Đừng bỏ lỡ 12 địa điểm này của Nhật Bản!

Đừng bỏ lỡ 12 địa điểm này của Nhật Bản!

Nhật Bản là một trong những điểm đến hàng đầu trên thế giới, đất nước này luôn tự hào với những tuyệt tác văn hóa được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và sự hiện đại bậc nhất của các thành phố. Nếu có dự định đi du lịch Nhật Bản tự túc mà bạn chưa biết đi đâu, hãy đọc bài viết này và tới 12 địa điểm được rất nhiều du khách yêu mến.

Những cánh đồng hoa oải hương của Furano, Hokkaido

Khi nghĩ về Hokkaido, nhiều người sẽ nghĩ về Lễ hội tuyết Sapporo với những cơn mưa tuyết nặng hạt, rơi xuống vùng cực bắc của Nhật Bản vào mỗi mùa đông. Nhưng không chỉ có vậy đâu, mùa hè có thể là khoảng thời gian vô cùng tuyệt vời để ghé thăm Hokkaido và thoát khỏi sự ngột ngạt bao trùm phần còn lại của đất nước. Những cánh đồng oải hương bất tận của Furano sẽ cho bạn cảm giác của một cuộc dạo chơi tự nhiên yên bình, sẽ khiến bạn nhớ mãi về nơi ấy và không bao giờ muốn rời đi.

Kênh Otaru, Hokkaido

Mất khoảng 30 phút đi tàu từ thủ đô Sapporo bạn sẽ tới thị trấn Otaru, nơi có kênh đào Otaru nổi tiếng. Đây là một tuyến đường thủy được xây dựng để hỗ trợ vận chuyển trong nhiều thập kỷ qua, kênh đào này hiện nay không còn được sử dụng mà đã được bảo tồn như một di tích lịch sử. Con kênh quyến rũ với những bức tường gạch cũ kỹ là một trong một số điểm thu hút ở Otaru, ngoài ra nó còn bao gồm một nhà máy bia kiểu Đức và một bảo tàng thú vị.

Khu bảo tồn samurai Kakunodate, Akita

Thành phố lâu đài cũ ở Akita tuy không còn lâu đài nhưng Kakunodate có một trong những quận samurai được bảo tồn tốt nhất ở Nhật Bản. Khi tới đây, bạn hãy thuê một bộ kimono truyền thống để bước vào khu bảo tồn những giá trị lịch sử, đặc biệt là vào mùa xuân thị trấn sẽ tràn ngập những cánh hoa màu hồng của những cây hoa anh đào đang nở rộ.

Bảo tàng nghệ thuật đương đại thế kỷ 21, Kanazawa

Trong khi thành phố Kanazawa có nhiều điểm hấp dẫn, Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Thế kỷ 21 dễ dàng bị đánh giá thấp bởi du khách nước ngoài khi đến thăm Nhật Bản, tuy nhiên nó sẽ rất thú vị cho những ai yêu thích kiến trúc. Tòa nhà bảo tàng được đánh giá là một kiệt tác của kiến trúc, nó có một cấu trúc hình tròn, được bao bằng kính xung quanh, không phân biệt được “mặt trước mặt sau”, dường như đang mời gọi du khách từ mọi phía đến dạo chơi và khám phá như một công viên.

Làng Shirakawa, Gifu

Ngôi làng yên tĩnh, hẻo lánh này nằm dưới chân núi Haku ở tỉnh Gifu, nổi tiếng với những ngôi nhà truyền thống với mái tranh hình tam giác. Khu vực này là nơi có một vài trận tuyết rơi dày nhất ở Nhật Bản, tạo nên một khung cảnh đẹp đến khó tin vào mùa đông khi Shirakawa bị phủ trong tuyết trắng.

Kusatsu Onsen, Gunma

Trong số những người dân địa phương, Kusatsu Onsen là một trong ba khu nghỉ dưỡng suối nước nóng nổi tiếng nhất Nhật Bản. Thị trấn duyên dáng này thuộc tỉnh Gunma có những con đường tuyệt đẹp với hai bên là các cửa hàng và nhà hàng cổ kính, nhà tắm truyền thống và những ngôi nhà nhỏ. Ở trung tâm của thị trấn là yubatake, những dòng suối nước nóng từ thị trấn chảy ra.

