Lê mòn dép 20 địa điểm đất nước củ sâm

Lê mòn dép 20 địa điểm đất nước củ sâm

Seoul là một trong những thành phố thú vị nhất ở châu Á và là điểm đến du lịch lớn của thế giới. Khi đến Seoul, bạn sẽ tìm thấy sự pha trộn giữa nét truyền thống và hiện đại, có rất nhiều điểm tham quan và địa điểm tuyệt vời để khám phá! Dưới đây là 20 điểm tham quan không thể bỏ qua ở Seoul!

Gyeongbokgung

Bạn đừng ngạc nhiên rằng Seoul không chỉ có một, mà có tới năm cung điện chính. Gyeongbokgung là cung điện lớn nhất và quan trọng nhất trong số các cung điện đó. Cung điện này thường được so sánh với Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh về quy mô và các giá trị lịch sử, Gyeongbokgung là một quần thể cung điện lớn cũng là nơi lưu giữ Bảo tàng Dân gian Quốc gia Hàn Quốc.

Nếu bạn mặc một chiếc váy hanbok truyền thống (có thể thuê quanh thị trấn) bạn sẽ được vào cửa miễn phí! Wow, một sự ưu ái không hề nhỏ cho quốc phục đúng không nào!

Quảng trường Gwanghwamun

Quảng trường này nằm ở phía trước cổng Gwanghwamun, cổng chính của Cung điện Gyeongbokgung. Quảng trường có một bức tượng lớn của vua Sejong The Great, người phát minh ra bảng chữ cái Korea Hang Hangul, cũng như tượng của một số phát minh khác của ông.

Changdeokgung


Cung điện lớn thứ hai ở Seoul là Changdeokgung. Cung điện này đặc biệt nổi tiếng bởi vì nó có một khu vườn bí mật với vô số đền chùa, gian hàng và hệ động thực vật kỳ lạ. Changdeokgung đặc biệt trở nên rực rỡ trong mùa xuân với nhiều hoa anh đào. Ai là fan cuồng của những bộ phim Hàn Quốc chắc chắn đã quen mắt với những rừng là cây màu đỏ hoặc màu vàng. Đến Hàn Quốc vào thu cũng vậy.

Làng Bukcheon Hanok

Ở giữa Gyeongbokgung và Changdeokgung là một ngôi làng đẹp như tranh vẽ với hơn 400 ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc, được gọi là làng Hanok. Ngôi làng có các quán cà phê nhỏ, nhà hàng và cửa hàng cung cấp đồ thủ công và đồ lưu niệm. Bạn cũng có thể tìm thấy một vài quán trà truyền thống ở khu vực này.

Suối Cheonggyecheon

Con suối dài 10 km ở giữa thành phố này là khu vực triển lãm và lễ hội ngoài trời. Đặc biệt là trong dịp Giáng sinh và các ngày lễ như Phật Đản và Lễ hội Đèn Lồng, dòng suối được trang trí với sự ánh sáng rực rỡ và các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Tháp N Seoul

Nằm trên núi Namsan, Tháp N Seoul là điểm cao thứ hai của Seoul, với tổng chiều cao 236m. Hãy tới ngon tháp này để ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của Seoul vào ban ngày, cũng như vào ban đêm. Các cặp vợ chồng, tình nhân cũng thích để lại chiếc khóa tình yêu trên tháp để thể hiện lời hứa chung thủy và lâu dài về mối quan hệ của họ.

Chợ Namdaemun, Seoul

Chợ truyền thống lớn nhất ở Hàn Quốc, chợ Namdaemun là nơi mua sắm hàng hóa giá rẻ, cũng như trái cây và rau quả tươi của người địa phương. Đây cũng là một nơi giúp bạn có thể thưởng thức nền văn hóa ẩm thực đường phố Hàn Quốc. Chợ mở cửa suốt đêm từ 11 giờ tối đến 4 giờ sáng và hầu như lúc nào cũng đông khách.

Myeongdong

Khu mua sắm sầm uất Myeongdong của Seoul là một nơi nhất định phải tới nếu bạn đang muốn tìm cho mình những bộ cánh mang tính thời trang và chăm sóc da thời thượng của Hàn Quốc để mang về nhà. Myeongdong cũng là nơi để tìm những quán cà phê theo chủ đề đặc biệt, như quán cà phê Hello Kitty hay những quán cà phê chó mèo khác nhau.

Lotte World

Lotte World là khu phức hợp giải trí lớn nhất Seoul, với công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới và một công viên giải trí ngoài trời có tên Island Magic Island, một hòn đảo nhân tạo bên trong một hồ nước được liên kết bởi một đường ray và trung tâm mua sắm.

Lotte World cũng có một khách sạn sang trọng, một bảo tàng dân gian Hàn Quốc, các cơ sở thể thao và rạp chiếu phim. Nếu bạn đang tìm kiếm nơi giải trí hạng nhất, đây là nơi để đến.

Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc

Được thành lập vào năm 1945, Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc là quốc gia bảo tàng lớn nhất về lịch sử và nghệ thuật Hàn Quốc. Do có hơn 3 triệu du khách hàng năm, Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc là một trong những bảo tàng nghệ thuật được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, cũng như được truy cập nhiều thứ ba ở châu Á.

Chùa Jogyesa

Ngôi chùa này còn có tên gọi là chùa Tào Khê, thuộc tông phái Tào Khê, một trong những tông phái lớn nhất của Phật giáo Hàn Quốc với khoảng 12000 Tăng Ni tụ tập. Chùa Jogyesa là một trong những ngôi đền quan trọng nhất của đất nước Đại Hàn. Ngôi chùa được thành lập vào năm 1395, vào đầu triều đại Joseon. Ghé thăm ngôi chùa này trong ngày lễ Phật Đản vào tháng 5 và bạn có thể tham gia các lễ hội địa phương.

Đền Jongmyo

Dành riêng cho các vị vua và hoàng hậu quá cố của triều đại Joseon Hàn Quốc, đền Jongmyo ở Seoul là một điểm nhấn văn hóa trong thành phố. Năm 1995, UNESCO công nhận đền Jongmyo là ngôi đền Nho giáo cổ xưa nhất được bảo tồn. Jongmyo nằm ngay cạnh Cung điện Changdeokgung, rất dễ dàng di chuyển và tham quan.

Vườn quốc gia Bukhansan

Mặc dù Hàn Quốc có diện tích tương đương với tiểu bang Kentucky của Hoa Kỳ, nhưng nó có tới 22 công viên quốc gia. Một trong số đó nằm ngay bên ngoài Seoul. Đi lên núi Bukhansan là nơi để khám phá một khung cảnh tuyệt vời của thành phố vào cả ban ngày và ban đêm.

Cầu Banpo

Điều gì có thể trở thành điều đặc biệt về một cây cầu? Câu trả lời là Đài phun nước Cầu vồng Ánh trăng nằm cạnh cầu Banpo, đây là đài phun nước cầu dài nhất thế giới. Nước cho đài phun được bơm trực tiếp từ chính dòng sông và được tái chế liên tục để thể hiển sự thân thiện với môi trường của Seoul.

Gangnam

Nhờ siêu phẩm âm nhạc tỉ view Gangnam Style của nam thần tượng PSY, khu phố Gangnam đã trở thành khu vực nổi tiếng nhất của Seoul. Một chuyến thăm tới Seoul sẽ không đầy đủ nếu không chụp ảnh trước bức tượng Gangnam Style ở phía trước trung tâm thương mại COEX.

Trung tâm thương mại COEX

Có diện tích khoảng 154.000 mét vuông, COEX Mall là trung tâm mua sắm ngầm lớn nhất thế giới. Trung tâm mua sắm có hàng trăm cửa hàng với hai khu ẩm thực, rạp chiếu phim Megabox, Thủy cung COEX và một số hiệu sách siêu khổng lồ.

Đài tưởng niệm chiến tranh của Hàn Quốc, Seoul

Đài tưởng niệm chiến tranh của Hàn Quốc đã mở cửa vào năm 1994 tại trụ sở quân đội cũ, nó thể hiện bức tranh lịch sử đầy màu sắc của quân sự Hàn Quốc. Có sáu phòng triển lãm trong nhà và một trung tâm triển lãm ngoài trời, trưng bày các thiết bị quân sự và kỷ vật chiến tranh.

Khu quân sự DMZ

DMZ là một trong những điểm thu hút khiến người ta rùng mình và suy nghĩ về những cuộc chiến. Là biên giới giữa Bắc và Nam Triều Tiên, DMZ là nơi chiến tranh lạnh vẫn còn tồn tại rất nhiều mâu thuẫn. Hãy nhìn thoáng qua về Triều Tiên khi bạn tham quan vùng đất này.

Leeum, Bảo tàng nghệ thuật Samsung, Seoul

Một trong những bảo tàng nghệ thuật uy tín nhất của Seoul, Bảo tàng nghệ thuật Leeum Samsung, bao gồm hai tòa nhà trưng bày nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc và nghệ thuật đương đại. Có 36 tác phẩm trong triển lãm nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc được chính phủ Hàn Quốc được chỉ định là bảo vật quốc gia.

Heunginjimun

Một trong Tám Cổng của Seoul trong bức tường pháo đài của thành phố là Heunginjimun. Nó được dịch theo nghĩa đen là “Gate of Rising Benevolence”, và nằm ở quận Seoul Dong Dongememun. Cổng được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1398, cho thấy một phong cách kiến ​​trúc mạnh mẽ của thời kỳ cuối Joseon Đại Hàn.

Đến Seoul nhớ ghé thăm các địa điểm tham quan trên để tìm hiểu về văn hóa của Hàn Quốc và tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời của mình ngay nhé!