Những lễ hội lớn trong năm tại xứ sở Kim Chi

Những lễ hội lớn trong năm tại xứ sở Kim Chi

Mặc dù Hàn Quốc ngày càng hiện đại hóa nhanh chóng tuy nhiên vẫn còn rất nhiều cách để tìm hiểu về đất nước, lịch sử phong phú, văn hóa đầy màu sắc và truyền thống độc đáo của họ. Và trong đó có lẽ không có cách nào tốt hơn là tham dự một lễ hội cả. Từ một lễ hội bùn nổi tiếng quốc tế đến các cuộc tụ họp ít được biết đến để kỷ niệm thiên nhiên, ẩm thực, sự kiện lịch sử hoặc sự thay đổi của các mùa.... tất cả đều không thiếu đối xứ kim chi này. Cùng nhau điểm qua 24 lễ hội nổi bật trải dài suốt trong 12 tháng của Hàn Quốc nhé.

Tháng Giêng

Lễ hội mặt trời mọc Homigot

Ngắm mặt trời mọc đầu tiên trong năm là yếu tố chính của lễ mừng năm mới ở Hàn Quốc. Homigot nằm ở bờ biển phía đông, là một trong những điểm đến phổ biến nhất để tham gia vào lễ hội truyền thống này. Tại đây, Lễ hội Mặt trời mọc Homigot được tổ chức hàng năm và bao gồm một buổi trình diễn lửa, buổi hòa nhạc mặt trời mọc và các hoạt động khác, như thả diều và phát hành bong bóng hy vọng của Hồi, tượng trưng cho các mong muốn cho năm mới. Người tham gia cũng có thể thưởng thức hương vị của tteokguk- một món súp làm từ bánh gạo thường được ăn vào ngày đầu năm mới sau khi ngắm mặt trời mọc trên thành phố có điêu khắc bàn tay khổng lồ nổi tiếng nổi lên từ biển.

Lễ hội cá hồi núi Hwacheon

Mỗi năm, có khoảng 1,53 triệu người đổ về thị trấn Hwacheon ở tỉnh Gangwon để thử câu cá trên băng tại Lễ hội băng núi Trout. Ngoài câu cá dưới băng, những người tham gia lễ hội dũng cảm có thể cố gắng bắt cá hồi núi nổi tiếng bằng tay trong vùng nước băng giá ấy, sau đó có thể được nấu tại chỗ và thưởng thức như một bữa ăn ngon. Các sự kiện băng thú vị khác bao gồm xem điêu khắc trên băng, ngồi xe trượt tuyết, bóng đá và cuộc đua xe trượt tuyết tự chế.

Tháng Hai

Lễ hội núi tuyết Taebaeksan

Một lễ hội khác kỷ niệm mùa đông ở Hàn Quốc là Lễ hội tuyết núi Taebaeksan, được tổ chức tại công viên quốc gia cùng tên. Điểm thu hút lớn nhất cho lễ hội băng giá này là các tác phẩm điêu khắc trên tuyết có quy mô lớn. Các điểm nổi bật khác bao gồm Cuộc thi đi bộ trên tuyết trên núi Taebaeksan, trượt tuyết và Igloo Café- nơi du khách có thể thưởng thức một tách sô cô la nóng bên trong một lều tuyết khổng lồ.

Tháng Ba

Lễ hội đấu bò Cheongdo

Kỷ niệm truyền thống đấu bò kéo dài ở tỉnh Gyeongsangbuk-do, Lễ hội đấu bò Cheongdo đã thu hút khoảng nửa triệu du khách hàng năm kể từ đầu năm 1999. Đây là giải vô địch đấu bò lớn nhất trong cả nước, và cung cấp một số chương trình trải nghiệm thực tế, một chương trình giới thiệu về nông nghiệp địa phương, và triển lãm về lịch sử đấu bò.

