Ngất ngây 14 món ăn Đại Hàn

Ngất ngây 14 món ăn Đại Hàn

Trong những năm gần đây, Hàn Quốc đã trở nên nổi tiếng về công nghệ thông minh hơn là nền ẩm thực. Tuy nhiên, nhờ các món ăn truyền thống như kim chi hay bánh gạo cay đã trở thành những món ăn nổi tiếng toàn cầu thì mọi thứ đang bắt đầu thay đổi. Dưới đây là những món ăn bạn nhất định phải thử khi ghé qua đất nước này nhé!

Hoeddeok (bánh pancake ngọt)

Được biết đến như một phiên bản ngọt ngào hơn của bánh pancake phương Tây, hoeddeok hoặc đôi khi được đánh vần là hotteok, một món ăn đường phố phổ biến của Hàn Quốc đặc biệt là trong mùa đông. Nó giống như chiếc bánh rán 2 mặt của Việt Nam hình tròn, chứa đầy hỗn hợp quế, mật ong, đường nâu và những miếng đậu phộng nhỏ được nướng chín trên vỉ nướng. Món ăn này rất mềm mại và kèm theo một hương vị không thể cưỡng lại.

Bulgogi (thịt bò ướp nướng)

Bulgogi là một trong những món thịt phổ biến nhất của Hàn Quốc trên toàn thế giới, và được xếp hạng là món ăn ngon thứ 23 trên thế giới theo cuộc thăm dò của độc giả CNN Travel năm 2011. Nó thường được nướng với tỏi và hành tây thái lát để tăng thêm độ ngon cho thịt. Thịt thường được bọc trong rau diếp và nó cũng thường được ăn kèm với ssamjang.

Samgyeopsal (thịt lợn dải nướng)

Samgyeopsal là những lát thịt lợn thái dài nướng đã được ướp gia vị sẵn. Chúng thường được nhúng trong muối và hạt tiêu, trộn cùng dầu hạt mè, sau đó gói vào trong rau diếp ăn cùng với lát tỏi nướng, hành tây nướng, hành lá xắt nhỏ và kim chi. Đây là một trong những món ăn phổ biến nhất được tìm thấy trong bất kỳ nhà hàng Hàn Quốc nào trên toàn thế giới.

Japchae (mì xào)

Thường được phục vụ như một món ăn phụ trong bữa trưa hoặc bữa tối, japchae là một món mì truyền thống của Hàn Quốc được tạo thành từ khoai lang xào, rau xắt mỏng, thịt bò, một chút nước tương và đường. Tùy thuộc vào đầu bếp, mỗi người có một cách sáng tạo riêng, có thể thêm các thành phần bổ sung như nấm vào hỗn hợp. Japchae được biết đến với hương vị ngọt ngào, sự mềm mại và kèm theo vị hơi chat của món ăn.

Kim Chi

Một trong những món ăn lâu đời nhất và có lẽ là thiết yếu nhất trong ẩm thực Hàn Quốc, kim chi là một món ăn cay và chua được tạo thành từ các loại rau lên men. Nó được làm từ rất nhiều loại rau củ quả như cải thảo, dưa chuột, cà rốt,… nhưng loại kim chi phổ biến nhất là kim chi cải thảo. Kimchi được các du khách nước ngoài ưa chuộng bởi hương vị độc đáo, cũng như giá trị dinh dưỡng cao, nhiều chất xơ và hàm lượng calo thấp. Tuy nhiên, đối với người Hàn Quốc, kim chi phổ biến là do giá trị văn hóa quan trọng của nó mang lại, người ta cho rằng không có kim chi thì bữa tối được coi là không đầy đủ.

Ddukbokki (bánh gạo cay)

Ddukbokki, cũng được đánh vần là tteokbokki, là một loại bánh gạo cay phổ biến của Hàn Quốc, nó được làm từ bánh gạo hình trụ, bánh cá hình tam giác, rau, và tương ớt ngọt. Nó thường được bán bởi pojangmacha (hững người bán hàng rong) trên đường phố.

