Choáng ngợp 14 món ăn đường phố Nhật Bản siêu ngon!

Choáng ngợp 14 món ăn đường phố Nhật Bản siêu ngon!

Văn hóa ẩm thực đường phố ở Nhật Bản ít phổ biến hơn so với các nước châu Á như Thái Lan hay Đài Loan. Ở đây chợ đêm tương đối hiếm, mọi người có thể bắt gặp những gian hàng ẩm thực đường phố tại Nhật Bản vào các dịp lễ hội diễn ra. Dưới đây là danh sách những món ăn đường phố ngon nhất của Nhật Bản bạn có thể tìm kiếm.

Takoyaki

Takoyaki dịch theo nghĩa đen là “bạch tuộc chiên”, một tên gọi phù hợp cho món ăn nổi tiếng này, nó bao gồm những viên bột chiên giòn chứa đầy bạch tuộc, hành lá, gừng và miếng tempura. Những “quả bóng” takoyaki giòn thường được phủ thêm hành lá, cùng với vỏ cá, sốt mayonnaise và sốt takoyaki đặc biệt, tương tự như sốt Worcester. Mặc dù bạch tuộc làm cho món ăn nghe có vẻ kỳ quái, nhưng nó thực sự nhẹ nhàng đến đáng ngạc nhiên và rất dễ chịu. Những gian hàng Takoyaki có rất nhiều trên đường phố tại Osaka, nơi bắt nguồn của món ăn này, nhưng bạn có thể tìm thấy nó ở hầu hết các thành phố của Nhật Bản.

Kare Pan

Kare pan là một món ăn okazu, một thuật ngữ được sử dụng để miêu tả chiếc bánh mì chứa đầy các loại nguyên liệu mặn khác nhau. Nó là một loại bột hơi ngọt được chiên giòn, một chiếc chảo kare có cà ri Nhật Bản có rất nhiều loại. Cà ri Nhật Bản khá khác biệt so với các món cà ri châu Á khác, màu đậm và hương vị tương đối nhẹ. Với lớp ngoài giòn tuyệt vời và bên trong mềm, một chiếc karepan làm cho một món ăn nhẹ khác thường và ngon miệng hơn.

Crêpes

Mặc dù crêpes chắc chắn không có nguồn gốc từ Nhật Bản, nhưng chúng là một món ăn đường phố cực kỳ phổ biến, thường được phục vụ và gói thành hình nón để dễ ăn khi di chuyển. Crêpes Nhật Bản thường chứa các thành phần tươi như trái cây ngọt hoặc trứng mặn, thường giòn hơn một chút so với bánh của Pháp. Nhiều loại Crepes chứa đầy các thành phần riêng biệt của Nhật Bản, chẳng hạn như đậu azuki, kem đánh bông, hoặc thịt gà với sốt teriyaki. Marion Crêpes trên Takeshita-dori ở Harajuku là một trong những nơi nổi tiếng nhất ở Tokyo để thử.

Gyoza

Gyoza có nguồn gốc từ Trung Quốc, nơi họ được gọi là jiaozi nhưng nó cũng rất phổ biến ở Nhật Bản. Những chiếc bánh bao chiên giòn này thường chứa đầy hỗn hợp thịt lợn xay, hành lá, hẹ nira, bắp cải, gừng tỏi, nước tương và dầu mè. Bánh bao thường được phục vụ theo nhóm sáu người và ăn cùng với nước chấm đặc biệt làm từ nước tương và giấm. Bạn có thể thấy họ phục vụ trong các cửa hàng izakaya và ramen, nhưng nó cũng xuất hiện thường xuyên tại các lễ hội và chợ đường phố.

Korokke

Tương tự như crêpes, korokke là một món quay của Nhật Bản trên một món ăn cổ điển của Pháp. Bao gồm khoai tây nghiền hoặc sốt kem được bao quanh bởi một loại patty tẩm bột và chiên giòn, korokke được lấy cảm hứng từ croquettes Pháp. Khi được bán bởi những người bán hàng rong, korokke được phục vụ bọc trong giấy, giúp bạn dễ dàng cầm và ăn.

Yaki Tomorokoshi

Điều gây ngạc nhiên cho hầu hết du khách nước ngoài, ngô (tomorokoshi) thường xuất hiện trên pizza, bánh mì và mì ống ở Nhật Bản. Khi vào mùa, người ta thường xiên ngô vào những chiếc que và nướng, thường được nướng bởi những người bán hàng rong tại các lễ hội. Ngô được luộc và sau đó nướng với miso để tạo cho nó một loại than khói dễ chịu. Nướng cùng bơ và cuối cùng được nêm với nước tương. Yaki Tomorokoshi thường lấy ngô từ Hokkaido, nơi trồng rất nhiều ngô của Nhật Bản, nhưng bạn sẽ thấy món ăn này được phục vụ trên khắp đất nước.

