8 bài thuốc chữa bệnh dân gian của người Nga

8 bài thuốc chữa bệnh dân gian của người Nga

Tuy rằng hiện nay các thiết bị y tế, phương pháp điều trị các căn bệnh ngày càng hiện đại nhưng đâu đó trên thế giới vẫn lưu truyền những phương thuốc chữa bệnh dân gian. Và người Nga cũng vậy, họ cũng có những mẹo chữa bệnh cực hiệu quả từ các loại thảo mộc và rau củ thường ngày.

Tỏi chống cảm lạnh

Tỏi là một phương thuốc thường xuyên được sử dụng để giúp chống lại cảm lạnh. Ở Nga, điều này có thể được thực hiện bằng cách ăn tỏi để tăng hệ miễn dịch, chống cảm lạnh, hoặc xâu chuỗi nhiều tép và đeo nó quanh cổ để tiêu diệt virus, và được sử dụng làm thuốc nhỏ mũi. Một cách chữa cảm lạnh hiệu quả là trộn nước ép tỏi với nước, sau đó có thể được sử dụng như thuốc nhỏ mũi một hoặc hai lần một ngày. Các bậc phụ huynh cũng thường xuyên nhét một tép tỏi trong túi con của họ để tránh cảm lạnh.

Trà hạt cho hệ tuần hoàn kém

Nga có một mùa đông dài và lạnh vì vậy họ đã sang tạo ra một số biện pháp khắc phục hệ tuần hoàn kém tại nhà vào mùa này. Trà hạt hướng dương sẽ giúp lưu thông, cũng như cải thiện chức năng gan, tóc và xương. Đơn giản chỉ cần ngâm một nắm hạt trong nửa lít nước sôi và để trong vài giờ. Uống một tách trà này mỗi sáng khi đói bụng để hệ tuần hoàn trở nên tốt hơn.

Súp Solyanka cho người say xỉn

Mặc dù súp Solyanka có chất làm se, được đóng gói với dưa chua, nụ bạch hoa, chanh và thịt nhưng lại là món súp dành cho người say xỉn. Solyanka là món súp được lựa chọn vì vị chua của nó là những biện pháp được khuyên dùng để làm dịu cơ thể sau khi uống đồ uống có cồn. Người ta tin rằng những thực phẩm chua này sẽ làm dịu hệ thống tiêu hóa và bổ sung chất lỏng và cân bằng điện giải.

Xông hơi tốt cho sức khỏe

Người Nga tin rằng hơi nước sẽ tốt cho sức khỏe của họ. Để xử lý cảm lạnh dễ dàng, hãy thử hấp khuỷu tay và đầu gối của bạn qua xô nước nóng. Hoặc, để hấp toàn thân hãy thử một banya. Văn hóa phòng tắm hơi Nga bao gồm veniks (một bó cành cây) được sử dụng để cuốn cơ thể khi đổ mồ hôi vào cuối buổi xông hơi. Chúng được sử dụng để mát xa toàn thân, veniks có thể hỗ trợ se khít lỗ chân lông, cải thiện tình trạng của da hoặc được sử dụng cho các đặc tính chống viêm hoặc kháng khuẩn.

Cà rốt trị rụng tóc

Ba đến bốn củ cà rốt là tất cả những gì bạn cần nếu bạn lo lắng về mái tóc mỏng. Rửa sạch chúng, xay và sau đó chà xát chúng vào da đầu, chân tóc của bạn. Để cà rốt nghiền trên đầu trong 15 - 20 phút và sau đó rửa sạch và gội đầu như bình thường. Sử dụng hỗn hợp cà rốt trước mỗi lần gội đầu sẽ giúp củng cố tóc, các chất có trong cà rốt sẽ phát huy tác dụng kỳ diệu của nó. Ngoài ra, để ngăn ngừa hói đầu hãy gội đầu với nước được sử dụng để ngâm veniks bạch dương trong một banya.

Muối và củ cải đường trị viêm họng

Súc miệng bằng nước muối là một biện pháp khắc phục tại nhà phổ biến cho bệnh viêm họng. Người Nga lấy một nửa muỗng cà phê muối và nửa muỗng cà phê baking soda và trộn nó với một chút nước ấm. Hỗn hợp này cũng có thể được đưa qua mũi để rửa xoang. Tuy nhiên, đối với cổ họng bị viêm dai dẳng hơn, hoặc làm dịu các triệu chứng viêm amidan, hãy thử pha chế củ dền và giấm. Nghiền một củ cải đường thô và thêm một muỗng cà phê giấm (giấm táo là lý tưởng). Khuấy đều và để yên trong khoảng 20 phút, vắt nước ra khỏi củ cải và nhấm nháp nước trái cây.

Mứt mâm xôi và trà trị cảm lạnh

Đây là một phương thuốc thay thế khác cho cảm lạnh dựa trên đặc tính chống viêm của quả mâm xôi và vừa miệng hơn nhiều là siro. Mứt mâm xôi và trà làm tại nhà sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng cảm lạnh. Nó được uống cùng với một hoặc hai tách trà đen nóng, có thể cho một lát chanh vào trong nếu bạn thích.

Lá bắp cải làm lợi sữa và giảm đau ngực

Lá bắp cải có đặc tính chống viêm, là một phương thuốc tại nhà cho phụ nữ có con bú. Một tình trạng phổ biến nhất xảy ra trong thời kỳ cho con bú là bị tắc sữa, ngực trở nên bị đau và viêm. Nó cũng được sử dụng để làm dịu những kích thích chung xảy ra khi cho con bú. Giữ bắp cải trong tủ lạnh, rửa một vài lá dưới nước mát và áp chúng vào ngực để làm dịu những cơn đau.