Lễ hội lửa Jeju

Lễ hội Lửa Jeju kéo dài ba ngày, đồi Saebyeol Oreum của đảo Jeju được đốt cháy vào mỗi mùa xuân để chào đón sức khỏe tốt và thu hoạch tốt cho năm mới. Sự kiện này thể hiện truyền thống đốt cỏ cũ của Hàn Quốc để quét sạch sâu bọ trước mùa trồng mới. Ngoài cảnh tượng đáng kinh ngạc của ngọn lửa, lễ hội còn có các trò chơi dân gian và màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp.

Lễ hội chia tay biển Jindo

Một vài lần trong năm, một điều đáng kinh ngạc xảy ra ở phía tây nam của đất nước: vùng biển quanh Jindo thuộc tỉnh Nam Jeolla và du khách có thể đi bộ dọc theo một con đường hẹp xuyên qua nó đến một hòn đảo gần đó. Hiện tượng này, đôi khi được gọi là Phép lạ Moses, nó  được gây ra bởi thủy triều, và được tổ chức tại Lễ hội chia tay biển Jindo. Ngoài việc trải nghiệm sự kiện tự nhiên độc đáo này, người tham gia cũng có thể thưởng thức các buổi hòa nhạc, ẩm thực địa phương và biểu diễn văn hóa.

Tháng Tư

Lễ hội bướm Hampyeong

Khi mùa xuân định cư trên bán đảo, thành phố Hampyeong thuộc tỉnh Nam Jeolla chào đón mùa mới với Lễ hội bướm Hampyeong. Tại đây, du khách có thể đi lang thang qua những cánh đồng hoa dại đầy màu sắc dường như vô tận và ngắm nhìn hàng ngàn con bướm trong môi trường sống tự nhiên của chúng.

Lễ hội hoa anh đào Jinhae

Mặc dù nước láng giềng Nhật Bản có thể nổi tiếng hơn với hoa anh đào thì vẫn có vô số địa điểm để chứng kiến sự lộng lẫy của chúng ở Hàn Quốc, quá. Nổi tiếng nhất trong số đó là Lễ hội hoa anh đào Jinhae, trải rộng trên hai địa điểm nổi tiếng - Yeojwacheon (Cầu lãng mạn) và Ga Gyeonghwa. Trước đây, các cặp đôi tụ tập để tạo ra những khoảnh khắc của riêng họ, nhưng sau đó nơi đây trở thành địa điểm cung cấp những khoảnh khắc đáng xem vô cùng ngoạn mục về hoa anh đào t khi những chuyến tàu đi qua nhà ga.

Tháng Năm

Lễ hội trà xanh Boseong

Là nơi sinh của ngành công nghiệp trà thương mại Hàn Quốc và là nhà sản xuất trà lớn nhất nước, thị trấn nhỏ Boseong không có gì ngạc nhiên khi tổ chức một lễ hội trà xanh hàng năm. Một vài sự kiện phải đến,chủ yếu được tổ chức tại các cánh đồng trà xanh theo các kế hoạch của thị trấn bao gồm hái lá trà, pha trà và ăn vặt với trà xanh. Các chương trình khác bao gồm triển lãm trà, trà đạo khổng lồ và các buổi biểu diễn văn hóa khác nhau.

Lễ hội đèn lồng

Một trong những phong tục thẩm mỹ đẹp nhất của Hàn Quốc là Lễ hội đèn lồng hoa sen được tổ chức trong lễ kỷ niệm sinh nhật Phật hàng năm. Toàn bộ khu vực trung tâm thành phố Seoul được trang trí bằng những chiếc đèn lồng nhiều màu, tạo ra một triển lãm đèn lồng ngoài trời lớn. Một cuộc diễu hành ngoạn mục trên đường từ Cổng Dongdaemun đến Đền Jogyesa. Tại đây, các nhà sư Phật giáo, cùng với các thành viên của cộng đồng, đi dọc theo tuyến đường với những chiếc đèn lồng ngoạn mục của những con hổ hoạt hình, những con rồng và thậm chí là bản sao của chính Đức Phật.

