Sơ lược về lịch sử di tích cổ Ayutthaya ở Thái Lan

Sơ lược về lịch sử di tích cổ Ayutthaya ở Thái Lan

Ra khỏi thủ đô hiện tại của Thái Lan để ghé thăm thủ đô cũ: Ayutthaya. Thành phố lịch sử cách Bangkok khoảng 70 km, và nó chứa đầy những món ăn ngon, và quan trọng nhất và đáng chú ý là tất cả những tàn tích cổ xưa được tìm thấy ở đây.

Lịch Sử

Sukhothai là thủ đô đầu tiên của Thái Lan và được thành lập vào năm 1238. Ayutthaya sau đó được thành lập vào năm 1350, nhưng nó đã không trở thành một thành phố thịnh vượng cho đến khoảng năm 1378. Nó vẫn là thủ đô hưng thịnh trong khoảng 400 năm (cho đến năm 1767). Sukhothai bị lãng quên khi thủ đô mới là Bangkok trở nên thịnh vượng. Nó được vua Rama I đưa trở lại trên bản đồ, khi ông sử dụng các cổ vật của người Sukhothai cổ xưa để làm phong phú và trang trí các đền thờ của ông ở Bangkok trong triều đại Chakri.

Vị thế

Ayutthaya là thủ đô rất lâu của Thái Lan vì một số lý do. Thứ nhất nó là nhà của một cảng giao dịch rộng lớn chào đón các thương nhân quốc tế, nhiều người đến từ châu Âu. Thành phố là một kỷ niệm đáng nhớ đối với những du khách này vì có nhiều đền thờ và cung điện được tìm thấy ở đây. Ngoài việc buôn bán, các tuyến đường thủy bao quanh thành phố rất hữu ích trong việc bảo vệ nó tạo ra một pháo đài tự nhiên.

Ayutthaya

Thành phố được đặt theo tên của cùng một người đã biến Ayutthaya thành thủ đô: Vua Ramathibodi. Ayutthaya được đặt theo tên một vương quốc phép thuật từ sử thi quốc gia Thái Lan, vương quốc Ramakien.

Sự sụp đổ của thành phố

Thủ đô cũ của Thái Lan đã đi đến hồi kết tàn khốc khi bị người Miến Điện tấn công. Phần lớn thành phố bị tàn phá bởi lửa, và những người không bị giết đã bị Miến Điện bắt và bắt làm nô lệ. Thành phố sụp đổ vào năm 1767. Hầu hết thành phố đã bị phá hủy, và những gì còn sót lại của những di tích và đền thờ này vẫn được tìm thấy ở Ayutthaya ngày nay.

Những tàn tích

Tất cả các tàn tích được tìm thấy ở Ayutthaya ngày nay mất khoảng 150 năm để hoàn thành. Nhiều cung điện được làm bằng gỗ không chịu được các đám cháy đã phá hủy thủ đô - đó là lý do tại sao chủ yếu là các đền thờ bằng đá vẫn còn. Những ngôi đền có phong cách Xiêm của riêng họ, nhưng nhiều ngôi đền xây dựng đã lấy cảm hứng từ những ảnh hưởng khác, bao gồm Sri Lanka. Cũng có những trường hợp của kiến trúc Khmer, vì thủ đô bắt đầu như một tiền đồn của quân đội Khmer và buôn bán. Những tàn tích này được phát hiện vào năm 1991, và chúng được chỉ định là Di sản Thế giới của UNESCO. Kể từ đó, thành phố cổ đã bị cuốn vào những hành trình du lịch Thái Lan bận rộn và thực hiện một chuyến đi trong ngày tuyệt vời cho những người có một vài ngày ở Bangkok.

Làm thế nào để đến đó từ Bangkok

Trạm xe buýt Victory Monument không còn nữa, vì vậy du khách sẽ phải đến Trạm tàu điện ngầm tàu điện ngầm Mochit hoặc Trạm tàu Skytrain BTS Mochit để đến bến xe buýt phía đông bắc. Ở đây họ sẽ tìm xe buýt đến Ayutthaya. Du khách cũng có thể đi xe lửa ngắm cảnh từ ga Hua Lamphong ngoài ga tàu điện ngầm Hua Lamphong. Du khách thực sự thích phiêu lưu cũng có thể lựa chọn ghé thăm bằng thuyền