Cách uống rượu Soju đúng nhất theo các tư vấn của chuyên gia Hàn Quốc

Cách uống rượu Soju đúng nhất theo các tư vấn của chuyên gia Hàn Quốc

Soju là loại rượu phổ biến nhất của Hàn Quốc. Bạn có thể tìm thấy nó ở khắp mọi nơi từ các cửa hàng tiện lợi đến các nhà hàng yêu thích của Hàn Quốc. Và dưới đây là một số hướng dẫn về văn hóa uống rượu của người Hàn Quốc khi bạn được thưởng thức rượu soju ở Seoul.

1.     Văn hóa uống rượu Soju

Ở Seoul, soju có mặt ở khắp mọi nơi. Nhưng việc tìm hiểu văn hóa uống rượu của người Hồi giáo thường không đơn giản như đi đến quán bar. Trên thực tế, khái niệm về “soju bar” của người Hồi giáo khá xa lạ với hầu hết người Hàn Quốc. Bạn sẽ khó tìm được một người ở thủ đô của Hàn Quốc, Mellor nói. Có hai lý do quan trọng tại sao.

Thứ nhất, người Hàn Quốc thường uống theo cách rất khác với người phương Tây. Soju say suốt đêm và thường được kết hợp với thức ăn trong nhà hàng. Dây không thực sự là lựa chọn vì chất lượng của nó.

Thứ hai, đó không phải là tất cả về soju. Hàn Quốc là quê hương của một loạt các rượu khác - đặc biệt là makgeolli và cheongju, sau này từng là thức uống ưa thích của triều đình. Những đồ uống này ít nổi tiếng ở nước ngoài; chúng khó xuất khẩu hơn, vì chúng say tươi và có thời hạn sử dụng ngắn hơn nhiều.

Để có trải nghiệm soju chất lượng tốt, bạn sẽ muốn đến các quán rượu truyền thống. Họ ở khắp Seoul, và họ sẽ phục vụ đầy đủ các loại rượu của Hàn Quốc, bao gồm soju, makgeolli, takju và cheongju.

2.     Chính xác, rượu soju là gì?

Soju không được xác định nghiêm ngặt, có nghĩa là nó có rất nhiều biến thể. Theo truyền thống, nó được sản xuất thông qua quá trình lên men gạo. Nhưng các loại rượu được sản xuất hàng loạt thường sử dụng một loại tinh bột khác như khoai lang, khi tình trạng thiếu hụt khiến chính phủ cấm sử dụng gạo trong sản xuất rượu. Nếu bạn chỉ đơn giản là muốn say, thì bạn có thể gặp trục trặc với rượu soju được sản xuất hàng loạt.

Nhưng làm thế nào bạn có thể nói rằng soju là tốt ? Có rất nhiều điều phức tạp về những gì sẽ tạo ra một soju tốt, theo ông Mell Mellor giải thích. Những điều cơ bản là các thành phần: gạo, nước và quá trình lên men duy nhất của Hàn Quốc được gọi là Nuruk. Được sử dụng trong các phương pháp lên men truyền thống, Nuruk là một loại bánh khô chứa men dại, bào tử nấm koji và vi khuẩn.

3.     Mua và thử Soju ở đâu tại Seoul?

Pojangmachas
Để có trải nghiệm uống rượu soju thực tế (và phù hợp với ví tiền), hãy đến pojangmacha (lều thức ăn đường phố).  Tại đây, bạn có thể uống rượu soju chai xanh kết hợp với các món ăn đường phố thịnh soạn như pyjama (một loại bánh kếp hải sản) hoặc tteokbokki (bánh gạo trong nước sốt cay).

Cửa hàng tiện lợi
Bạn đã thực sự đến Seoul cho đến khi bạn say rượu soju bên ngoài một cửa hàng tiện lợi? Đây là trải nghiệm soju ngân sách cuối cùng (dự kiến sẽ trả khoảng 1.700 won (£ 1,15) cho một chai 335 ml). Bạn sẽ thấy người Hàn Quốc từ mọi tầng lớp đều làm như vậy.

Makgeolli gấu trắng
Đừng bỏ qua cái tên: “Gấu trắng có hai địa điểm, một ở Gangnam và một ở Myeongdong”, Mellor cho biết, và họ có sự lựa chọn lớn nhất ở bất cứ nơi nào ở Hàn Quốc. Chủ sở hữu cũng là một chuyên gia về sool (bao gồm soju), có nghĩa là lựa chọn không chỉ lớn, nó được quản lý tỉ mỉ. Hãy để ý những phong cách khác thường hơn như Moonbaesool, có những nốt hương mượt mà của quả lê hoang dã và hơi nóng bốc khói.
Địa chỉ: 657-7 Sinsa-dong, Gangnam-gu Seoul, 135-120, South Korea

Sanullim 1992
Quán bar và nhà hàng thời thượng này có hơn 120 loại rượu khác nhau của Hàn Quốc. Và đồ ăn có một thực đơn tuyệt vời nếu bạn thích uống rượu soju theo cách của Hàn Quốc, hoặc bạn có thể đi chơi ở quán bar. Ở đây họ đào tạo tất cả nhân viên của mình về rượu truyền thống.
Địa chỉ: Seogang-ro 9-gil, Changjeon-dong, Mapo-gu Seoul, 121-190, South Korea

The Sool Gallery
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nơi sản xuất soju, thì Sool Gallery ở Gangnam là nơi để đến. Nằm trong một không gian lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống của Hàn Quốc, bảo tàng giáo dục du khách về các loại rượu truyền thống của Hàn Quốc. Bạn có thể đăng ký một chuyến tham quan và nếm thử miễn phí để lấy mẫu các loại sool khác nhau. Hơn nữa, nó không chỉ là soju, có một loại rượu vang khác là makgeolli, cheongju và các loại đồ uống khác.
Địa chỉ: 621-16 Yeoksam-dong, Gangnam-gu Seoul, 6129, South Korea.

Samhae Soju-ga
SamHae Soju-ga là nhà sản xuất duy nhất của rượu soju truyền thống của Hàn Quốc tại Seoul. Keith SamHae Soju-ga được cho là một trường hợp đặc biệt, vì nó hoạt động như một không gian giáo dục văn hóa. Được điều hành bởi nhà sản xuất bia bậc thầy Kim Taek-song, bạn sẽ tìm thấy nó trên những con đường hẹp của làng Bukchon Hanok truyền thống.
Địa chỉ: 15 Samcheong-ro 9-gil, Samcheong-dong, Jongno-gu Seoul, 110-230, South Korea

Zac
Zac là không bình thường đối với Seoul. Ở đây, trọng tâm là chắc chắn về đồ uống - không phải thực phẩm. Nó ở Gangnam hào nhoáng và cảm giác như một quán rượu whisky cao cấp. Đó là tất cả về rượu truyền thống của Hàn Quốc, và là một trong những điểm tốt nhất trong thành phố để nếm thử một ly cocktail soju. Chủ sở hữu-bartender Kang Byung-koo, người quan tâm đến sool bắt đầu với việc pha chế tại nhà, và anh ấy mang đến vô số kiến thức cho quán bar. Cũng như đồ uống hỗn hợp.
Địa chỉ: Nonhyeon-ro 95-gil, Yeoksam 1(il)-dong, Gangnam-gu Seoul, 135-080, South Korea.