh Maya
  11. Chợ cuối tuần Chatuchak, đường Kamphaeng Phet 3
  12. Công viên quốc gia Khao Yai
  13. Thác Erawan
  14. Sông Chao Phraya
  15. Công viên lịch sử Sukhothai
  16. Khu bảo tồn voi
  17. Đền Trắng
  18. Đường Khao San
  19. Phố đèn đỏ
  20. Chợ phố đi bộ chủ nhật

Cung điện và Wat Phra Kaew

Nằm liền kề sông Chao Phraya ở Bangkok là cung điện hoàng giaWat Phra Kaew. Nó được xây dựng bên cạnh dòng sông một cách chiến lược để giúp bảo vệ cung điện khỏi những cuộc xâm lược có thể xảy ra. Việc xây dựng cung điện bắt đầu vào năm 1782 dưới thời vua Rama I và chưa hoàn thành cho đến cuối những năm 1800. Không có thành viên nào của gia đình hoàng gia sống ở đây từ năm 1925 và ngày nay nó chủ yếu hoạt động như một trong những điểm nóng du lịch lớn nhất trong thành phố. Đây cũng là nơi du khách sẽ tìm thấy ngôi đền tuyệt đẹp Wat Phra Kaew, còn được gọi là Đền Phật Ngọc. Cung điện Grand là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất trên thế giới và ước tính có khoảng tám triệu khách du lịch ghé thăm mỗi năm.

Đền thờ Doi Suthep

Nằm ngay bên ngoài cổng chính của Chiang Mai là đền thờ Doi Suthep, hay Wat Phra That Doi Suthep. Doi Suthep thực sự là tên của ngọn núi nơi ngôi đền được tìm thấy. Ngôi đền cung cấp cho du khách một số cảnh quan ấn tượng nhất của thành phố. Khi không ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục, du khách có thể rẽ qua các đền thờ, chùa, v.v. Hãy chắc chắn buộc dây giày thể thao của bạn vì cầu thang đến đền được trang bị hơn 300 bước.

Công viên lịch sử Ayutthaya

Nhiều di tích được tìm thấy tại công viên lịch sử Ayutthaya mất khoảng 150 năm để hoàn thành. Thành phố này vốn là thủ đô thứ hai của Xiêm sau Sukhothai, đã phát triển mạnh mẽ trong khoảng 400 năm trước khi cuối cùng bị Miến Điện phá hủy. Nhiều công trình được tìm thấy trong thành phố được làm bằng gỗ, không chịu đựng được những đám cháy cuối cùng đã phá hủy thành phố. Chỉ có các cấu trúc bằng đá vẫn còn, nhưng bản thân chúng, bất kể hao mòn, là một số di tích ngoạn mục nhất trong tất cả các nước Đông Nam Á. Công trình xây dựng đền thờ phản ánh cả kiến trúc Xiêm và Khmer, và những tàn tích rất đáng chú ý, chúng được chỉ định là di sản thế giới của UNESCO năm 1991.

Chùa Wat Pho

Wat Pho là một trong những trụ cột du lịch ở Bangkok. Ngôi chùa Phật giáo này là một trong những ngôi chùa cổ nhất và lớn nhất ở thủ đô. Tượng Phật nằm khổng lồ dài 46 mét và cao 15 mét được đặt ở trung tâm của ngôi chùa. Nhiều du khách không thể đi qua di tích tôn giáo tuyệt đẹp này tuy nhiên khu phức hợp này là nơi có những bảo tháp lấp lánh, một trường mát xa truyền thống của Thái Lan và đáng để kiểm tra hơn.

Full Moon Party

Mỗi tháng, khách du lịch và những người tham gia đều đến dự tiệc Full Mon ở Thái Lan để tự mình xem tất cả những gì được nói tới thường xuyên. Lễ hội diễn ra trên đảo Koh Phangan trên bãi biển Haad Rin. Bữa tiệc khét tiếng được biết đến với rất đông khách du lịch mặc đồ neon và mặc bikini với những xô rượu sôi động kéo theo để bắt đầu bữa tiệc. Các buổi trình diễn lửa và DJ sống được đảm bảo sẽ xuất hiện, bữa tiệc hoành tráng này sẽ kéo dài cho đến sáng sớm.

Vịnh Railay

Nhiều khách du lịch nước ngoài leo lên một chiếc thuyền đuôi dài đầy màu sắc để thực hiện hành trình từ Krabi đến Vịnh Railay. Có bốn bãi biển chính trên bán đảo, nhưng đáng chú ý nhất là bãi biển Phra Nang. Dải cát đặc biệt này có một cái gì đó cho tất cả mọi người, nơi đây bạn có thể leo núi và viếng thăm đền phallus. Ngoài ra, có một số điểm tuyệt đẹp đáng để trekking, cộng với một đầm lầy màu xanh nổi bật để khám phá.

