Leo lên thác nước 'dính' của Thái Lan

Leo lên thác nước 'dính' của Thái Lan

Vùng núi Chiang Mai ở phía bắc Thái Lan được chính thức thành lập vào đầu thế kỷ 13 và là một trong những tỉnh lớn nhất trong cả nước. Du khách đến khu vực này đã bị thu hút bởi rất nhiều địa điểm tôn giáo và vẻ đẹp tự nhiên đáng kinh ngạc của Chiang Mai, nơi cũng có những thác nước ngoạn mục.

Nam Phu Chet Si (tên tiếng Thái của thác nước) nằm cách trung tâm thành phố Chiang Mai một quãng lái xe ngắn, cách Bangkok khoảng 700km về phía bắc. Các mỏ đá vôi tự nhiên tạo ra khả năng bám dính cho thác nước, cho phép những người leo núi trực tiếp đi qua thác nước. Đối với những người không hoàn toàn bị thuyết phục, cũng có những sợi dây có thể được sử dụng để kéo mình lên nếu cần thiết.

Du khách tận hưởng khả năng bám dính của thác nước khi leo lên Nam Phu Chet Si
Du khách tận hưởng khả năng bám dính của thác nước khi leo lên Nam Phu Chet Si

Mặc dù có một số khách du lịch ghé thăm thác nước hàng năm, nhưng nó không được chỉ dẫn tốt, vì vậy hãy chắc chắn thực hiện nhiều nghiên cứu trước khi đi tới địa điểm địa điểm này. Một mẹo nhỏ là thuê một người lái xe địa phương cho chuyến đi từ thành phố cổ Chiang Mai, vì hành trình 60km có thể gây nhầm lẫn và lạc đường cho những du khách lần đầu tới đây.

Mọi người đã mô tả những tảng đá của thác nước có cảm giác như bọt biển cứng, và đá vôi cũng mang lại cho địa điểm những phẩm chất hiếm có về mặt hình ảnh, mặt trời phản chiếu trên bề mặt trái ngược hoàn toàn với những khu rừng xung quanh.

Thác Bua Tong đặc biệt cao, nhưng nó vẫn nên tiếp cận thận trọng khi leo trèo vì có những tảng đá sẽ không có độ dính như phần lớn các tảng đá khác tron thác nước.Bạn cảm thấy như một người nhện ngoài đời thực khi leo thác Bua Tong.