Sundubu-jjigae (canh đậu phụ)

Được để trong một bát đá lớn, sundubu-jjigae là một món hầm cay phổ biến của Hàn Quốc, thường được làm từ dubu (đậu phụ), rau, nấm, hải sản, thịt bò hoặc thịt lợn, và gochujang (tương ớt). Tùy thuộc vào đầu bếp và mỗi địa phương khác nhau, một số thành phần trên được loại bỏ, thay thế hoặc thêm vào hỗn hợp. Mặc dù có nhiều biến thể khác nhau nhưng theo hương vị truyền thống người ta sẽ thêm một quả trứng sống lên trên món hầm và trộn với súp trước khi dùng để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Bibimbap (cơm trộn)

Bibimbap về cơ bản là một bát cơm gồm các thành phần hỗn hợp như gạo, namul (các loại rau sống xào), nấm, thịt bò, nước tương, gochujang (tương ớt) và trứng chiên. Các thành phần được tìm thấy trong bibimbap thay đổi theo vùng và các phiên bản nổi tiếng nhất của món ăn được tìm thấy ở Jeonju, Tongyeong và Jinju.

Seolleongtang (mỳ xương bò)

Một món mỳ truyền thống nóng hổi của Hàn Quốc được làm từ xương bò, thịt bò và ức bò, seolleongtang là một món ăn địa phương của Seoul, thường được nêm muối, hạt tiêu đen, hành lá xắt nhỏ hoặc tỏi băm theo khẩu vị của người dùng và thường được ăn với cơm. Seolleongtang được biết đến với hương vị của nước dùng đậm đà và món ăn này có thể được tìm thấy trong hầu hết các nhà hàng Hàn Quốc ở Seoul.

Haemul Pajeon

Một món ăn Hàn Quốc giống như bánh kếp được làm chủ yếu với hành lá, bột trứng, bột mì, bột gạo, hải sản. Các thành phần hải sản phổ biến được sử dụng bao gồm hàu, tôm, mực và nghêu. Haemul thường được ăn như một món ăn chính và được biết đến với sự mềm mịn kết hợp với hương vị hải sản.

Samgyetang (súp gà nhân sâm)

Một món ăn phổ biến đặc biệt trong mùa hè, samgyetang là một món súp truyền thống làm từ thịt gà, tỏi, gạo, hành lá, táo tàu Hàn Quốc, nhân sâm Hàn Quốc và gia vị. Nó được biết là có giá trị dinh dưỡng cao. Nó không chỉ được biết đến với nội dung lành mạnh mà còn phổ biến đơn giản vì hương vị kem và thịt của nó.

Soondae

Soondae, hay đôi khi được đánh vần là sundae, là một món ăn độc đáo của Hàn Quốc được làm từ ruột heo nhồi với một số thành phần như mì, tiết lợn và lúa mạch. Các phiên bản của soondae khác nhau về thành phần và thường được chế biến khác nhau tùy theo tỉnh hoặc thành phố ở Hàn Quốc. Mặc dù các công thức nấu ăn khác nhau, món soondae đều dai ở bên ngoài và mềm mại ở bên trong, tạo ra một sự pha trộn thú vị của hương vị.

Naengmyeon (my kiều mạch lạnh)

Naengmyeon là một món mì lạnh phổ biến của Hàn Quốc bao gồm mì dài, mỏng, dưa chuột, lát lê Hàn Quốc, lát thịt bò và trứng luộc. Mì thường được làm bằng kiều mạch, khoai tây và khoai lang, nhưng cũng có thể được làm bằng mũi tên và kudzu, tùy thuộc vào loại naengmyeon. Đây là một món ăn phổ biến đặc biệt là trong mùa hè để giải nhiệt dưới cái nóng thiêu đốt và không khí ẩm dày ở Hàn Quốc.

Hobakjuk (cháo bí ngô)

Hobakjuk là một món cháo truyền thống của Hàn Quốc được làm từ bí ngô hấp và gạo nếp đã được ngâm trong nước. Mặc dù vẻ ngoài của nó rất đơn giản nhưng hương vị của nó lại rất độc đáo. Đó là một bữa ăn sáng phổ biến của người Hàn Quốc và thường là một lựa chọn hoàn hảo cho những người đang cần hồi phục sức khỏe. Nó được phục vụ cả nóng và lạnh nhưng ngon nhất là khi ăn nóng.