8 ngôi đền linh thiêng bạn có thể ghé thăm ở Chiang Mai, Thái Lan

8 ngôi đền linh thiêng bạn có thể ghé thăm ở Chiang Mai, Thái Lan

Thái Lan, với nền văn hóa phong phú nổi tiếng vì bảo tồn một dòng thánh linh thiêng. Thành phố Chiang Mai phản ánh tính cách của Thái Lan trong tất cả các kỳ quan kiến trúc của nó, và bạn sẽ bắt gặp những công trình tôn giáo được gọi là 'Wats' trong khi khám phá thành phố có 200 ngôi đền này. Dưới đây là một số trong những ngôi đền tốt nhất để ghé thăm ở Chiang Mai.

  1. Đền Wat Jet Yot
  2. Wat Chiang Man
  3. Wat Chedi Luang
  4. Wat Phra Singh
  5. Wat Umong
  6. Wat Phra That Si Chom Thong Worawihan
  7. Wat Phan Tao
  8. Wat Buppharam

Wat Jet Yot

Wat Jet Yot hay còn gọi là "Đền của bảy ngọn tháp". Khi bạn bước vào khuôn viên của ngôi đền, bạn sẽ được chào đón bởi trung tâm nổi tiếng của ngôi đền - bảy ngọn bảo tháp nằm bên trong những bức tường cổ kính. Ngôi chùa này, được thành lập vào năm 1455 bởi vua Tilokkarat, là một địa điểm chính của cuộc hội ngộ Phật giáo nguyên thủy được tổ chức vào năm 1477. Bảy ngọn tháp trong chùa tượng trưng cho khoảng thời gian (bảy tuần) mà Đức Phật đã dành tại Bodhgaya, Ấn Độ, trong khi ngài vẫn đang tìm kiếm sự giác ngộ. Ngôi đền thể hiện một phong cách kiến trúc độc đáo được lấy cảm hứng từ nghề nề Ấn Độ. Các bức tường, được nhúng bảy mươi hình ảnh về thiên sứ và sẽ đẹp nhất vào lúc hoàng hôn.

Wat Chiang Man

Với những tàn tích được khôi phục một phần và một khu phức hợp tráng lệ tự hào có nền tảng từ thời Lanna, Wat Chiang Man là địa điểm không thể bỏ qua. Được xây dựng vào năm 1297 sau Công nguyên, đây là ngôi đền đầu tiên được xây dựng tại Chiang Mai dưới thời Vua Mantra, đây cũng là động lực thúc đẩy sự phát triển của thành phố mới. Được thành lập 700 năm trước, kiến trúc của Wat Chiang Man chứa đầy lịch sử ngoạn mục. Crystal Buddha, một vật sở hữu uy tín cho người dân Thái Lan. Ngôi đền nằm ở góc đông bắc của thành phố cổ, trưng bày một cuộc diễu hành tuyệt đẹp của những con voi đá hỗ trợ cho bảo tháp của Wat Chiang Man.

Wat Chedi Luang

Được xây dựng cách đây 600 năm, Wat Chedi Luang là công trình kiến trúc lớn nhất ở Chiang Mai, đứng ở độ cao cao tới 280 feet. Ban đầu được xây dựng bởi vua Saen Muang Ma, nó lưu giữ tượng Phật Ngọc nổi tiếng cho đến năm 1475 khi nó được đưa đến Bangkok. Một bản sao giống nhau đã được vua Thái Lan tặng cho Wat Chedi Luang vào năm 1995 để kỷ niệm 600 năm của ngôi chùa gạch cổ xưa hiện đang nằm trong đống đổ nát. Ngôi đền chứa một bức tượng Phật đứng tên là Chao Chao Attarot, thu hút rất đông khách du lịch tò mò muốn làm sáng tỏ những bí ẩn của ngôi đền. Ngay bên cạnh lối vào, bạn sẽ tìm thấy cây Dipterocarp và trụ cột của thành phố, cả hai đều được cho là những người bảo vệ thiêng liêng của thành phố.

Wat Phra Singh

Wat Phra Singh nằm ở cuối phía tây của thành phố cổ, nép mình bên trong một con hào được thành lập vào năm 1345. Ngôi đền được xây dựng để lưu giữ hài cốt của vị vua quá cố Kham Fu bởi con trai của ông là vua Phayu, vị vua thứ năm của triều đại Mangrai. Bức tượng của Phật Phật Singh được đưa đến chùa vào năm 1367, dẫn đến ngôi đền bị đổi tên. Điểm thu hút chính của Wat Phra Singh là Wihan Lai Kham, một khu phức hợp nhắc lại lịch sử của Songthong và Suwanna Hongse. Đối với kiến trúc vĩ đại của nó, du khách sẽ ngạc nhiên bởi những con sư tử hùng vĩ bảo vệ lối vào chính của ngôi đền nhìn ra sông Ping.

