Thời điểm nào đẹp nhất cho chuyến du lịch Nhật Bản của bạn?

Thời điểm nào đẹp nhất cho chuyến du lịch Nhật Bản của bạn?

Nhật Bản là đất nước có phong cảnh thiên nhiên kì vỹ và có bốn mùa rõ rệt trong năm. Nhờ khí hậu và địa lý đa dạng, nhất là khi thời tiết và chuyển biến của các mùa đã góp phần giúp cho những văn hóa địa phương mang đến những đặc điểm khác nhau. Bạn đến Nhật Bản vào mỗi mùa khác nhau thì đều có những cảm nhận khác nhau về chuyến đi của mình. Vậy khoảng thời gian nào là đẹp nhất và thời điểm nào không nên đi du lịch Nhật Bản. Câu trả lời đều nằm trong bài viết này.

Mùa du lịch thích hợp nhất

Mùa xuân

Có lẽ thời điểm thích hợp nhất và đẹp nhất để tới thăm Nhật Bản là vào mùa xuân. Mùa xuân là mùa mà hoa anh đào - biểu tượng của Nhật Bản nở rộ, những cánh hoa sakura trắng hồng rơi nhẹ nhàng vào những cơn mưa tạo ra khung cảnh lãng mạn hơn bao giờ hết cho đất nước này. Đây là mùa mà mọi người gặp gỡ nhau để tham gia cuộc dã ngoại truyền thống có tên hanami (ngắm hoa), trải một tấm bạt dã ngoại bên dưới những cây hoa anh đào, cùng nhau ăn những món ăn ngon và nhâm nhi vài chén rượu.

Hoa anh đào cũng được kết hợp vào thực phẩm và đồ uống theo mùa, với bánh kẹo Nhật có hương vị sakura và thậm chí cả bia có hương vị sakura. Mùa xuân cũng là một trong những mùa bận rộn nhất của du lịch Nhật Bản, vì vậy bạn sẽ khó có thể tìm cho mình một không gian để trải chiếc bạt dã ngoại của mình với người dân địa phương cũng như các khách du lịch khác.

Mặc dù khó có thể xác định chính xác thời điểm hoa anh đào nở rộ mỗi năm, thời gian nở chính xác và địa điểm tổ chức khác nhau nhưng Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản đã thiết kế ra loại máy theo dõi nở hoa để giúp khách du lịch lên kế hoạch cho chuyến đi của họ.

Mùa hè

Với những ngày dài ẩm ướt bởi những cơn mưa bất chợt, mùa hè có thời tiết thất thường , có thể không phải là thời điểm tốt nhất trong năm để đi du lịch Nhật Bản, nhưng nó cũng là một trong những mùa thú vị nhất trong năm. Bởi vì mùa hè là mùa của các lễ hội đường phố náo nhiệt, vườn bia ngoài trời và những màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp.

Trong khi ở các quốc gia khác, pháo hoa có thể chỉ được dành riêng cho những dịp đặc biệt thì tại Nhật Bản, chúng là một phần đặc biệt của mùa hè với những màn trình diễn pháo hoa diễn ra hàng tuần - đôi khi có nhiều hơn một lễ hội pháo hoa diễn ra vào cùng một ngày tại cùng thành phố, nên khán giả có rất nhiều lựa chọn về địa điểm và thời điểm để ngắm pháo hoa.

Mùa thu

Sau mùa xuân, mùa thu được nhiều người coi là thời điểm đẹp thứ hai trong năm đến thăm Nhật Bản. Đó là mùa của lá cây phong Nhật Bản, sumac, bạch quả và cây du dần chuyển sang màu đỏ và vàng trên khắp đất nước, thu hút nhiều du khách đến vùng núi và vùng nông thôn chiêm ngưỡng cảnh quan này.

Mùa thu còn được gọi là mùa của sự thịnh soạn, hay còn gọi là Shokuyoku no aki, với những món ăn có các thành phần đắt đỏ như nấm Matsutake (loại nấm đắt nhất ở Nhật Bản), cá sanma (Thái Bình Dương) và hạt dẻ . Sau một ngày dài đi bộ, hãy hòa mình vào những bữa tiệc ăn uống!

