Jeju mùa nào cũng đẹp, tháng nào cũng hay!

Jeju mùa nào cũng đẹp, tháng nào cũng hay!

Với bốn mùa rất khác biệt, Jeju có rất nhiều trải nghiệm thú vị dành cho du khách vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Vậy khi nào là thời gian tốt nhất cho chuyến đi của bạn? Hãy cùng BDA Trip khám phá về các mùa trong năm của Jeju ngay thôi!

Chúc mừng năm mới tại Seongsan Sunrise Peak

Người Hàn Quốc đón năm mới bằng cách ngắm nhìn ánh bình minh vào ngày đầu tiên của năm; truyền thống này được tin rằng sẽ mang lại may mắn cho 12 tháng tiếp theo trong năm. Địa điểm nổi tiếng nhất ở đảo Jeju trong buổi bình minh mới là Seongsan Ilchulbong - hay còn được gọi là đỉnh Sunrise.

Trên đỉnh núi, Lễ hội Mặt trời mọc Seongsan giúp cho đông đảo du khách mãn nhãn bởi những màn trình diễn truyền thống tuyệt kỹ, những màn pháo hoa rực rỡ, đốt lửa trại và biểu diễn âm nhạc từ những nghệ sĩ nổi tiếng. Điểm nổi bật nhất của lễ hội này là khoảnh khắc mặt trời từ từ nhô lên, lễ kỷ niệm tiếp tục diễn ra đến ngày 2 tháng 1 hằng năm.

Nếu bạn thích ngắm nhìn bình minh một cách đặc biệt hơn, hãy ngâm mình trong đại dương xanh tại Lễ hội bơi lội chim cánh cụt quốc tế Seogwipo Winter Sea, được tổ chức vào ngày 1 tháng 1 tại bãi biển Jungmun Saekdal.

Tháng 1 là tháng lạnh nhất trong năm, với nhiệt độ trung bình từ 2 đến 8°C, bạn có thể gặp những ngày mưa và hãy nhớ mang theo những chiếc áo mưa để tránh bị ướt và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Kỷ niệm tình yêu vào ngày Valentine 14-2

Ngày 14 tháng 2 là ngày Valentine, đây là dịp các cô gái tặng quà (thường là sô cô la) cho inamoratos (người thương) của mình, và đến Ngày Valentine Trắng (14 tháng 3), các chàng trai lại tặng cho các cô gái của mình những món quà khác. Vào dịp này có rất nhiều sự kiện và chương trình khuyến mãi theo chủ đề Valentine xuất hiện trên khắp hòn đảo. Thời tiết khi đó chuyển từ khô lạnh và băng giá sang thời tiết ấm áp hơn và chuyển sang mùa xuân. Bạn có thể thấy hoa cải vàng bắt đầu nở vào cuối tháng. Giống như người Việt Nam, người Hàn Quốc đón Seollal (Tết Nguyên Đán) vào đầu tháng 2 hoặc cuối tháng 1.

Ngắm nhìn Hoa Anh Đào tháng Ba

Nhiệt độ trên đảo Jeju sẽ ấm dần lên vào tháng 3, lên tới khoảng 12°C, bạn có thể gặp thời tiết nắng, là thời điểm vô cùng hoàn hảo để đi bộ và tham gia các hoạt động ngoài trời. Khi Jeju chính thức bước vào mùa xuân, những bông hoa anh đào bao phủ hòn đảo với sắc hồng rực rỡ. Thời gian tốt nhất để thưởng hoa thường là vào giữa tháng ba đến đầu tháng tư - làm cho giai đoạn này trở thành một trong những thời điểm nổi bật nhất để ghé thăm Jeju. Vào cuối tháng ba hoặc đầu tháng tư, lễ hội Hoa Anh Đào bắt đầu và thường kéo dài trong khoảng 10 ngày. Jeju là nơi đầu tiên ở Hàn Quốc có hoa xuất hiện, và vì vậy Lễ hội hoa anh đào Jeju có một không khí vui tươi và rộn ràng hơn bao giờ hết.

Lễ hội lửa Jeju được tổ chức vào ngày trăng tròn đầu tiên (tháng 1 âm lịch), là một lễ mừng trăng rằm, các nghi thức văn hóa nghệ thuật truyền thống được diễn ra cầu mong cho mùa màng bội thu.

Mê mẩn sắc đẹp hoa cải vào tháng Tư

Vào thời điểm tháng tư đến, không khí mùa xuân đang ngập tràn. Đường Noksan ở phía đông của hòn đảo, tổ chức Lễ hội hoa cải Jeju Canola bao gồm âm nhạc, ẩm thực đường phố và một cuộc diễu hành hoa khổng lồ. Và hơn hết, ngày 3 tháng 4 là ngày kỷ niệm cuộc nổi dậy ở Jeju năm 1948 và cuộc thảm sát kinh hoàng sau đó.

Đây là thời gian trong năm để thu hoạch dương xỉ (gosari), bạn có thể thưởng thức món gosari luộc hoặc chiên tại đảo Jeju. Nó rất tốt cho sức khỏe cũng như tăng cường trao đổi chất trong cơ thể của bạn.

Dự lễ hội Phật Đản vào tháng Năm

Đây là một ngày lễ lớn diễn ra theo ngày âm lịch, ngày lễ Phật Đản thường diễn ra vào tháng Năm. Nó được bắt đầu bởi một lễ rước đèn lồng và những ngôi đền được trang trí đẹp mắt. Đây là tháng có nhiều ánh sáng nhất trong năm, với trung bình 6-8 giờ nắng mỗi ngày và mức cao lên tới 20°C. Bạn nên mang một tuýp kem chống nắng có độ SPF cao để bảo vệ làn da của mình hoặc có thể mặc thêm áo chống nắng, quần áo chống tia UV và găng tay.

