Cuối tuần đi đâu - Ba Vì chứ còn đâu nữa

Cuối tuần đi đâu - Ba Vì chứ còn đâu nữa

Bạn đang cảm thấy mệt mỏi với mọi áp lực trong công việc, các mối quan hệ, bạn cần làm một điều gì đó đẻ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi vậy còn chần chờ gì nữa hãy xách balo lên và đi. Vườn quốc gia Ba Vì là một khu du lịch, giải trí, khám phá, nghỉ dưỡng, là nơi du lịch nghỉ dưỡng rất phù hợp cho mọi đối tượng đến tham quan. Giới thiệu sơ qua về vườn quốc gia Ba Vì.

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn xương rồng trong nhà kính

Rừng thông ngàn năm

Nhà thờ Đổ

Đền Thượng

Đền thờ Bác Hồ

Tháp Bảo Thiên

Hoa dã quỳ Ba Vì

Một số điều chú ý

Vườn quốc gia Ba Vì

Núi Ba Vì hay còn gọi là núi Tản Viên, Vườn quốc gia Ba Vì thuộc khu quần thể du lịch của Ba Vì nằm trên địa bàn của 5 huyện: Thạch Thất, Ba Vì, Quốc Oai của thành phố Hà Nội và huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn tỉnh Hòa Bình, cách thủ đô Hà Nội 60km và với diện tích lên đến 10.000 hecta thì đây thực sự là một địa điểm du lịch vô cùng thú vị nhé. Vườn quốc gia Ba Vì không hề nói quá khi nói đây là một bức tranh sơn thủy hữu tình, với hệ sinh thái phong phú, thảm thực vật đa dạng. Đến với Ba Vì du khách sẽ được đắm mình giữa khung cảnh kỳ vĩ của thiên nhiên, núi rừng.

Vì diện tích của vườn quốc gia Ba Vì rất rộng nên mình sẽ chỉ giới thiệu cho các bạn một số địa điểm vui chơi, tham quan nổi bật và được mọi người ghé thăm nhiều nhất thôi nhé.

Giá vé khi tới vườn quốc gia:

Vé người lớn: 60.000 đồng/ lượt
Vé sinh viên: 20.000 đồng/ lượt
Vé học sinh: 10.000 đồng/ lượt
Vé cho người tàn tật, người cao tuổi: 30.000 đồng/ lượt
Vé gửi ô tô dưới 10 chỗ: 10.000 đồng/ lượt
Vé gửi ô tô trên 10 chỗ: 15.000 đồng/ lượt
Vé gửi xe máy ban ngày: 5.000 đồng/ xe/ lượt
Vé gửi xe máy ban đêm: 8.000 đồng/ xe/ lượt
Vé gửi xe đạp ban ngày: 3.000 đồng/ xe/ lượt

Dịch vụ quay phim, chụp ảnh trong Vườn với đoàn khách dưới 10 người giá dịch vụ là 800.000 đồng / ngày . Với đoàn có từ 10 đến 50 người thì thu thêm 50.000 đồng/ người/ ngày. Trên 50 người thì thu thêm 30.000 đồng/ người/ ngày.

Thuyết minh viên: 300.000 đồng/ đoàn/ tuyến/ điểm/ ngày  áp dụng với đoàn dưới 30 người.

Đây là các tuyến du lịch ở vườn quốc gia Ba Vì các bạn có thể tham khảo thêm.

Du lịch tâm linh:

Tuyến 1: Đền Thượng (thờ đức thánh Tản Viên)
Tuyến 2: Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh – Tháp Báo Thiên.
Tuyến 3: Chùa Tản Viên – Đền Trung.
Tuyến 4: Chùa Kho
Tuyến 5: Động Ngọc Hoa

Du lịch khám phá những phế tích thời Pháp.

Tuyến 6: Khu trại hè thời Pháp.
Tuyến 7: Nhà thờ cổ thời Pháp – Cô nhi viện.
Tuyến 8: Khu nhà tù chính trị thời Pháp.

Du lịch khám phá thiên nhiên

Tuyến 9: Vườn thực vật.
Tuyến 10: Suối tắm tự nhiên.
Tuyến 11: Vách đá trắng – Hang gấu
Tuyến 12: Quần thể Bách xanh cổ thụ – Đỉnh Tiểu đồng.

Vườn xương rồng trong nhà kính.

