Những hang động đẹp nhất Thái Lan

Những hang động đẹp nhất Thái Lan

Thái Lan không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, thức ăn ngon, người dân thân thiện, nơi đây còn là nơi có một số hang động đẹp nhất thế giới! Khám phá danh sách  top5 các hang động đẹp nhất ở Thái Lan dưới dây, chắc chắn bạn sẽ có thêm rất nhiều bất ngờ và thú vị.

  1. Hang Tham Lot, Pang Mapha
  2. Hang Tham Chiang Dao, Chiang Dao
  3. Hang Phraya Nakhon, Khao Sam Roi Yot National Park
  4. Hang Phi Hua To, Krabi
  5. Hang Viking, Koh Phi Phi Ley

Tham Lod, Pang Mapha

Hang Tham Lod cách phía nam thành phố Pai ở Nakhong khoảng 40 phút lái xe. Có hai lựa chọn để khám phá hang động tuyệt đẹp này tuy nhiên cả hai đều cần sự giúp đỡ của chuyên gia hướng dẫn địa phương. Đầu tiên là đi cả hai chiều trên một chiếc bè xuyên qua hang động, lựa chọn khác là đi vào hang động trên một chiếc bè tre và sau đó đi bộ xuyên qua rừng. Cuộc phiêu lưu này đòi hỏi một thể lực ổn định và dẻo dai khi bạn leo lên và xuống cầu thang khám phá những điểm nổi bật của hang động. Đây chắc chắn là một chuyến thám hiểm thú vị, chèo thuyền kayak và đi bộ đường dài.

Tham Lod, Pang Mapha

Tham Chiang Dao, Chiang Dao

Khám phá những kỳ quan của hang động đá vôi ở Chiang Dao. Có hơn 100 hang động trong khu phức hợp kéo dài hơn 10 km vào dãy núi. Nhiều hang động có đền, tượng và tượng phật. Có một khoản phí vào cửa nhỏ và để khám phá sâu hơn vào các hang động, bạn nên thuê một hướng dẫn viên địa phương để dẫn đường. Chiang Dao cũng nổi tiếng với những con đường mòn đi bộ đường dài.Hang Phraya Nakhon, Khao Sam Roi Yot National Park.

Tham Chiang Dao, Chiang Dao

Hang Phraya Nakhon, Khao Sam Roi Yot National Park

Nằm 45 phút lái xe về phía nam Hua Hin, trong Công viên Quốc gia Khao Sam Rot Yot, hang Phraya Nakhon là một trong những hang động đẹp nhất Thái Lan. Hành trình đến hang động sẽ đưa bạn qua những bãi biển cát trắng, những ngọn núi gồ ghề và những khu rừng tươi tốt.

Hang động có hai khoang và cả hai khoang đều  cho phép mặt trời chiếu vào. Buồng chính chứa gian hàng Kuha Karuhas, quả thực đây một cảnh tượng kỳ diệu.

Hang Phi Hua To, Krabi

Hang Phi Hua To, hay còn được gọi là Hang ma đầu lớn, là hang động nổi tiếng nhất của Krabi, nằm gần Công viên Quốc gia Than Bok Khorani. Các hang động đá vôi được bao quanh bởi rừng ngập mặn và được trang trí bằng những bức tranh thời tiền sử mô tả con người và động vật biển. Cái tên này vốn dĩ được gọi như vậy bởi lẽ có thể địa điểm này được cho là nơi chôn cất hơn 3.000 năm trước. Một số lượng lớn hộp sọ đã được phát hiện ở đây. Hang động cũng được biết đến với một cái chân hổ được gắn trong đá.

Hang Viking, Koh Phi Phi Ley

Một hang động đá vôi tuyệt đẹp với hình vẽ tuyệt đẹp của những con tàu Viking cổ trên tường. Hang động cũng là một nơi phổ biến để thu hoạch một loại yến sào nhất định được sử dụng trong một món súp truyền thống của Trung Quốc. MẶc dù hang này không còn mở cửa cho khách du lịch, tuy nhiên thuyền sẽ đưa bạn đến gần đủ để ngắm nhìn nó từ phái bên ngoài.