Wat Umong

Wat Umong được xây dựng vào năm 1297 sau Công nguyên bởi vua Manglai. Ngôi đền trưng bày một hình thức kiến trúc phức tạp với những bảo tháp lớn và những đường hầm giống như mê cung, được khảm bằng những bức tranh tường từ thế kỷ 13. Trải dài trên 15 mẫu Anh, môi trường tự nhiên của vườn thú ngoài trời là một nơi tuyệt đẹp để tham quan, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng một bản sao của Ashoka Pillar, một di tích của triều đại Lanna. Ngôi đền này nằm tách biệt với phần còn lại vì nó nằm bên trong một ngọn đồi lớn, được gọi là Núi Suthep. Khung cảnh ngoạn mục với không gian hoang dã rộng lớn của nó là nơi sinh sống của nhiều tu sĩ thường trú dưới ánh nắng mặt trời trong khi họ cho hươu, cá và rùa hoang dã ăn. Lưu trữ một bộ sưu tập các tác phẩm điêu khắc Phật giáo cổ đại như Bồ tát ăn chay, Wat Umong cũng có một bộ sưu tập nghệ thuật và kinh điển lịch sử sống động.

Wat Phra That Si Chom Thong Worawihan

Một ngôi chùa rất được tôn kính ở Chiang Mai, Wat Phra That Si Chom Thong Worawihan chứa một di tích Phật giáo được lưu giữ trong một cấu trúc giống như mondop. Ngôi đền duy trì hai viharns, trong đó lớn nhất là một tòa nhà hai tầng trưng bày một sàn nhà hình chữ thập và giữ chiếc mondop trên nền tảng từ thế kỷ 15 của nó. Những chiếc ván vàng, được thiết kế dưới dạng rắn Naga, căn chỉnh chu vi của mái nhà theo phong cách Lanna. Một trong những triển lãm ngoạn mục nhất của ngôi đền là tượng Phật lớn hay Ku trang trí công phu được trang trí với các sinh vật thần thoại. Trong bối cảnh của Ku, bạn sẽ bắt gặp những bức chạm khắc gỗ mạ vàng, hình tượng phật bằng đồng và Singha trắng - những bức tượng hình sư tử bảo vệ lối vào.

Wat Phan Tao

Cái tên Wat Phan Tao có nghĩa là tăng gấp ngàn lần. Trong ngôi đền này, bạn sẽ tìm thấy các nhà sư bản địa, mặc áo choàng màu saffron của họ, người tụng kinh hài hòa suốt buổi tối. Được xây dựng vào thế kỷ 14, ngôi đền là một trong bốn ngôi đền tu viện từng là nơi ở của hoàng gia. Ẩn mình dưới cái bóng của tượng đài Wat Chedi Luang hoành tráng, tuyệt tác gỗ tếch này có một phòng cầu nguyện khổng lồ. Cảnh tượng tuyệt vời nhất ở ngôi đền là viharn bằng gỗ, một nhà nguyện có chạm khắc hình con công mạ vàng lớn được cho là biểu tượng hoàng gia của các vị vua ở Chiang Mai.

Wat Buppharam

Nằm ngay bên ngoài thành phố cổ, Wat Buppharam là một công trình kiến trúc đồ sộ, nơi lưu giữ hình ảnh tượng phật lớn nhất ở Thái Lan. Được xây dựng dưới triều đại của vua Muang Kaeo vào năm 1497, ngôi đền trưng bày một hội trường pháp, một ubosot và hai viharns. Cấu trúc cổ nhất là các bảo tháp cổ được xây dựng cách đây hơn bốn thế kỷ. Bốn con sư tử theo phong cách Miến Điện, hay Singhas, bảo vệ ngôi chùa bằng vàng, trong khi cơ sở được thiết kế với hình ảnh Đức Phật. Ngôi đền, trải qua quá trình cải tạo vào năm 1819, chứa một bộ sưu tập tranh tường văn hóa tuyệt đẹp mô tả cảnh trong các câu chuyện Jakarta và kinh điển Phật giáo dân tộc. Ngôi đền này có một lịch sử phong phú, hiển nhiên từ kiến trúc lấy cảm hứng từ Miến Điện