Nấu ăn như người Nhật bản địa với 10 cuốn sách này!

Nấu ăn như người Nhật bản địa với 10 cuốn sách này!

Những quán mỳ ramen hay món ăn sushi nức tiếng của người Nhật đang xuất hiện trên khắp thế giới, ẩm thực Nhật Bản được ưa chuộng bởi những người sành ăn và họ cho rằng những món ăn đó rất có ích cho sức khỏe. Nhưng chúng ta có nhiều thứ để nói về ẩm thực Nhật Bản hơn là những món ăn thân thuộc. Hãy mua những cuốn sách này để nấu những món ăn mang hương vị nguyên bản của người Nhật.

Japanese Cooking | Shizuo Tsuji

Cuốn sách này được ví là "kinh thánh" nấu ăn của Nhật Bản, nó mô tả các thành phần, nguyên liệu truyền thống khác nhau, dụng cụ nhà bếp và kỹ thuật nấu ăn của bất kỳ cuốn sách nấu ăn nào trên thị trường. Tsuji nhấn mạnh tầm quan trọng của màu sắc, kết cấu và cách trình bày nghệ thuật nấu ăn Nhật Bản và giúp đầu bếp làm chủ những món này trước khi cải thiện hương vị của món ăn. 130 công thức nấu ăn tạo nên cuốn sách viết về các bữa tối có công thức đơn giản, nhanh chóng. Hãy nấu thử món sashimi cá biển, nimono cà tím cay, sushi nigiri và agemono củ sen theo hướng dẫn của cuốn sách này nhé.

Everyday Harumi | Harumi Kurihara

Bít tết trong nước sốt miso, sò điệp chiên giòn với mozzarella, thịt lợn hầm trong bánh crepe và cơm ba chỉ là một vài trong số những công thức được viết trong Everyday Harumi. Cuốn sách này được viết bởi một trong những nhà văn nổi tiếng nhất của Nhật Bản - Harumi Kurihara, cuốn sách này mang đến cho những tân đầu bếp một loạt các món ăn ngon có thể tự nấu mà không cần đến các chuyên gia. Nó là cuốn sách hoàn hảo cho những người mới nấu ăn theo kiểu Nhật, mỗi công thức nấu ăn đều đơn giản và được kèm theo một bức ảnh khi món ăn đã hoàn thành.

Ở giữa các công thức nấu ăn, Kurihara mang tới cho người đọc những thông tin về các nguyên liệu của Nhật Bản, những gì có trong cửa hàng để nấu những công thức nấu ăn của cô ấy và đưa ra lời khuyên về việc nắm bắt các kỹ thuật nấu ăn đơn giản của Nhật Bản.

Japanese Soul Cooking | Tadashi Ono & Harris Salat

Japanese Soul Cooking nói rằng ẩm thực Nhật Bản có nhiều thứ hơn là sushi và ban đầu cuốn sách này chỉ dành cho người Mỹ nhưng giờ đây là một cuốn sách nấu ăn rất được yêu thích trên toàn thế giới. Ono và Salat chia sẻ những câu chuyện về nguồn gốc của công thức gyoza, cà ri và tonkatsu yêu thích của họ. Một câu chuyện với hình ảnh từng bước, đi kèm với 100 công thức nấu ăn, giúp cho các món ăn ít được biết đến hơn như cơm chiên chahan và mì ống wafu nhanh chóng trở thành một món chủ lực trong nhà bếp phương Tây.

Sushi Taste and Technique | Kimiko Barber and Hiroki Takemura

Sushi Taste and Technique đem lại cảm hứng hoàn hảo cho bất kỳ có ý tưởng học cách tự làm sushi, nó là một cuốn sách hướng dẫn toàn diện cho loại hình nghệ thuật làm sushi. Với các phần chi tiết về lịch sử và nguồn gốc của sushi, cũng như những lời khuyên về nghi thức ăn món ăn này và một số thuật ngữ về cách nấu ăn phổ biến của Nhật Bản, đây là cuốn sách nấu ăn sushi duy nhất bạn cần. Các công thức minh họa bao gồm các kỹ thuật và lời khuyên để làm sushi rải, sushi nhồi, sushi ép, sushi cuộn và sushi được làm bằng tay. Và đối với nếu bạn muốn ăn sushi ngoài nhà hàng thì nó còn có một thư mục các nhà hàng sushi được đề xuất ở Úc, Canada, Anh và Hoa Kỳ.

Japanese Farm Food | Nancy Singleton Hachisu

Japanese Farm Food kể về câu chuyện về một cô gái thành phố người Mỹ trở thành vợ của một người chủ trang trại Nhật Bản, là một bộ sưu tập các món ăn ngon được nấu tại nhà do Nancy Singleton Hachisu và chồng Tadaaki đã nấu cùng nhau. Họ ăn những gì họ trồng, mua thịt và cá đi từ những khu chợ địa phương. Phong cách đơn giản này dẫn đến việc tạo ra các món ăn vô cùng lành mạnh và đơn giản. Một vài công thức nấu ăn bao gồm mướp đắng xào với trứng, bông cải xanh với đậu phụ, súp lơ với miso và vừng, gà gừng chiên giòn, và đậu nành lên men.

