Ngoài Bali, biển đảo Indonesia có gì?

Ngoài Bali, biển đảo Indonesia có gì?

Khi du lịch Indonesia người ta cho rằng hòn đảo Bali còn nổi tiếng hơn cả đất nước này. Nhưng Indonesia đâu chỉ có Bali là thiên đường du lịch mà còn có rất nhiều cảnh quan đa dạng ngoạn mục trên khắp đất nước.

Đảo Belitung

Giống như rất nhiều hòn đảo ở Indonesia, Belitung có những bãi biển trải dài với làn nước trong xanh, nổi lên ngoài khơi Sumatra. Xung quanh bờ biển phía bắc nổi tiếng của nó có những tảng đá trắng mịn khổng lồ giống như những dòng sông băng tô điểm cho các bãi biển. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền từ ngư dân địa phương cả ngày, ngoài ra có thể lặn với ống thở, bơi lội, khám phá những tảng đá và thăm thú tất cả các hòn đảo nhỏ không có dân cư xung quanh Belitung.

Hồ Toba

Được tạo ra từ vụ phun trào núi lửa lớn nhất trong 25 triệu năm qua, hồ Toba nằm trong một miệng núi lửa trên đảo Sumatra. Đây là hồ lớn nhất Indonesia và ở trung tâm của nó là hòn đảo nhỏ Samosir, là trung tâm văn hóa của người Batak. Vẻ đẹp hùng vĩ và những ngọn núi xung quanh đầy sự kích thích của nó khiến người ta so sánh với những khu rừng Thụy Sĩ và Na Uy, khiến nó trở thành một địa điểm trekking yêu thích của Indo để hít thở trong khung cảnh tuyệt vời của thiên nhiên.

Raja Ampat

Ngoài khơi bờ biển Tây Papua, Raja Ampat có mặt trong mọi danh sách biển đảo đẹp của Indonesia. Quần đảo này nổi tiếng với hàng trăm hòn đảo nhỏ được bao phủ trong rừng rậm và nhanh chóng trở thành một điểm đến thú vị của hoạt động lặn biển, với làn nước trong xanh và những rạn san hô đầy màu sắc tràn ngập những sinh vật nhỏ. Trên đất liền, những bức tranh hang động cổ xưa được khám phá, trong đó có một số người may mắn đã đặt chân tới Crimson Bird of Paradise huyền thoại.

Vườn quốc gia Komodo

Trong khi hòn đảo Komodo và loài thằn lằn khổng lồ đặc hữu cùng tên là điểm thu hút chính ở đây, Công viên Quốc gia này trải dài trên 29 hòn đảo đa dạng và độc đáo. Nhiều điểm nổi bật của di sản UNESCO này bao gồm một chuyến đi tới đỉnh cao nhất của đảo Padar, mang màu sắc của bãi biển hồng, gặp gỡ các trường học của Manta-ray tại Manta Point, và quan sát những “con rồng” Komodo bí ẩn trong môi trường sống tự nhiên của chúng.

Karimunjawa

Mỗi năm, một điểm đến du lịch mới ở Indonesia được khám phá và nổi lên một cách rầm rộ. Hiện nay, Karimunjawa là nhóm đảo mới nhất đã thu hút được nhiều sự chú ý từ khách du lịch địa phương. Vẫn còn khá khó khăn để đến đây, Karimunjawa là một quần đảo nhỏ tạo nên một khu bảo tồn biển phía bắc Trung Java với những khu rừng ngập mặn dày, những bãi biển trắng tinh, đảo san hô và rạn san hô đủ màu sắc.

Yogyakarta & Surakarta

Hai thành phố “sinh đôi” này là trung tâm văn hóa lâu dài của Java. Đối với những người quan tâm đến lịch sử Java thì đây là điểm du lịch vô cùng lí tưởng, những thủ đô cổ xưa của Vương quốc Hindu, Phật giáo và Mataram vẫn còn chứa các đền thờ, cung điện và thực tiễn. Yogyakarta là nơi có ngôi chùa Phật giáo lớn nhất thế giới ở Borobudur, đền thờ lớn nhất của Indonesia tại Shiva ở Prambanan, và Cung điện Sultan của Keraton, di sản của Indonesia được thu thập tại một thành phố. Bạn cũng có thể quan sát và tham gia vào các nghề thủ công truyền thống của Indonesia, như batik, múa rối và chế tác trang sức trong những thợ bạc nổi tiếng của họ.

Banyuwangi

Banyuwangi có nghĩa là Nước thơm, Banyuwangi là thành phố cực đông Java Java. Trải dài một khu vực bao gồm những bãi biển hẻo lánh như G-Land , vương quốc rộng lớn và đa dạng này cũng là nơi có miệng núi lửa Ijen nổi tiếng, được biết đến với màu sắc tuyệt đẹp khi ngọn lửa xanh bùng nổ từ những vết nứt trên núi để che lấp những tảng đá lưu huỳnh màu vàng.

Núi Rinigate

Đây là đỉnh núi cao thứ hai của Indonesia, Rinigate là một ngọn núi lửa đang hoạt động trên tháp Lombok, đảo “chị em” Bali. Với độ cao 3.726 mét, leo lên ngọn núi này là một cuộc hành trình không hề dễ dàng nhưng nó lại mang lại cho bạn tầm nhìn tốt nhất về khung cảnh tại Indonesia, nó thực sự đáng giá. Hầu hết những người đi bộ đường dài bắt đầu vào đêm khuya để tránh cái nóng ngột ngạt và quan trọng nhất là vừa đi vừa nhìn thẳng vào ánh mặt trời khi mặt trời mọc trên đảo, cho thấy phạm vi rộng lớn của những cây xanh tươi tốt Lombok.

Wakatobi

Rạn san hô lớn nhất Indonesia (và chỉ đứng thứ hai trên thế giới sau rạn san hô Great Barrier), Wakatobi thực sự được các thợ lặn biết đến là nơi có nhiều sinh vật biển và san hô đa dạng sinh thái nhất. Có diện tích 1,4 ha, Công viên hải dương quốc gia ở Sulawesi này là nhà của 750 trong số 850 loài san hô và 942 loài cá, đồng thời cung cấp một ngôi nhà chung cho rùa, cá heo và cá voi.

Đảo Morotai

Indonesia có kế hoạch lớn để phát triển đảo Morotai như một điểm đến du lịch và lặn quốc tế. Nằm ở Bắc Maluku, Morotai có lịch sử thú vị cũng như về mặt địa lý. Là một chiến trường lớn của Thế chiến II, những con tàu và máy bay bị chìm đắm trên vùng nước nông trong vắt giữa cát trắng, rạn san hô và cá.

Tanjung Puting

Được biết đến như là nhà của Orangutans, Tanjung Puting là một công viên quốc gia trong khu rừng rậm nhất của Kalimantan, Indonesia một phần của Borneo. Để khám phá khu rừng nhiệt đới và tham quan khu bảo tồn đười ươi, bạn sẽ thuê một chiếc thuyền tại nơi bạn ở gần khách sạn và sau đó sẽ ngủ trên con thuyển này trong vài ngày khi bạn di chuyển. Khu rừng là một âm mưu của cuộc sống khi được giải cứu và những con Orangutans hoang dã sẽ xuống để ăn trái cây và những con khỉ vòi được tập trung hàng ngày bên bờ biển mỗi ngày khi bạn trôi qua. Và vào ban đêm, thuyền của bạn đi giữa rừng rậm khi bạn nằm trên boong tàu, cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã vô cùng tuyệt vời và đó sẽ là kỉ niệm khó quên khi bạn đặt chân tới Indonesia