4 bảo tàng & phòng trưng bày nghệ thuật đáng ghé nhất ở Bangkok, Thái Lan

4 bảo tàng & phòng trưng bày nghệ thuật đáng ghé nhất ở Bangkok, Thái Lan

Từ nghệ thuật đương đại cho đến những ngôi nhà cổ của Thái Lan, Bangkok mang đến vô số nghệ thuật và lịch sử cho những người tìm kiếm sự đắm chìm trong văn hóa địa phương. Làm cho chuyến đi đến Bangkok của bạn trở thành một thông tin và nghệ thuật với chuyến thăm các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật hàng đầu này.

  1. Trung tâm văn hóa và nghệ thuật Bangkok
  2. Bảo tàng nhà Jim Thompson
  3. Bảo tàng nhà Baan Kamthieng
  4. Phòng trưng bày Tonson

Trung tâm văn hóa và nghệ thuật Bangkok

Phát triển một xã hội bền vững và thúc đẩy đa dạng văn hóa thông qua nghệ thuật là sứ mệnh của trung tâm văn hóa và nghệ thuật Bangkok. Tòa nhà có thể được coi là một tác phẩm nghệ thuật của riêng mình, với các hình trụ được vẽ theo góc nhìn từ dưới lên phía trên. Thật là một chuyến đi hoàn hảo nếu dành một vài giờ để khám phá các triển lãm từ nhiếp ảnh đến tranh vẽ và sau đó dừng chân tại một trong những nhà sách, quán cà phê hoặc cửa hàng của Centre.

Bảo tàng nhà Jim Thompson

Nếu bạn là một người yêu thích sự bí ẩn, đừng tìm đâu xa ngoài Bảo tàng Nhà Jim Thompson. Jim Thompson trước đây làm việc cho Văn phòng Dịch vụ Chiến lược, tiền thân của CIA, trong Thế chiến thứ hai. Khi dịch vụ kết thúc, ông ấy chuyển đến Bangkok. Tuy nhiên vào năm 1967, Thompson đã đi dạo ở Malaysia và không bao giờ gặp lại. Một số người suy đoán điều này có liên quan đến công việc của anh ta trong chiến tranh, và những người khác nghĩ rằng anh ta có một mục tiêu trên lưng vì thái độ chống Mỹ và thành công cuối cùng của anh ta ở Thái Lan. Khi chuyển đến Bangkok, Thompson đã yêu lụa Thái Lan. Anh ta tìm cách hồi sinh nghề, và anh ta sớm được công nhận trên toàn thế giới ai cũng muốn lụa của mình. Nhà Thompson Lau là một mê cung của các loại. Với nền tảng kiến ​​trúc của Thompson, kiến ​​trúc sư, không có gì lạ khi ngôi nhà của ông sẽ là một tác phẩm nghệ thuật. Thompson đã thu thập những mảnh nhà cũ của Thái Lan từ khắp đất nước mà ông kết hợp vào nhà riêng của mình, biến nó thành một bản tổng hợp ngẫu nhiên, hơi kỳ quặc của các yếu tố thiết kế.Ông ta cũng là một người mê tín, và ông ta đã thiết kế và xây dựng ngôi nhà của mình một cách khác biệt. Mọi thứ được xây dựng ngược, các phòng được tách ra một cách kỳ lạ - hãy ghé thăm bảo tàng này để tự mình xem và cảm nhận nhé.

Bảo tàng nhà Baan Kamthieng

Bảo tàng này ban đầu rất khó phát hiện, bị che giấu bởi một quán cà phê và bị che giấu trong bóng tối của một số tòa nhà lớn nhất của Bangkok. Tuy nhiên, Bảo tàng Nhà Baan Kamthieng chỉ cách trạm BTS Skytrain Asok năm phút đi bộ. Trong khi phần lớn Bangkok đã bị chiếm giữ bởi các cấu trúc bê tông và các tòa nhà hiện đại thì bảo tàng này mang lại cho bạn một cái nhìn thoáng qua về cuộc sống ở các vùng nông thôn của Thái Lan.

Phòng trưng bày Tonson

Nghệ thuật đương đại là bộ sưu tập đặc sản này. Với phòng trưng bày Tonson thì tầm với  của nó là toàn cầu,  vượt qua các ranh giới khu vực và quốc tế với hy vọng tìm kiếm và giới thiệu các nghệ sĩ cũng như xem xét lại các hoạt động nghệ thuật toàn cầu. Đây là phòng trưng bày đầu tiên ở Thái Lan được giới thiệu trong Art Basel quý giá ở Thụy Sĩ vào năm 2011. Chuẩn bị bị ngập trong màu sắc và các ký tự sẽ thu hút ánh mắt và sự chú ý của bạn dọc theo chiều dài của màn hình. Các nhân vật của Zackaku lấy cảm hứng từ một nguồn thông tin, bao gồm thần thoại, truyện cổ tích và văn hóa đại chúng.