Đầu tiên đến đây bạn nhất định phải ghé thăm đó là vườn xương rồng trong nhà kính. Có phải vừa nghe tên thôi bạn đã thấy rất thú vị đúng không nào. Qủa thật vậy vườn xương rồng chính là địa điểm đặc biệt và độc đáo nhất trong số của địa điểm tại vườn quốc gia. Ở đây có đến hơn 1.200.000 cây xương rồng khác nhau tạo nên một quang cảnh vô cùng đẹp.

Điều độc đáo là khu vườn xương rồng này được trồng trong một nhà kính vô cùng rộng lớn hình vòm. Thiết kế trong nhà kính như vậy thực chất là để cho phù hợp với đặc tính của loài xương rồng và chính bức tường kính này chính là phông nền tuyệt vời để cho các du khách đến đây tạo ra những bức ảnh xinh đẹp làm kỉ niệm. Đến đây bạn cũng sẽ được tìm hiểu, học hỏi và biết đến tên của các loại xương rồng, tập tính sống của chúng quả là một trải nghiệm thú vị đúng không nào. Nếu bạn muốn chụp cho bản thân, gia đình và bạn bè những bức ảnh sịn sò để đời thì nhất định phải đến nơi này nhé.

Rừng thông ngàn năm

Rừng thông ngàn năm là địa điểm tiếp theo mình muốn giới thiệu cho các bạn. Ngay từ khi bước đến cửa bạn sẽ cảm thấy bầu không khí dịu nhẹ, trong xanh mặc dù thời tiết ngày hôm đó có nắng nóng gay gắt đến đâu. Gía vé tham quan rừng là 60.000 đồng người nhưng nếu có thẻ sinh viên chỉ còn 20.000 đồng thôi nhé. Theo lối mòn đi vào mở ra trước mắt chúng ta là hình ảnh rừng thông bao la đại ngàn. Rừng thông ngàn năm sẽ là một nơi vô cùng lý tưởng để tổ chức các chuyến đi dã ngoại, nơi chụp ảnh cưới, ảnh kỉ yếu cuối năm. Với hàng ngàn những cây thông trải dài tạo nên một bức tranh thiên nhiên đồ sộ, sừng sững đây quả là một địa điểm thích hợp để thực hiện các hoạt động giải trí và vui chơi ngoài trời.

Nhà Thờ Đổ

Nhà Thờ Đổ nằm ở độ cao khoảng 800m giữa những tán rừng già cổ thụ, bị bỏ hoang đã nhiều năm nên phần mái của nhà thờ không còn nữa. Nhà thờ mang đậm kiểu kiến trúc thời Pháp nằm trơ trọi, ẩn mình giữa những tán cây tạo nên khung cảnh vô cùng bí ẩn, âm u. Trên bức tường có hình ảnh dấu thập tự qua bao nhiêu năm tháng nhuốm màu hoài cổ thi thoảng có những tia nắng xe qua tán lá chiếu vào. Tạo nên hình ảnh một nhà thờ Đổ vừa âm u, huyền bí, lại xen lẫn ít lung linh của ánh nắng. Nếu bạn thường xuyên xem những bộ phim nước ngoài và cảm thấy những nhà Thờ bên họ thật đẹp thỉ yên tâm khi đến với nhà Đổ ở Ba Vì bạn sẽ thấy rằng cảnh đẹp ở nước chúng ta cũng không thiếu đâu nhé.

Đền Thượng

Đèn Thượng chính là điểm đến tiếp theo mà mình muốn giới thiệu cho các bạn. Đền Thượng hay còn được gọi là Chính Cung Thần Điện là nơi thờ Đức Thánh Tản Viên Sơn tọa lạc trên độ cao 1227m. Ngôi đền sau khi được trùng tư có tư thế tựa lưng vào vách núi tạo thế vững trãi, uy nghi lại trang nghiêm, độc đáo. Hậu cung là vách núi đá Thắt Cổ Bồng linh thiêng, ngôi đền tuy không quá rộng, nhưng lại mang vẻ huyền bí, sâu thẳm về mặt tâm linh. Ngay ở chính giữa ngôi Tam bảo là tượng Đức Thánh Tản ngự ngai, bên tả là thờ Hưng Đạo Đại Vương, bên hữu là thờ bà mẫu Thượng ngàn. Ở phía trên vách đá là những cây bách xanh thẳm hàng trăm năm tuổi, cành là gân guốc, nhuộm màu rêu phong của thời gian, vươn minh ra che chở cho cả ngôi đền trước mọi phong ba bão tố. Ở bên phải cách ngôi đền tầm 100m du khách sẽ được chứng kiến cây bách xanh ngàn năm tuổi mọc nhô ra từ kẽ nứt của trên đỉnh toàn bộ thân và rễ cây thì lại ôm vách đó. tạo nên hình ảnh cây bách to lớn vô cùng ấn tượng, độc đáo.

