8 điều nên làm trên đường Khao San, Bangkok

8 điều nên làm trên đường Khao San, Bangkok

Đường Khao San, một con phố nhộn nhịp ở Bangkok, tràn ngập áo phông Chang Beer, pad thái cực ngon và du khách cuồng nhiệt từ khắp nơi trên thế giới. Dưới đây là danh sách những thứ cần làm trên đường Khao San, Bangkok.

  1. Trải nghiệm cuộc sống địa phương
  2. Chợ Peruse Thanon Khao San
  3. Tới Ghost Tower
  4. Tham quan phòng trưng bày quốc gia Bangkok
  5. Nhìn xung quanh Wat Chana Songkhram
  6. Đi bộ đến Wat Bowonniwet
  7. Di chuyển bằng thuyền
  8. Khám phá Đài tưởng niệm ngày 14 tháng 10

Trải nghiệm cuộc sống địa phương

Đây là nơi để thấy một sự pha trộn đa dạng của mọi người từ mọi tầng lớp, tình cờ gặp nhau trên cùng một con phố nơi các sinh viên Anh hào hứng hòa nhập với người dân địa phương Thái Lan, nơi những đứa trẻ nhỏ cười đùa và chơi đùa với đồ chơi trong khi những cô gái nổi tiếng ở Bangkok sải bước và nơi các nhà sư Phật giáo xem qua các quầy hàng của các nhà cung cấp nhiệt tình. Dành thời gian để ngồi lại và xem khi bạn đến đường Khao San, và đắm mình trong sự đa dạng của cong đường sống động nhất Thái Lan.

Chợ Peruse Thanon Khao San

Nằm bên cạnh dãy nhà nghỉ ở Banglamphu là chợ mua sắm Thanon Khao San. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những chiếc áo phông rẻ tiền dạ quang và những chiếc ví thời thượng, sang trọng bên cạnh những món đồ lậu như đĩa DVD lậu và thẻ ID giả. Ngoài ra còn có những đồ thủ cong handmade như tượng phật, ốp điện thoại. Hãy nhớ luôn mặc cả vì một số người bán hàng được biết là không trung thực khi mặc cả với khách du lịch. Đây là một địa điểm hàng đầu để đi lang thang và khám phá các quầy hàng của Bangkok, Nếu mệt mỏi bạn cũng có thể tìm thấy cái quầy nước ép ở mọi góc của khu chợ này.

Tới Ghost Tower

Tháp Ghost ở Bangkok có tầm nhìn toàn cảnh thành phố tuyệt đẹp đặc biệt là về đêm. Tòa tháp đã hoàn thành tám mươi phần trăm khi cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997 xảy ra, sự tàn phá của khủng hoảng khiến cho điều này và nhiều dự án nhà chọc trời khác của Thái Lan chưa hoàn thành. Sathorn Unique Tower là tên gọi chính thức đã được lên kế hoạch để chứa 47 tầng căn hộ cao cấp, tất cả được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Rangsan Torsuwan.

Tham quan phòng trưng bày quốc gia Bangkok

Thái Lan không có truyền thống nổi tiếng với các bảo tàng của họ, nhưng phòng trưng bày quốc gia ngay bên cạnh đường Khao San là ngọn hải đăng của nghệ thuật và văn hóa ở Bangkok. Tòa nhà thuộc địa cũ này từng là nơi ở của hoàng gia dưới thời vua Rama V, và bây giờ là bối cảnh cho một cuộc triển lãm tạm thời nhằm minh họa những khó khăn và vẻ đẹp của cuộc sống Thái Lan.

Nhìn xung quanh Wat Chana Songkhram

Wat Chana Songkhram là một ngôi chùa phật giáo có tên là đền chiến thắng trong chiến tranh. Mặc dù nó không phải là một ví dụ về ngôi đền đặc biệt nổi tiếng, tuy nhiên nó vẫn hấp dẫn nhờ vào nội thất bằng vàng và lịch sử lâu đời có từ thế kỷ 18 . Tại đây, du khách sẽ tìm thấy các thiết kế sáng bóng, mạ vàng và màu sắc trang trí công phu và đáng chú ý, nơi này được quản lý để duy trì một bầu không khí thanh bình mặc dù ở bên kia đường Khao San nổi tiếng ồn ào. Một nơi yên tĩnh và cầu nguyện cho người dân địa phương, một chuyến viếng thăm Wat Chana Songkhram cung cấp một cách hoàn hảo của hòa bình và yên tĩnh cách xa các đường phố bận rộn xung quanh.

Đi bộ đến Wat Bowonniwet

Bangkok tràn ngập những ngôi chùa phật giáo tuyệt đẹp và vì vậy, bất kỳ chuyến đi nào ở đây cũng nên kết hợp một chuyến viếng thăm một hoặc hai. Wat Bowonniwet là một lựa chọn hàng đầu vì sự độc đáo của nó. Nó đóng vai trò là nơi cư trú của đại học phật giáo Mahamakut, một tu viện liên kết tuyệt vời và là trung tâm quốc gia cho giáo phái Thammayut của phật giáo. Vẫn còn hoạt động và có tầm quan trọng quốc gia, ngôi đền cung cấp bối cảnh cho việc phong chức của vị vua hiện tại. Wat Bowonniwet toát lên một bầu không khí thoải mái, giản dị và những bức tranh tường đẹp ở đây minh họa một cách nghệ thuật những ảnh hưởng của người phương tây đối với cuộc sống của người Thái.

Di chuyển bằng thuyền

Bất kỳ chuyến thăm nào đến Bangkok cũng sẽ yêu cầu khách du lịch sử dụng phương tiện giao thông địa phương vào một lúc nào đó và nếu bạn không muốn đặt cuộc sống của mình lên một chiếc tuk-tuk điên rồ, một cách phổ biến để đến Khao San Road là thông qua thuyền Bao Phraya Express hoặc tàu sông Klorng. Những chuyến đi này mang đến những chuyến đi chậm và thư giãn dọc theo mặt nước và mang đến cho du khách cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm dòng sông màu ngọc lam của Chao Phraya, huyết mạch chạy qua trung tâm thành phố. Hơn 15 loại thuyền hoạt động ở đây, và taxi nước cũng có thể được ca ngợi vì giá rẻ.

Khám phá Đài tưởng niệm ngày 14 tháng 10

Nằm ngay góc đường Khao San là một đài tưởng niệm hùng vĩ, một tượng đài dành riêng cho những người đã chết dưới chế độ độc tài quân sự vào ngày 14 tháng 10 năm 1973, trong khi biểu tình ôn hòa chống lại chính quyền. Sự kiện này vẫn còn gây tranh cãi và những bức ảnh được trưng bày thật đáng buồn minh họa cái chết của hơn 70 nhà hoạt động. Nhà hát vòng tròn yên tĩnh ở đây vẫn là nơi dân thường tụ tập biểu tình phi bạo lực, và đối với du khách tìm kiếm một hương vị thực sự của văn hóa và chính trị Thái Lan, đây là một điều phải xem ảm đạm nhưng đầy suy nghĩ.