Quyền thái ở sân vận động New Lumpinee

Là môn thể thao quốc gia của Thái Lan, du khách chỉ cần chứng kiến ít nhất một trận Muay Thái trước khi rời vương quốc. Có thể cho rằng nơi tốt nhất để làm điều này là tại sân vận động New Lumpinee ở Bangkok. Sân vận động là phiên bản cập nhật của sân vận động Boxing Lumpini, ban đầu được xây dựng vào năm 1956. Các trận đấu được tổ chức ba lần một tuần, vì vậy hy vọng du khách đến thủ đô có thể chen lấn trong một hoặc hai trận đấu.

Chợ nổi gần thủ đô

Trước khi thủ đô có đường bộ phát triển, nhiều tuyến đường thủy đóng vai trò là hình thức vận chuyển chính. Nhiều trong số các tuyến đường thủy này đã được lấp  để nhường chỗ cho trang trí đô thị thành phố, nhưng bên ngoài trung tâm thành phố du khách sẽ thấy nhiều chợ nổi này vẫn còn tồn tại. Chợ nổi cung cấp cho du khách đến Thái Lan trải nghiệm mua sắm độc đáo. Những chiếc thuyền đầy màu sắc chứa đầy hàng hóa thậm chí còn rực rỡ hơn, được trang bị mọi thứ từ đồ lưu niệm đến món ăn truyền thống ngon miệng của Thái Lan.

Chùa Wat Arun

Chùa Wat Arun giống như không có cấu trúc tôn giáo nào khác trong vương quốc Thái. Ngôi chùa phật giáo nằm ngay cạnh sông Chao Phraya. Vị trí của nó có thể là vì lý do chiến lược khi nó được xây dựng vào đầu thế kỷ 19, tuy nhiên, bây giờ nó chỉ đơn giản là thêm vào đền thờ về mặt thẩm mỹ. Thời gian tốt nhất để tham quan di tích tôn giáo là vào lúc hoàng hôn hoặc bình minh, điều này khá mỉa mai vì ngôi đền còn được gọi là Đền thờ bình minh.

Vịnh Maya

Thật khó để lựa chọn thứ gì đẹp hơn giữa : Leonardo DiCaprio hay Vịnh Maya, bãi biển hẻo lánh ở Thái Lan mà nam diễn viên nổi tiếng trong bộ phim truyền hình dài tập The Beach DiCaprio trốn sang Thái Lan với hy vọng tìm kiếm phiêu lưu. Anh ta chắc chắn có một cuộc phiêu lưu trên đảo Koh Phi Phi . Khi bộ phim được phát hành vào năm 2000, sự tò mò của khách du lịch đã đạt đến đỉnh điểm: vịnh này trông có vẻ quá nguyên sơ? Kể từ đó, du khách đổ về dải cát trắng này bằng thuyền để khám phá như DiCaprio đã làm.

Chợ cuối tuần Chatuchak, đường Kamphaeng Phet 3

Ngay cả những người say mê mua sắm nhất cũng có thể thấy mình bị choáng ngợp tại chợ cuối tuần Chatuchak dường như không bao giờ kết thúc. Chợ này ở Bangkok là một trong những chợ lớn nhất ở châu Á, với lối đi của các nhà cung cấp bán mọi thứ và bất cứ thứ gì du khách có thể mong muốn. Không du khách nào có thể rời khỏi thị trường này mà không mua ít nhất một hoặc hai món quà lưu niệm.

Công viên quốc gia Khao Yai

Công viên quốc gia Khao Yai là một trong những công viên thường xuyên nhất ở Thái Lan vì nó khá gần thủ đô. Công viên quốc gia này chắc chắn sẽ tiếp tục thu hút du khách vì động vật hoang dã, sự phong phú của những con đường mòn đi bộ đường dài và vẻ đẹp tổng thể. Đây là công viên quốc gia chính thức đầu tiên được thành lập tại Thái Lan và thậm chí còn được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Thác Erawan

Mặc dù thành phố Kanchanaburi được biết đến với nhiều bảo tàng và di tích lịch sử được tìm thấy khắp nơi, một trong những phát hiện đáng chú ý nhất ở thị trấn phía tây này là thác Erawan. Được tìm thấy ở công viên quốc gia Erawan, trải dài hơn 1,5 km, bảy tầng thác là một trong những lý do chính khiến du khách thường xuyên đến công viên này. Cả khách du lịch và người dân địa phương đều đến những hồ nước màu ngọc lục bảo mát mẻ để tìm nơi ẩn náu vì nhiệt độ nóng bức của Thái Lan.

