Khám phá đồi chè lớn nhất Hàn Quốc!

Khám phá đồi chè lớn nhất Hàn Quốc!

Được nhiều người coi là một trong những địa điểm đẹp nhất ở Hàn Quốc, Daehan Dawon ở Boseong ở tỉnh Jeollanam thực sự là một ốc đảo xanh và yên bình. Được bao phủ bởi những ngọn đồi mềm mại, những hàng rào chè uốn lượn đẹp mắt. Nơi đây  là một trong những nơi cung cấp và sản xuất sản phẩm trà xanh lớn nhất đất nước và có lẽ cũng là khu vực thu hút khách du lịch phổ biến nhất. Hãy cùng tham gia vào cuộc khám phá bức tranh này và tìm hiểu điều gì làm cho nó trở nên đặc biệt cùng chúng tôi nhé.

Lịch sử tóm tắt


Daehan Dawon- vườn trà lớn nhất và lâu đời nhất ở quận phía nam Boseong có từ năm 1937, và những cây trà xanh đầu tiên tại đây được tồng bởi những người Nhật Bản. Vùng đất màu mỡ và phì nhiêu này cộng với độ ẩm và chênh lệch nhiệt độ ngày đêm khiến nó trở thành một địa điểm hoàn hảo cho canh tác chè.

Vào năm 1945, với sự thất bại của Nhật Bản trong Thế chiến II, các lãnh chúa Nhật Bản đã trở vềnước của họ, và đồn điền trà đơn Boseong đã hoàn toàn bị bỏ hoang. Tuy nhiên, vào giữa những năm 1950, Jang Young-seob, một doanh nhân người Hàn Quốc đã mua lại mảnh đất này, tái lập nó thành một đồn điền trà đi vào hoạt động. Chẳng mấy chốc, nhiều đồn điền đã được lập gần đó, kéo dài đến tận bờ biển. Ngành công nghiệp trà Boseong, nhanh chóng bắt đầu phát triển và ngày nay, thị trấn này chiếm khoảng 40% sản lượng trà xanh của Hàn Quốc.

Con đường xanh


Hiện tại, các cánh đồng chè có khoảng 5,8 triệu cây được thu hoạch để làm yubi-cha cha thường được coi là loại tốt nhất của Hàn Quốc nhờ hương vị và mùi thơm tuyệt vời của nó. Những hàng rào chè dường như dài vô tận theo dõi một số con đường đi bộ được  bởi nhấn nổi bằng những lùm cây tuyết tùng, tre, phong hoặc cây bách.

Con đường tuyết tùng có lẽ là điểm thu hút đáng chú ý nhất của địa điểm này, chỉ đứng sau các nhà máy trà của họ tại các phòng bán vé của lối vào đồn điền. Tại đây, có những cây cao hơn 30m (98 ft.) trên các cánh đồng. Cuộc hành trình tiếp tục đến khu vực nghỉ ngơi, nơi du khách có thể lựa chọn leo lên cầu thang để đến đài quan sát trung tâm và nhìn ra những đồn điền trà xanh hùng vĩ. Hoặc họ có thể đi theo con đường tuyết tùng về phía đài quan sát thực địa hoặc đài quan sát biển, cả hai đều có tầm nhìn ra đồn điền rộng lớn, những khu rừng rậm rạp và biển cả ở phía xa.

Ăn, chiêu đãi và rất nhiều niềm vui

Tất nhiên, không có chuyến thăm nào đến Daehan Dawon được coi là hoàn thành nếu không nếm thử một số món ăn trà xanh độc đáo của vùng. Tại các đồn điền Daw Dawon Lounge, du khách có thể dùng thử kem, sữa lắc hoặc lưới, tất cả đều kết hợp trà được sản xuất tại trang trại. Tầng thứ hai của phòng khách có Nhà hàng Trà xanh, nơi du khách có thể gọi món trà xanh jajangmyeon, mì trà xanh lạnh và bibimbap trà xanh.

Liền kề với Daehan Dawon là Bảo tàng Trà của Hàn Quốc. Tại đây, du khách có thể tìm hiểu thêm về vòng đời của lá trà, văn hóa thu hoạch và cách uống của nó. Ngoài ra, bảo tàng cung cấp một số chương trình như hội thảo pha trà và trà đạo mang đến trải nghiệm thực tế, độc đáo. Hơn nữa, du khách có thể có cái nhìn cận cảnh về các cây trà từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ tại bảo tàng chanh arboretum.

Daehan Dawon là nổi bật và đẹp  nhất trong tháng Năm, khi chúng ở mức xanh nhất. Đây cũng là lúc Lễ hội trà xanh Boseong được tổ chức. Trong sự kiện này, những người tham gia lễ hội có thể tham gia các buổi biểu diễn hái chè và pha trà, cùng với các hoạt động văn hóa khác.

Đến đó bằng cách nào?

Nằm một chút ngoài đường mòn, Daehan Dawon có thể được tìm và đi đến nhiều nhất bằng xe hơi riêng, nhưng nó cũng có thể đến được bằng xe buýt. Từ trạm xe buýt Seoul Express, đi xe buýt liên tỉnh trực tiếp đến Boseong hoặc đến Gwangju. Từ trạm xe buýt U-Square Gwangju, đi xe buýt liên tỉnh đến Boseong. Từ bến xe buýt Boseong, đi taxi hoặc đi xe buýt Boseong-Gunhak hàng giờ đến Daehan Dawon.