Điểm danh 7 thương hiệu thời trang sang chảnh thành phố Milan

Điểm danh 7 thương hiệu thời trang sang chảnh thành phố Milan

Thời trang Ý được xác định bởi hàng dệt may chất lượng cao và may đo hàng đầu. Milan là quê hương của một số thương hiệu thời trang xa xỉ nổi tiếng nhất thế giới: thành phố tự hào có một di sản sartorial hàng thế kỷ, và người dân địa phương chắc chắn biết cách của họ xung quanh couture. Kiểm tra hướng dẫn của chúng tôi về thời trang tốt nhất của Milan, từ Vua George - còn gọi là Giorgio Armani - đến những tài năng trẻ như Marco Rambaldi và Attico.

Giorgio Armani

Giorgio Armani thực sự được sinh ra ở Piacenza, nhưng (như ông đã tuyên bố trong bộ phim tài liệu năm 1990 Made in Milan) Milan là thành phố nơi ông thực sự cảm thấy chính mình. Anh chuyển đến Milan khi còn trẻ, làm tất cả các công việc liên quan đến thời trang trước khi ra mắt thương hiệu cùng tên của mình vào năm 1975. Nhãn hiệu này nổi bật với dòng áo vest đã được giải mã thách thức nghề may truyền thống: áo khoác Armani trở thành một sản phẩm chính cho phong cách đàn ông có ý thức và may mặc cho thế hệ phụ nữ lao động mới đang tìm kiếm một hình ảnh mạnh mẽ hơn sau cuộc cách mạng nữ quyền của thập niên 1960. Armani được nhiều người Milan yêu mến và kính trọng, người thích gọi ông là Vua George. Mỗi tuần lễ thời trang, cũng như trình diễn các bộ sưu tập của riêng mình, anh đều cung cấp địa điểm của mình - Armani Teatro danh tiếng - miễn phí cho một nhà thiết kế trẻ mà anh lựa chọn.

Attico

Attico (tiếng Ý dành cho căn hộ áp mái) là sản phẩm trí tuệ của các biểu tượng phong cách đường phố Gilda Ambrosio và Giorgia Tordini, được sinh ra từ một tình yêu chung cho sự quyến rũ và lấp lánh. Năm 2016, hai cô gái vừa học ngành thời trang (một tại IED Istituto Europeo di Design và một tại Istituto Marangoni) khi họ quyết định ra mắt thương hiệu của riêng mình. Nhãn hiệu này nhanh chóng trở thành sản phẩm yêu thích của cả các biên tập viên thời trang dày dạn và các cô gái tiệc tùng tuyệt vời, được lưu trữ trên Net-a-Porter và trong các cửa hàng ý tưởng quốc tế. Bằng cách sử dụng lụa sang trọng, hoa văn phong phú và thêu tinh xảo, thương hiệu truyền tải sự sang trọng vào tủ quần áo thành thị. Những món đồ đặc trưng bao gồm những chiếc váy ngắn cực nữ tính, áo cộc tay lấy cảm hứng từ thập niên 80, áo tank top và kính râm mượt gợi cảm.

Dolce & Gabbana

Dolce và Milanese Stefano Gabbana ra mắt với tư cách là một bộ đôi nhà thiết kế (và là một cặp vợ chồng) tại Tuần lễ thời trang Milan năm 1985 với bộ sưu tập góa phụ Sicilia nổi bật. Trong những năm qua, họ đã trưng bày các bộ sưu tập bao gồm các câu chuyện và nhân vật khác nhau của Địa Trung Hải: bộ đồ sọc nhỏ, trang phục dạ hội kiểu Baroque, trang phục dạo phố Neapolitan hay áo choàng cổ tích lãng mạn. Ngày nay không còn là một cặp vợ chồng, họ vẫn mê hoặc đám đông như những đối tác kinh doanh. Thổ cẩm, thêu hoa, ren, in hình động vật và tất cả những thứ suy đồi là một trong những yếu tố đặc trưng của thương hiệu. Các chiến dịch quảng cáo của họ thường là những bức ảnh đông đúc về các cảnh sống của người Sicilia, thường có sự xuất hiện của thương hiệu nữ hoàng thời gian Bell Bellucci. Mặc dù là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của Ý, Dolce & Gabbana vẫn đăng ký vào Phòng thời trang Ý và thực hiện các hoạt động quảng cáo dưới dạng độc lập. Vì lý do này, show diễn của họ không xuất hiện trên lịch chính thức của Tuần lễ thời trang.