Mùa đông

Vào mùa đông, Nhật Bản trở thành sân chơi cho những người đam mê bộ môn trượt tuyết và trượt ván tuyết. Nhật Bản được coi là đất nước tuyết huyền thoại. Nhật Bản có rất nhiều khu nghỉ mát trượt tuyết tuyệt vời ở nhiều nơi trên đất nước, đặc biệt là vùng đất Hokkaido có hơn một trăm ngày tuyết rơi vào mùa đông, với một số khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Ngay cả khi bạn không phải là một trong những tín đồ của môn thể thao mùa đông này thì đây cũng là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm các khu nghỉ dưỡng suối nước nóng và ở tại một căn phòng truyền thống của Nhật Bản. Hãy tìm một nhà nghỉ được trang bị rotenburo (phòng tắm ngoài trời) vì không gì sánh được với cảm giác ngâm mình trong suối nước nóng mở với những bông tuyết rơi nhẹ nhàng quanh bạn.

Thời điểm không nên đi

Nếu bạn đang muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình bởi các chuyến bay hoặc tránh sự đông đúc của khách du lịch thì hãy ghé thăm Nhật Bản trong mùa thấp điểm, trong khi bạn vẫn có thể mong đợi về một chuyến du lịch đáng nhớ. Tuy nhiên, có những thời điểm nhất định trong năm mà bạn nên tránh đi du lịch Nhật Bản, bất kể giá vé máy bay rẻ như thế nào.

Mùa mưa

Khoảng thời gian từ đầu tháng 6 đến giữa tháng 7 được gọi là tsuyu hay mùa mưa ở Nhật Bản. Đây là mùa tập trung phần lớn lượng mưa hàng năm, thời tiết sẽ có nhiều mây và u ám trong gần một tháng. Trừ khi bạn là một người cực kỳ yêu thích những cơn mưa lớn thì hãy vi vu vào dịp này. Bạn có thể lên lịch trình cho kỳ nghỉ tại Nhật Bản vào một thời điểm khác trong năm để tận hưởng những trải nghiệm tốt hơn.

Năm mới

Các thành phố lớn như Tokyo và Osaka có vẻ như là một nơi tuyệt vời để đến vào dịp năm mới, nhưng trái với mong đợi của nhiều du khách, đêm giao thừa và ngày đầu năm mới ở Nhật Bản thường là một không khí yên tĩnh không sôi động, hầu hết mọi người đều dành thời gian cho gia đình. Thực sự không có một sự kiện lớn nào được tổ chức vào thời điểm này ở Nhật Bản như một số đất nước khác vào dịp năm mới, có thể kể đến sự kiện thả bóng tại Quảng trường Thời đại ở Thành phố New York hoặc màn bắn pháo hoa khổng lồ được tổ chức tại Cảng Sydney Úc, vì vậy nếu bạn muốn tham gia tiệc tùng, Nhật Bản vào dịp năm mới có lẽ là thời điểm không phù hợp. Và nếu bạn đi du lịch để mua sắm, hãy lưu ý rằng nhiều cửa hàng đã đóng cửa hoặc đã hết thời gian giảm giá từ cuối năm đến đầu tháng Một.

Mùa bão

Cuối tháng 8 và tháng 9 là mùa bão lớn ở Nhật Bản với gió giật mạnh và mưa to. Một cơn bão có thể ảnh hưởng đến các lịch trình của các chuyến tàu và có thể dẫn đến việc hủy các tour du lịch được thực hiện bởi các công ty du lịch, cũng như các sự kiện ngoài trời như lễ hội địa phương. Nếu bạn có kế hoạch đến thăm vào mùa hè (lễ hội) hoặc mùa thu (để ngắm lá phong), hãy cố gắng đi vào đầu mùa hè để tránh những cơn bão này.