Ngâm mình trong làn nước biển tháng Sáu

Vào cuối tháng sáu, mùa hè với ánh nắng rực rỡ soi chiếu khắp mặt biển. Nhiệt độ lên tới mức trung bình cao 24°C và tất cả các bãi biển đều mở cửa để phục vụ du khách. Tuy nhiên bạn nên mang theo những chiếc áo gió nhẹ với bạn cho dù cảm thấy nóng đến mức nào, đặc biệt là nếu bạn có kế hoạch đi bộ bởi gió ở Jeju thường có nhiệt độ thấp hơn dọc theo bờ biển và ở độ cao cao hơn.

Lễ hội đom đóm Jeju Gotjawal được tổ chức trong suốt tháng 6, du khách có thể đến ngắm những ánh sáng do những chú đom đóm phát ra dưới tán rừng vào buổi tối. Đầu tháng sáu cũng là thời điểm đẹp nhất dành cho hoa tú cầu khoe sắc. Tới cuối tháng, mùa mưa bắt đầu, với lượng mưa tăng nhanh đáng kể.

Lướt sóng mạo hiểm vào tháng Bảy

Tháng 7 và tháng 8 là những tháng nóng nhất trong năm, với nhiệt độ tăng lên khoảng 29 độ C. Trong khi cơn mưa đã dịu đi vào thời điểm này, thời tiết đã bớt ẩm ướt hơn. Điều này giúp cho tháng 7 và tháng 8 là thời điểm hoàn hảo để lướt sóng (sóng tốt nhất là từ tháng 6 đến tháng 10), lặn hoặc bơi. Nó cũng là thời điểm phù hợp để thưởng thức các loại hải sản tươi sống như nhím biển, được thu lấy bởi những Jeju Lau haenyeo (nữ thợ lặn) vào tháng Sáu và tháng Bảy.

Thưởng thức bingsu tại quán cà phê vào tháng Tám

Các quán cà phê dọc bờ biển sẽ giúp bạn giải nhiệt hoặc thử các món ăn mùa hè của Hàn Quốc như bingsu (đá bào) và naengmyeon (món mì lạnh). Các bãi biển và những con đường đi bộ sẽ rất đông đúc, nếu như bạn không muốn một không gian ồn ào của đám đông hãy đến các điểm tham quan ít phổ biến hơn.

"Ăn rằm" Trung Thu tháng Chín

Vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 (phụ thuộc vào lịch âm) sẽ diễn ra Tết Trung Thu (Chuseok), ngày lễ lớn nhất của Hàn Quốc. Nhiều người Hàn Quốc sẽ đi du lịch trong thời gian này, vì vậy giá có thể cao hơn một chút và các khách sạn sẽ đông khách hơn. Đặt chỗ càng sớm càng tốt nếu bạn đi du lịch trong khoảng thời gian tổ chức Chuseok.

Thời tiết ở Jeju có nhiệt độ ấm hơn so với Seoul hoặc Busan, cảm giác mùa thu rõ ràng hơn với không khí vào cuối tháng Chín. Một số cây bắt đầu chuyển sang màu đỏ và vàng, và trái cây như quả hồng bắt đầu chin rộ.

Bận rộn thu hoạch nông sản trên đảo vào tháng Mười

Đến tháng 10, mùa thu đang diễn ra chắc chắn. Jeju nổi tiếng về nông nghiệp - đặc biệt là hallabong, quýt và các loại trái cây có múi khác - và bạn sẽ thấy cây nhỏ giọt với trái cây vàng trên khắp hòn đảo. Bạn có thể mua quýt ở siêu thị, cửa hàng và chợ, nhưng (trừ khi bạn muốn mua số lượng lớn), nó hầu như luôn là một thỏa thuận tốt hơn để mua chúng từ các quầy hàng bên đường, nơi bạn sẽ chỉ trả một hoặc hai nghìn won mỗi túi. Ngoài ra, hãy làm một buổi chiều của nó và ghé thăm một trang trại trồng quýt của riêng bạn.

Khám phá những con đường mòn vào tháng Mười Một

Vào tháng 11, thời tiết ở đảo Jeju trở nên mát mẻ hơn, vào khoảng 20°C. Điều này sẽ giúp bạn đi lại dễ dàng hơn trên đảo. Từ cuối tháng 11 trở đi, các sườn núi Hallasan thường bị tuyết bao phủ nên hãy cẩn thận để tránh trơn trượt và mang đồ bảo hộ cho mình khi đi dọc các con đường này nhé.

Đón Giáng Sinh vào tháng Mười Hai

Với lượng mưa trung bình 47,7mm, tháng 12 là tháng khô nhất trong năm. Giống như tháng 11, đó là thời điểm tốt cho các hoạt động ngoài trời, hãy mặc một chiếc áo khoác dày vì gió biển có thể dễ dàng thay đổi từ gió ấm thành lạnh buốt, nhiệt độ có thể xuống thấp tới 4ºC.

Ngày 25 tháng 12 là ngày Giáng sinh. Mặc dù đây là một lễ hội khá quan trọng ở Jeju và bạn vẫn sẽ thấy đèn Giáng sinh và đồ trang trí khi đến gần ngày này. Đây cũng là một tháng tuyệt vời để khám phá cuộc sống về đêm và cảnh nhạc sống ở Jeju. Ở đó, không có gì giống như một căn phòng đầy những người đang nhảy múa để xua tan cái lạnh mùa đông.

Jeju mùa nào cũng đẹp, đồ ăn nào cũng ngon, lễ hội nào cũng tuyệt. Còn chần chờ gì mà chưa tới Jeju. Hãy tham khảo các tour Hàn Quốc tại đây.