Những món ăn đường phố nhất định phải thử tại xứ sở Anh đào

Những món ăn đường phố nhất định phải thử tại xứ sở Anh đào

Ẩm thực Nhật Bản trong những năm gần đây đã trở nên quen thuộc và được đánh giá cao trên toàn thế giới. Nhưng cũng chớ tưởng nơi đây chỉ có những món ăn xa hoa đắt tiền, bởi lẽ thức ăn đường phố cũng quan trọng đối với một bản sắc văn hóa giống như các nhà hàng ở trung tâm thành phố. Hãy để mắt tới những món ăn chúng tôi giới thiệu với bạn nếu có cơ hội đặt chân  đến Tokiyo nhé.

1.Ikayaki

2.Taiyaki

3.Dango

4.Takoyaki

5.Okonomiyaki

6.Yakitori

Ikayaki


Đây  là một món ăn nhanh phổ biến ở Nhật Bản với tên gọi dễ hiểu hơn là "Mực ống nướng nguyên con".Món ăn có bốn vị chủ yếu, Ikayaki và Deraban có vị của nước sốt, trong khi đó Wafudera và Negiikayaki có vị của nước tương. Được chế biến bằng cách cho mực hoặc một phần mực nhúng với nước tương ngọt và gia vị, xiên và sau đó đem nướng.Ikayaki vô cùng phổ biến tại các hội chợ và lễ hội địa phương, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy Ikayaki quanh năm tại những nơi như Chợ ngoài của chợ cá Tsukiji ở phường Chūō của Tokyo.

Taiyaki

Với nguyên liệu chính là bột mì, Taiyaki là một loại bánh nướng truyền thống hình cá tráp biển. Được nướng lần đầu tại một cửa hàng đồ ngọt tên là Naniwaya ở Azabu, Tokyo vào năm 1909 và ngày này Taiyaki phổ biến đến nỗi bạn có thể mua chúng ở bất cứ đâu trên nước Nhật, đặc biệt là tại khu thực phẩm nấu chín của siêu thị và trong các ngày lễ truyền thống. Bánh Taiyaki ngon nhất khi ăn nóng. Ruột bánh bên trong mềm mại trong khi lớp vỏ ngoài lại giòn tan chính là điểm đặc biệt của loại bánh này. Ngoài loại nhân đậu đỏ truyền thống, loại bánh cá tráp này còn được biến tấu với nhân bánh thay thế như trà xanh, phomai, socola...

Dango

Dango hay còn được gọi là bánh Đoàn tử, đây là tên gọi chung của loại bánh bao được làm từ bột gạo (mochiko). Loại bánh này khá giống mochi (là một loại bánh gạo của Nhật), thường được dùng chung với trà. Ở Nhật Bản, Dango được ăn quanh năm, tuy nhiên theo truyền thống mỗi giai đoạn nhất định trong năm sẽ ăn một loại khác nhau. Người ta thường ghim 3, 4 viên đoàn tử vào que tre và đem nướng để thưởng thức. Loại bánh này mang trong mình một hương vị vô cùng khác biệt và lạ lẫm. Vậy nên chắc hẳn nếu không một lần được thưởng thức qua món ăn đặc trưng này, thì bạn cũng không thể hình dung ra được hương vị của món ăn rất được ưa chuộng ở đất nước hoa anh đào này là như thế nào.

Bánh Dango cực kì bắt mắt

Takoyaki

Ra đời vào năm 1935, loại bánh này được lấy cảm hứng từ bánh Akashiyaki - một loại bánh bao nhỏ có nhân bạch tuộc và trứng. Ban đầu Takoyaki chỉ phổ biến ở vùng Kansai (Osaka) nhưng sau đó đã lan rộng ra khu vực Kanto và nhiều vùng khác ở Nhật Bản. Thông thường những món bánh của người Nhật rất cầu kỳ và công phu thế nhưng Takoyaki lại đơn giản và rất dễ làm. Nguyên liệu chính của món này là bột mì, bột dashi, bột tenkasu, trứng gà, hành chua, bắp cải, gừng và không thể thiếu bạch tuộc. Riêng phần bạch tuộc được luộc trước rồi cắt thành từng miếng nhỏ, khi ăn có cảm giác giòn, rất ngon.

Ở Nhật Bản, người ta thường thích ăn Takoyaki ở lề đường. Tại bất kỳ ngõ hẻm nào ở Osaka, bạn đều có thể thưởng thức món này. Vào tiết trời se lạnh, cầm trên tay những xâu bánh Takoyaki nóng hổi, vừa ăn vừa thổi thật không gì thú bằng.

Những chiếc bánh Takoyaki thơm béo 

Okonomiyaki

Okonomiyaki là một loại bánh xèo áp chảo gồm nhiều loại nguyên liệu. Có hai loại Okonomiyaki nổi tiếng ở hai vùng khác nhau: đó là Okonomiyaki vùng Kansai - là loại bánh xèo được chế biến bằng cách trộn đều bột mì với các nguyên liệu rồi đem nướng, và Okonomiyaki vùng Hiroshima - loại bánh được xếp lên bàn nướng mà không trộn bột với nguyên. Loại bánh này dù làm theo cách nào thì cũng trông rất ngon và đẹp mắt vì không chỉ nhờ nguyên liệu phong phú, màu sắc đa dạng mà Okonomiyaki còn được trang trí bằng các loại nước sốt nên đôi khi nhìn thoáng qua có người lại nghĩ đó là một chiếc bánh pizza.

Yakitori

Đây là một trong những món ngon của Nhật Bản được nhiều du khách khi đến yêu thích lựa chọn thưởng thức nhất. Đựợc chế biến từ tất cả các phần khác nhau của gà như ngực, đùi, da, gan và các bộ phận khác được nướng trên những que xiên, món ăn khá ngon và rẻ, thường được thưởng thức cùng với một ly bia. Thịt gà được ướp kỹ với muối và nước sốt đặc trưng được gọi là “tare”. Tare được làm từ nước tương, mirin, rượu sake, và đường với một công thức chế biến tạo sự cân bằng giữa độ mặn và độ ngọt. Ngoài ra có thể thêm gừng cho mùi thơm nồng, phảng phất thêm chút vị béo của dầu vừng và ngọt thanh của mật ong, tạo nên phong vị rất đậm đà đặc trưng, hút hồn du khách ngay lần đầu tiên thưởng thức. Đây là một món ăn không thể thiếu tạo nên nét độc đáo và sự nổi tiếng của ẩm thực đường phố Nhật Bản trên toàn thế giới.