Lễ hội tre Damyang

Nổi tiếng với những khu rừng tươi tốt, huyện Damyang ở tỉnh Nam Jeolla tổ chức lễ hội tre mỗi năm tại Vườn tre Juknokwon trong năm ngày. Hệ sinh thái của khu vực được biết đến với những khu rừng tre vô tận tuyệt đẹp, cũng như các khu vực văn hóa và đời sống thực vật khác. Ngoài vẻ đẹp tự nhiên của khu vực, một điểm hấp dẫn khác của lễ hội là ẩm thực; các món ăn trong khu vực bao gồm gạo nấu trong tre, kem tre và bia tre.

Tháng Sáu

Lễ hội gốm Icheon

Tại lễ hội gốm Icheon, những người quan tâm đến nghệ thuật có thể có được cái nhìn đầu tiên về văn hóa làm gốm nổi tiếng của thành phố. Du khách có thể gặp các bậc thầy gốm,  tự làm gốm hoặc tìm hiểu các phương pháp uống trà khác nhau. Các sự kiện khác bao gồm triển lãm gốm, bán hàng và biểu diễn.

Tháng Bảy

Liên hoan nhạc rock Pentaport Incheon

Được tổ chức tại Incheon vào tháng 7 hàng năm, Lễ hội nhạc rock Pentaport của Incheon là một trong những sự kiện âm nhạc trực tiếp lớn nhất và hay nhất trên Bán đảo Triều Tiên. Trong những năm qua, lễ hội đã được đánh dấu bởi một số tên tuổi lớn nhất trong nhạc rock, chẳng hạn như Weezer, Panic...

Tháng Tám

Lễ hội súng nước

Mùa hè có thể nóng dữ dội ở Hàn Quốc nhưng Seoulites đã tìm ra cách đối phó với nhiệt độ và độ ẩm khắc nghiệt. Hàng ngàn người tụ tập trong khu phố đại học Sinchon khi nhiệt độ tăng vào đầu tháng 7 và hạ nhiệt bằng cách bắn nhau bằng súng nước. Lễ hội súng nước Sinchon cũng có các màn trượt nước và biểu diễn DJ để giữ cho mọi thứ mát mẻ và không khí thật năng động, trẻ trung.

Lễ hội bùn Boryeong

Tại lễ hội bùn Boryeong nổi tiếng trên bãi biển Daecheon, hàng triệu người tham gia vào lễ hội bùn lớn nhất châu Á. Những người tham gia lễ hội tắm, đấu vật và tiệc tùng trong bùn Boryeong, được cho là cải thiện màu da nhờ vào hàm lượng khoáng chất Germanium và bentonite cao. Các hoạt động tập trung vào bùn khác bao gồm cuộc thi Mud Mud King, màn bắn pháo hoa, trượt bùn và các buổi hòa nhạc K-pop.

Lễ hội văn hóa Queer Hàn Quốc

Tương tự như các lễ hội Pride được tổ chức ở nơi khác, Lễ hội Văn hóa Queer Hàn Quốc là một lễ hội hiện đại của Hàn Quốc nhằm nâng cao nhận thức về quyền LGBT. Các lễ hội bao gồm một cuộc diễu hành niềm tự hào và một liên hoan phim ở trung tâm thành phố Seoul. Từ năm 2000, lễ hội đã chứng kiến sự tham gia tăng từ khoảng 50 người lên hơn 14.000.

Tháng Tám

Lễ hội đom đóm Muju

Khi mặt trời lặn trên thị trấn miền núi Muju ở tỉnh Bắc Jeolla, hàng ngàn con đom đóm chiếu sáng bầu trời đêm mùa hè với ánh sáng tự nhiên kỳ diệu của chúng. Lễ hội đom đóm kỷ niệm loài côn trùng, được coi là rất đặc biệt ở Hàn Quốc, và bao gồm các hoạt động như xem đom đóm vào ban đêm và câu cá.