The Just Bento Cookbook | Makiko Itoh

Được viết bởi blogger ẩm thực hàng đầu của các trang web Just Hungry và Just Bento, The Just Bento Cookbook cung cấp hơn 150 công thức nấu ăn hoàn hảo để tạo ra những bữa ăn ngon miệng, giá cả phải chăng. Bento là hộp cơm trưa truyền thống của Nhật Bản, bao gồm một số lựa chọn các thành phần khác nhau và các món ăn cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng chúng ta cần. Trong cuốn sách này, Itoh chia sẻ các công thức nấu ăn bento truyền thống yêu thích của cô, như tamento tamagoyaki và bento cá hồi muối, cũng như một số công thức bento lấy cảm hứng từ tiffin của Ấn Độ, và bento niçoir salad. Các công thức nấu ăn được chụp ảnh đẹp mắt, cuốn sách này cũng bao gồm các mẹo để làm bento nhanh, tư vấn về cách đóng gói hộp bento và thậm chí các mốc thời gian để làm bento buổi sáng hiệu quả nhất có thể.

Ivan Ramen | Ivan Orkin

Phải có một chút can đảm để một người New York mở một cửa hàng ramen ở Tokyo, nhưng đó chính xác là những gì Ivan Orkin, tác giả của Ivan Ramen đã làm, và nó nhanh chóng trở thành cửa hàng ramen nổi tiếng nhất trong thành phố. Orkin tìm thấy tình yêu của mình với ẩm thực Nhật Bản khi làm việc trong một nhà hàng Nhật Bản ở Long Island. Anh ấy không thể ngờ rằng sẽ trở thành đầu bếp nổi tiếng trên truyền hình Nhật Bản vài năm sau đó. Trong Ivan Ramen, anh kể câu chuyện về thành công của mình bằng cách truyền cảm hứng cũng như chia sẻ một số công thức nấu ăn phổ biến nhất của mình, bao gồm cả những bí mật cho món ăn đặc trưng của anh, Shio Ramen.

Takashi’s Noodles | Takashi Yagihashi

Takashi Yagihashi - đầu bếp người Nhật, người từng đoạt giải thưởng với món mì xuất hiện trong cuốn sách nấu ăn tuyệt vời này. Với bảy chương, mỗi chương dành riêng cho nhiều loại mì khác nhau, đặc biệt là mì Takashi dành cho người phương Tây với cách nấu đơn giản và nhanh chóng. Yagihashi Vay chia sẻ chi tiết công thức món salad cua và tôm ramen, cánh gà nhồi, và thịt bò nướng với mì gạo, chắc chắn không thể bỏ qua. Bên cạnh các công thức nấu ăn nóng và lạnh, Yagihashi sử dụng cuốn sách này để độc giả có thể có nhiều kiến thức hơn về các nguyên liệu và kỹ thuật nấu ăn truyền thống của Nhật Bản cũng như đưa ra hướng dẫn về cách chọn loại mì phù hợp với mỗi món ăn.

Momofuku | David Chang

Momofuku kể về câu chuyện một người đàn ông mở quán mì ở thành phố New York dẫn đến một cuộc “cách mạng” đối với người dân nơi đây, nó đem lại cách nhìn khác của họ về các món ăn châu Á. Hiện nay David Chang là một ngôi sao trong thế giới ẩm thực, Chang sở hữu chuỗi các nhà hàng nổi tiếng với cách thức độc đáo của mình. Các nhà hàng Momofuku rất đông đúc và cái tên đó được đặt cho tựa đề của cuốn sách. Với lời văn và sự trung thực vô song, Momofuku làm cho việc đọc trở nên tuyệt vời cũng như giúp người đọc có được cảm hứng về ẩm thực tuyệt vời. Nằm trong những câu chuyện hài hước về sự khởi đầu của Chang là những công thức nấu ăn ngon cho món Bo ssäm, trứng Ko và thậm chí là rau cải brussel với kim chi.

Nanban: Japanese Soul Food | Tim Anderson

Được viết bởi anh chàng đã giành giải Masterchef UK 2011 với công thức bánh burger lạ mắt, Nanban: Japanese Soul Food là phần giới thiệu hoàn hảo về nấu ăn Nhật Bản cho người phương Tây. Bị cuốn hút bởi văn hóa Nhật Bản từ nhỏ, Anderson đã trải qua những năm tháng tuổi thơ trong một thế giới của Nintendo, J-pop, anime và sushi. Sau một kỳ nghỉ đến Nhật Bản, anh quyết định nghiên cứu lịch sử ẩm thực Nhật tại trường đại học, trong đó có bốn tuần trở lại Nhật để nghiên cứu về văn hóa mì. Sau hai năm ở Nhật Bản và giành chiến thắng Masterchef, Anderson đã thành lập nhà hàng mang phong cách ẩm thực đường phố Nhật Bản cực kỳ nổi tiếng ở London. Cuốn sách nấu ăn của anh, được đặt theo tên của nó và bao gồm rất nhiều công thức nấu ăn cho món ramen yêu thích của anh bên cạnh những món ăn khác như gà nướng với Umeboshi, tôm gyoza và Kanimeshi.