Khóa tu tâm linh Koyasan, Wakayama

Bạn hãy thoát khỏi thế giới hiện đại, ồn ào, xô bồ đến với nơi tâm linh trên đỉnh núi Koya ở Wakayama để làm giảm sự lo âu về cuộc sống thường ngày. Koyasan là ngôi nhà của Phật giáo Shingon ở Nhật Bản, và khoảng năm mươi trong số hàng trăm ngôi chùa trên núi Koya có những ngôi đền, được gọi là 'shokubo', nơi du khách có thể ở lại qua đêm, sử dụng các dịch vụ vào buổi sáng, cầu nguyện hàng ngày và thực hành thiền định Ajikan kinh điển của Phật giáo. Nhiều ngôi đền ở đây vẫn có WiFi và nhà vệ sinh theo phong cách phương Tây cho những người tìm kiếm một kỳ nghỉ ít “khắc khổ” hơn.

Đảo Naoshima, Kagawa

Hòn đảo Naoshima xa xôi trong biển nội địa Seto là nơi có một loạt các tác phẩm nghệ thuật đương đại đáng kinh ngạc. Chỉ có vài nghìn người sống trên đảo nhưng nhiều du khách mỗi năm đều đến đây để xem bộ sưu tập nằm trên đảo Naoshima, bao gồm các tác phẩm của cả nghệ sĩ quốc tế và Nhật Bản, cũng như các tòa nhà truyền thống được chuyển đổi thành nghệ thuật sắp đặt.

Dogo Onsen, Ehime

Nhà tắm truyền thống  trần lâu đời nhất ở Nhật Bản, Dogo Onsen nằm ở tỉnh Ehime trên đảo Shikoku. Hầu hết người dân Nhật Bản đều biết nó từ tiểu thuyết Botchan viết vào năm 1906 – được sử dụng trong chương trình của trường tiểu học – cuốn tiểu thuyết viết về những sự việc diễn ra trong thị trấn xung quanh Dogo Onsen. Đây cũng là nguồn cảm hứng phát triển các nhà tắm công cộng đặc trưng trong bộ phim hoạt hình Studio Ghibli có tên Spirited Away.

Nakasu, Fukuoka

Fukuoka là nơi có những món ăn đường phố ngon nhất ở Nhật Bản, tập trung quanh khu bờ sông Nakasu. Bạn có thể thưởng thức món xiên gà nướng thơm lừng, lẩu và thịt lợn Hakata và có thể bắt tay với những người dân địa phương thân thiện.

Rừng nhiệt đới Yakushima, Kagoshima

Khu rừng nhiệt đới Yakushima nằm trên một hòn đảo nhỏ ngoài khơi Kagoshima, là một nơi có vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ. Với những tảng đá phủ đầy rêu, những cây tuyết tùng hàng nghìn năm tuổi và rất nhiều sông, hẻm núi và thác nước, Yakushima là nơi không thể bỏ qua cho những người yêu thích thiên nhiên. Tuy nhiên, đây là một trong những nơi ẩm ướt nhất thế giới, vì vậy đừng quên những bộ đồ và dụng cụ chống mưa của bạn!

Ishigaki, Okinawa

Ishigaki là nơi người dân địa phương đi đến khi họ muốn thử cảm giác như ở chốn thiên đường. Bạn có thể mong đợi tìm thấy những bãi biển cát trắng, nước trong vắt để lặn và thưởng thức văn hóa Ryukyu cổ đại - những người cai trị trên quần đảo Okinawa trong nhiều thế kỷ, trước khi nó trở thành một phần của Nhật Bản. Tuy nhiên, bạn nên đặt vé máy bay sớm để tới đây vì các chuyến bay đến Ishigaki thường nhanh hết do nhu cầu của người dân địa phương tới đây rất ­­­­­­phổ biến.