Tháng Chín

Lễ hội khiêu vũ mặt nạ quốc tế Andong

Tại làng dân gian Haehoe ở miền đông Hàn Quốc, các điệu múa mặt nạ truyền thống vẫn là một phần của cuộc sống hàng ngày. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đi du lịch để tham dự Lễ hội khiêu vũ mặt nạ quốc tế Andong và xem Talchum Hàn Quốc (múa mặt nạ) và thưởng thức một món ăn độc đáo của Se Seujujul Bulnori, một sự kiện trong đó pháo hoa nhỏ giọt như mưa, tạo ra những phản xạ ngoạn mục trên sông.

Lễ hội văn hóa Hyoseok

Mỗi mùa thu, thị trấn Bongpyeong được bao phủ bởi những bông hoa kiều mạch tuyệt đẹp. Ở Hàn Quốc, đây thường là một lời nhắc nhở về mối tình đầu của một người, nhờ vào cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Thế giới khi hoa kiều mạch sắp nở hoa của Lee Hyo-seok. Câu chuyện diễn ra tại địa điểm của Lễ hội văn hóa Hyoseok, được tổ chức để tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của Bongpyeong.

Tháng Mười

Lễ hội đèn lồng Jinju

Một cảnh tượng thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ cho đôi mắt, Lễ hội đèn lồng Jinju thu hút lượng khách du lịch từ khắp nơi trên toàn quốc với màn trình diễn tuyệt đẹp của những chiếc đèn lồng giấy trôi xuống sông Namgang. Được trình bày với nhiều hình dạng, màu sắc và kích cỡ khác nhau, những chiếc đèn lồng là biểu tượng của những thứ được thắp sáng trong Trận chiến pháo đài Jinjuseong của Chiến tranh Imjinwaeran năm 1592 như một chiến lược quân sự để ngăn chặn quân đội Nhật Bản xuống sông.

Liên hoan phim quốc tế Busan

Liên hoan phim quốc tế Busan diễn ra hàng năm tại Busan, và là một trong những liên hoan phim nổi tiếng ở châu Á. Sự kiện này có hàng trăm bộ phim từ nhiều thể loại, cũng như những bộ phim được viết và đạo diễn bởi các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới.

Tháng Mười Một

Lễ hội đèn lồng Seoul

Lễ hội đèn lồng Seoul đầy màu sắc diễn ra vào mỗi mùa thu tại suối Cheonggyecheon đẹp như tranh vẽ ở trung tâm thành phố Seoul. Nó trưng bày nhiều loại tác phẩm điêu khắc đèn lồng theo một chủ đề khác nhau mỗi năm. Sự kiện này đã trở thành một trong những lễ hội mang tính biểu tượng nhất và được tìm kiếm cũng như tham dự  nhiều nhất của Seoul, với hơn ba triệu du khách mỗi năm.

Lễ hội Kim Chi Seoul

Kỷ niệm kimjang, thời kỳ làm kim chi theo mùa đã được chỉ định là một di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO. Lễ hội Kimchi Seoul mời những người tham gia tham gia một sự kiện làm kim chi đại chúng. Du khách có thể học cách tự làm kim chi từ một bậc thầy kim chi, xem các buổi biểu diễn về kim chi và thậm chí mua sắm kim chi từ các vùng khác nhau.

Tháng Mười Hai

Lễ hội ánh sáng tại The Garden of Morning Calm

Được tổ chức tại Garden of Morning Calm, Lễ hội Ánh sáng là một trong những lễ hội ánh sáng lớn nhất trong cả nước. DĐược dọn dẹp và tổ chức tại một khu vực rộng hơn 300.000 mét vuông, ánh đèn lấp lánh thêm ánh sáng lễ hội cho vẻ đẹp tự nhiên của khu vườn trong mùa đông.