Marta Ferri

Marta Ferri thủ công bespoke và quần áo may đo và được biết đến như một trong những chiếc váy cưới được săn lùng nhiều nhất ở Milan giữa các lớp vỏ trên của thành phố. Bằng cách kết hôn, nhà thiết kế là một thành viên của Nhà Borromeo, một gia đình quý tộc Ý cũ. Trước khi định cư tại Milan, cô sống ở New York và Argentina, làm người mẫu cho các chiến dịch trang sức và làm việc cho Prada. Lấy cảm hứng từ các loại vải và thảm trang trí cổ điển, các thiết kế của cô rất nữ tính và cổ điển. Cô ấy có thể không vượt qua được ranh giới, nhưng váy và váy của cô ấy có thể được nhận ra ngay lập tức vì hoa văn bắt mắt và hình dáng thanh lịch của họ. Studio Ferri xông nằm ở trung tâm thành phố và chỉ theo lịch hẹn. Bên cạnh thương hiệu tên tuổi của mình, Ferri còn là nhà tư vấn dệt may cho thương hiệu nội thất Ý Molteni.

Missoni

Như Scarlett Conlon, người đóng góp cho tạp chí Vogue UK nhận xét về sức hấp dẫn bền bỉ của thời trang Missoni: Có lẽ đó là sự ấm áp tỏa ra từ gia đình đằng sau thương hiệu khiến mọi người muốn sở hữu một phần lịch sử tập thể của họ, hoặc có lẽ đó là sự thật các sáng tạo có tính hai mặt khó nắm bắt khi cảm nhận kỳ nghỉ tuyệt vời đó của cuộc sống trên đảo ở Ý vào mùa hè và cuộc sống thành phố sang trọng trở nên lạnh lẽo. Thật vậy, sau khi được ra mắt vào những năm 1950, Missoni vẫn là một doanh nghiệp do gia đình điều hành và Missonis được liệt kê trong số các bộ lạc đáng chú ý nhất của thành phố. Zigzag đặc trưng của họ, vải dệt kim và len phức tạp đã vượt thời gian và vẫn còn mãi mãi mong muốn. Mới đây, thương hiệu đã bổ nhiệm siêu mẫu Gigi Hadid làm đại sứ thương hiệu.

Moschino

Moschino được ra mắt vào năm 1983, thể hiện tình yêu của thập niên 80 cho tất cả những thứ lập dị và trên đỉnh cao. Franco Moschino là một nghệ sĩ và một trí thức; Trước khi qua đời vào năm 1994, ông đã lãnh đạo thương hiệu của mình với một thái độ punk và sự dí dỏm châm biếm. Những thiết kế lập dị của anh thường châm biếm cơ sở thời trang và nạn nhân của nó: váy túi rác, thắt lưng 'thắt lưng tiền' được khâu trên những bộ đồ giống Chanel, mũ có hình bóng đèn, áo khoác cắt đẹp mắt với đôi mắt khổng lồ ở sau lưng, và việc sử dụng rất nhiều các bản in và logo là một phần của tầm nhìn cấp tiến và thẩm mỹ pop của Moschino.

Giám đốc sáng tạo của thương hiệu bây giờ là Jeremy Scott, người đã duy trì tinh thần Franco Moschino, đạt được danh tiếng của nhà thiết kế bất kính nhất của Hồi giáo và thời trang của trò chơi nổi loạn cuối cùng. Từ búp bê Barbie đến Phù thủy xứ Oz, các bộ sưu tập của ông vẫn lấy cảm hứng từ các yếu tố nhạc pop, thường mang những tuyên bố chính trị táo bạo.

Prada

Thương hiệu Prada bắt đầu vào năm 1913 với tư cách là một thợ may da xa xỉ, nhưng đó không phải là cho đến khi Miuccia Prada, cháu gái của người sáng lập, tiếp quản công ty vào năm 1978, mà nó đã đạt được danh tiếng toàn cầu như bây giờ. Miuccia đã phớt lờ chủ nghĩa tư tưởng hào nhoáng của những năm 80 bằng cách thiết kế những mảnh tuyên bố táo bạo và thanh lịch. Sau đó, cô chuyển sang sử dụng các loại vải tiện dụng để may sẵn và cùng với chồng là Patrizio Bertelli, cô đã sản xuất những chiếc túi và ba lô cao cấp từ một loại ni lông đen đặc biệt của quân đội mà ông của cô đã sử dụng làm vỏ bọc cho thân cây hấp, thay đổi hoàn toàn ý tưởng của thế giới về sự sang trọng. Ba mươi năm sau, Miuccia vẫn đang đưa ra xu hướng. Cách tiếp cận tiên phong của cô bao gồm là nhãn hiệu lớn đầu tiên ủy quyền cho các kiến ​​trúc sư hàng đầu như Rem Koolhaas và Herzog & de Meuron thiết kế các cửa hàng hàng đầu của thương hiệu. Sự mở cửa của không gian nghệ thuật đương đại hàng đầu Milan, Fondazione Prada, cũng được thiết kế bởi Koolhaas, là minh chứng cho sự tuyệt vời của Pradaftime