Shioyaki

Shioyaki là một món ăn nhẹ cực kỳ đơn giản nhưng có hương vị bất ngờ, nó là món cá được nướng trên một que xiên. Cá thu (saba) là một sản phẩm đánh bắt phổ biến ngoài khơi Nhật Bản và do đó nó thường được sử dụng để tạo ra món ăn này. Cá chỉ được nêm với muối để tăng hương vị cho thịt dễ vỡ của nó. Trong khi saba shioyaki thường được nướng tại các quầy hàng lễ hội đường phố, một món ăn tương tự gọi là tai no shioyaki (cá biển nướng muối) thực sự là một phần của bữa tiệc năm mới truyền thống.

Dango

Dango là món bánh tròn được làm từ bột gạo nếp và nước, sau đó đun sôi cho đến khi chúng chín. Ba hoặc bốn dango thường được phục vụ trên một xiên và được nêm với nhiều loại nước sốt ngọt hoặc mặn, hoặc bột nhão có hương vị. Mitarashi dango là một trong những phiên bản phổ biến nhất của món ăn này, với bánh bao gạo nướng và phủ trong nước sốt đậu nành. Bạn có thể thấy món ăn nhẹ ngon miệng này bên ngoài đền thờ Thần đạo.

Khoai lang

Khoai lang Nhật Bản thường có vị ngọt hơn một chút so với phiên bản phương Tây. Thường xuất hieenh nhiều vào mùa thu và mùa đông, và chế biến theo nhiều cách khác nhau. Daigaku imo bao gồm miếng khoai lang chiên giòn được phủ siro ngọt và hạt vừng nướng. Hoặc có thể nướng toàn bộ khoai tây trên đá nóng, cắt nó thành những miếng dày sau đó được phủ muối và đường.

Okonomiyaki

Okonomiyaki đôi khi được gọi là bánh kếp Nhật Bản bởi vì hình dáng của nó giống như một chiếc bánh kếp được nướng trên một vỉ nướng. Món ăn này bao gồm bột, trứng, bắp cải, cũng như nhiều loại rau và thịt khác. Okonomiyaki thường mang đậm chất kiểu Kansai với các thành phần trộn với nhau và sau đó đổ lên vỉ nướng. Món ăn cũng có thể được chế biến theo kiểu của Hiroshima, trong đó bột và các nguyên liệu khác được nấu riêng, sau đó được ăn với mì yakisoba. Cả hai kiểu chế biến trên khi món ăn được hoàn thành thường được phủ lên trên rong biển khô, gừng đỏ ngâm, sốt mayonnaise và sốt okonomiyaki thơm ngon.

Yakitori

Yakitori là những miếng thịt gà nhỏ được xiên vào và nướng trên một thanh tre. Đùi gà và lườn gà là bộ phận được sử dụng nhiều nhất tuy nhiên xiên cũng có thể được làm bằng gan gà, da, ruột non hoặc sụn. Thịt thường được nêm muối hoặc nước sốt mặn. Một số xiên kết hợp các thành phần khác ngoài thịt gà, chẳng hạn như tsukune bao gồm các viên gà được làm từ thịt gà băm, trứng, rau và gia vị; hoặc negima - các miếng gà xiên xen kẽ với các miếng tỏi tây.

Taiyaki

Mặc dù có hình dạng cá, taiyaki lại là món ăn ngọt như bánh kếp với đầy đậu đỏ. Với bề ngoài giòn ngon, bên trong mềm, taiyaki cũng có thể chứa đầy sữa, trứng, sô cô la hoặc Nutella. Bạn cũng có thể thấy các phiên bản mặn của món ăn này như chứa đầy khoai lang, phô mai, xúc xích hoặc rau. Bột taiyaki bao gồm bột mì, baking soda, muối và đường, được nấu trong các khuôn hình cá chi tiết để tạo cho taiyaki có vẻ ngoài khác biệt.

Senbei

Senbei là bánh quy gạo Nhật Bản có hàng trăm hương vị, hình dạng và kích cỡ khác nhau. Mặc dù bạn sẽ thấy rất nhiều senbei đóng gói được bán trong các cửa hàng, nhưng nếu muốn ăn những chiếc bánh quy ngon nhất thì bạn nên mua trên đường phố, nơi họ nướng chín trên những chiếc bếp than. Ở Tokyo, senbei khá đậm vị và giòn do loại gạo được sử dụng; trong khi ở Kyoto, senbei được làm từ gạo mochigome khiến chúng có bớt giòn hơn. Hầu hết senbei là mặn, nêm với nước tương hoặc muối, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy các loại Senbei ngọt.

Yakisoba

Yakisoba giống như ramen, được xào với những miếng thịt lợn nhỏ và các loại rau khác nhau như bắp cải, cà rốt và hành tây. Dựa trên chow mein của Trung Quốc, món ăn này được ướp với một loại nước sốt đặc biệt mang đến cho món mì hương vị và vị cay đặc trưng của chúng. Mì thường được phủ lên trên những mảnh rong biển, vẩy cá và gừng ngâm đỏ. Đôi khi bạn cũng thấy mì được phục vụ theo kiểu hot-dog trong một chiếc bánh, bên trên là sốt mayonnaise và gừng ngâm.