Đền thờ Bác Hồ

Đền thờ Bác Hồ được xây dựng trên đỉnh Vua là nơi cao nhất của dãy núi Ba Vì với độ cao 1296m để lên được đền thờ du khách phải vượt qua quãng đường 12km sau đó lại leo thêm hơn 1320 bậc thang đá bên vách núi. Tuy quãng đường khá dài và mất sức nhưng nếu bạn tới đây, du khách sẽ như được lạc vào chốn linh thiêng, bởi du khách sẽ được đi xuyên qua cánh rừng nguyên sinh với hàng hàng cây cổ thủ cao vút lên, rêu bám, sương mù và những tia nắng mặt trời chiếu xuyên qua kẽ lá, khe hở. Đền thờ của Bác được thiết kế theo kiến trúc truyền thống được xây dựng theo kết cấu bền vững, uy nghiêm. Trong đền có là cờ tổ quốc được ghép bằng lá hoa cương màu đỏ. Hai bên bệ thờ là chuông đồng và khánh đồng. Ngoài ra còn có nhiều công trình, kiến trúc khác. Tuy vậy nhưng đền thờ không mang vẻ hào nhoáng, xa hoa mà vẫn giữ sự đơn giản, tinh tế giống như những đức tính tốt đẹp của con người Bác Hồ.  Ở đây lưu giữu một số hiện vật của Bác Hồ càng làm du khách khi đến thăm nhớ đến vị lãnh tụ vĩ đại của toàn dân tộc. Đền thờ Bác Hồ được xây dựng trên nơi cao nhất của dãy núi Vua chính là thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn của nhân dân đối với Bác cũng như là vị trí của Bác Hồ trong lòng mọi người dân Việt Nam.

Tháp Báo Thiên

Nhân dịp 1000 năm Thăng Long, Hà Nội, tháp Báo Thiên hay còn gọi là Báo Thiên bảo tháp được xây dựng ở gần lăng Bác Hồ. Tháp gồm 13 tầng, với độ cao 26.9m trên cùng là quả hồ lô lớn bằng đồng.

Hoa dã quỳ Ba Vì

Nếu bạn đến thăm quan Ba Vì vào mùa thu, một trong những thời điểm mà du khách đến thăm đông nhất vì vào thời điểm này hàng năm hoa dã quỳ sẽ khoe sắc nở rộ một màu vàng uôm giữa rừng đại ngàn tràn đầy sức sống. Hoa dã quỳ hay còn gọi là hoa cúc quỳ, hoa sơn quỳ… là loài hòa được người Pháp đưa về trồng trên núi Ba Vì.

Đây là địa điểm được các bạn trẻ yêu thích nhất vì giữa cái bạt ngàn màu xanh của những cây cổ thụ ở Ba Vì thì rừng hoa dã quỳ như một chùm sáng thắp sáng bừng lên cả một khu rừng bằng màu vàng rực rỡ.

Một số điều cần chú ý

Với điều kiện tự nhiên ở vườn quốc gia Ba Vì là thiên nhiên và cây cỏ nên ở đây sẽ có một số loài vắt để tránh bị đốt thì các bạn nên đi giày dép cẩn thận tránh đi chân đất. Mang theo băng gạc và 1 số dụng cụ cần thiết. Nếu không may bị cắn thì bạn chỉ cần lấy nước bọt xoa vào con vắt thì nó sẽ tự rơi xuống đất nhé. Về đồ ăn, nước uống thì bạn có thể tự chuẩn bị hoặc mua khi đến nơi nhé.

Đến đây thì bài viết của mình là kết thúc rồi, mong rằng với tất cả những gì mình vừa chia sẻ với các bạn sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích hơn về địa điểm du lịch này nhé. Và bạn còn đợi gì nữa hay rủ ngay bạn bè, người thân làm một chuyến du lịch thôi nào.