Sông Chao Phraya

Sông Chao Phraya, còn được gọi là sông của các vị vua, là một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất ở Thái Lan. Một số điểm thu hút du lịch hàng đầu ở thủ đô dọc theo bờ của nó, và nó là một trong những trung tâm giao thông chính trong thành phố. Cho dù du khách xuống sông để tận hưởng hành trình ăn tối hay nhảy lên tàu cao tốc Chao Phraya River để khám phá Bangkok, có rất nhiều cách để khám phá tuyến đường thủy đặc biệt này.

Sông Chao Phraya
Sông Chao Phraya

Công viên lịch sử Sukhothai

Thành phố cổ của Sukhothai là quốc gia đầu tiên của vương quốc Xiêm. Nó phát triển mạnh vào thế kỷ 13 và vào thế kỷ 14, đó là thời kỳ hoàng kim. Du khách thường xuyên đến thành phố để khám phá công viên lịch sử Sukhothai, nơi có nhiều di tích cổ, bao gồm đền thờ Wat Mahathat.

Công viên lịch sử Sukhoithai
Công viên lịch sử Sukhoithai

Khu bảo tồn voi

Danh sách điều cần làm của mỗi du khách đến Thái Lan thường bao gồm một số khu bảo tồn động vật. Các khu bảo tồn voi được tìm thấy trên khắp đất nước, nhưng du khách nên cảnh giác với những nơi họ chọn đi. Công viên voi thiên nhiên ở Chiang Mai là một khu bảo tồn động vật đẹp như tranh vẽ nằm trong một thung lũng xanh ngọc lục bảo được bao quanh bởi địa hình đồi núi. Khu bảo tồn đã giải cứu hàng chục con voi kể từ khi nó mở cửa vào những năm 1990. Một khu bảo tồn khác du khách nên kiểm tra là khu bảo tồn voi Boon Lott, hay BLES. Nằm ở Sukhothai, du khách có thể dành thời gian với những chú voi được phục hồi một cách có trách nhiệm và an toàn.

Đền Trắng

Đền Trắng, hay Wat Rong Khun, là một cấu trúc tôn giáo độc đáo của phật giáo được tìm thấy ở thành phố phía bắc của tỉnh Chiang Rai. Ngôi đền thuộc sở hữu tư nhân được xây dựng bởi nghệ sĩ Chalermchai Kositpipat và hoàn thành vào năm 1997. Ngôi đền nổi tiếng với màu trắng gần như hoàn toàn, với khuôn viên là một thiền đường, phòng trưng bày nghệ thuật, di tích tôn giáo, v.v.

Đường Khao San

Không có chuyến đi du lịch bụi nào hoàn thành mà không có một đêm trên đường Khao San khét tiếng. Nó dài khoảng 410 mét và chỉ mất khoảng năm phút (tùy theo đám đông) để đi bộ toàn bộ. Đường phố có các quán bar, câu lạc bộ, quán ăn đường phố giá rẻ và vô số chỗ ở giá cả phải chăng, đó là lý do tại sao du khách ba lô thân thiện với đoạn đường đặc biệt này. Cho dù du khách đang khao khát một con bọ cạp hay muốn trải nghiệm một đêm độc đáo, đây là nơi để ghé thăm.

Khu đèn đỏ

Cho dù du khách tìm đường đến Soi Cowboy, Nana Plaza hay Patpong, phải ngắm nhìn ít nhất một khu đèn đỏ trước khi rời xứ sở của những nụ cười. Những đường phố này là một trong những con đường và khu vực trải dài, sôi động nhưng thú vị nhất ở Thái Lan. Cảnh báo : tuy nhiên, mại dâm là bất hợp pháp ở Thái Lan kể từ năm 1960.

Chợ phố đi bộ chủ nhật

Mặc dù có rất nhiều chợ và chợ đêm nằm ở thành phố Chiang Mai, nhưng không có gì đáng chú ý như chợ phố đi bộ chủ nhật. Nó nằm ở vị trí trung tâm, và con đường dài một km nơi nó bị tắc nghẽn, vì vậy du khách có xem rất nhiều hàng hóa. Khu chợ chứa đầy đồ thủ công mỹ nghệ khu vực này nổi tiếng. Hãy chắc chắn mặc cả với người bán hàng để có được giá tốt nhất.