Tìm hiểu bánh Trung thu ở Trung Quốc

Tìm hiểu bánh Trung thu ở Trung Quốc

Bất cứ ai không sống ở Thượng Hải đều có thể nhận thấy vô số bánh ngọt được đúc  khuôn rất đẹp ở những tiệm bánh độc lập, siêu thị lớn hay cửa hàng tiện lợi trong thời gian qua. Điều này có thể đã gây ra sự quan tâm đến những chiếc bánh nhỏ bí ẩn này. Chúng là gì? Có gì bên trong chúng? Chúng có vị như thế nào? Chúng được làm từ đâu???..... Ở đây, chúng tôi có tất cả câu trả lời dành cho bạn.

Bánh trung thu được ăn vào dịp Tết Trung thu ở Trung Quốc, một ngày lễ quốc gia thường diễn ra vào tháng Mười. Họ thường dung bánh trung thu như một món quà tặng cho gia đình, bạn bè hoặc đối tác kinh doanh trong thời gian này. Những chiếc bánh nướng  nhỏ với vỏ bánh mỏng, được làm thủ công với nhân bánh đậu đỏ hoặc hạt sen rất dày và in chìm với các biểu tượng khác nhau.

Hàng trăm năm sau, các chuỗi như Starbucks và Haagen Dazs đã phần nào thương mại hóa khái niệm cổ xưa bằng cách tung ra các quy chuẩn của riêng họ khá khác biệt khi so sánh . Các hương vị như ‘Osmanthus Cranberry, ho‘ Hazelnut Latte, chà ‘Caramel Macchiato, và‘ Lychee và Raspberry, khác xa với các hương vị truyền thống như chà là, hạt sen, đậu xanh hoặc các hạt. Haagen Dazs đã tiến thêm một bước và thay thế chất làm đầy của chúng bằng kem, phủ chúng trong sô cô la thay vì bánh ngọt. Thậm chí còn có bánh trung thu phủ mochi hoặc bánh trung thu sô cô la, thường làm cho những người theo chủ nghĩa thuần túy cau mày. Những sai lệch này cũng được cho là đã đẩy giá bánh trung thu tăng lên trong vài năm qua.

Dưới đây là một số loại bánh trung thu với các nhân bánh truyền thống và khá được ưa chuông.

Creamy Custard - Những người mới làm bánh trung thu có lẽ sẽ muốn thử món này trước vì nó có thể được coi là một lựa chọn an toàn hơn về mặt quen thuộc hương vị. Vị rất ngọt và vô cùng phong phú, như người ta mong đợi từ một món sữa trứng, mặc dù bản thân nó không phải là kem.

Bột hạt sen với lòng đỏ trứng - Rõ ràng là loại nhân bánh truyền thống nhất, bột hạt sen cũng đắt nhất. Nó cũng thường được kết hợp với một trung tâm lòng đỏ trứng mặn tượng trưng cho mặt trăng. Nó có một hương vị có được, khá mặn và mặn.

Hạt thơm với ngũ cốc - Một sự kết hợp thú vị của các hương vị, bao gồm giăm bông kẹo và sự kết hợp của năm loại hạt và hạt xắt nhỏ (bất cứ thứ gì từ hạnh nhân, hạt dưa hấu, đậu phộng, quả óc chó, hạt vừng, hạt bí ngô, v.v.) nhưng bánh giòn có lẽ không phải là một sự yêu thích của hầu hết các tân binh bánh trung thu.

Bột đậu đỏ - Được sử dụng trong nhiều món tráng miệng của Trung Quốc, bột đậu đỏ được làm từ đậu Azuki. Một màu sắc tuyệt đẹp, nó lấp đầy một miếng rất dày có vị hơi giống khoai lang.

Bánh trung thu cực kỳ dày đặc và rất phong phú, điều này giải thích tại sao họ lại thường cắt thành 4 phần và chia sẻ với gia đình và bạn bè. Một lời giải thích khác cho điều này bắt nguồn từ truyền thuyết về các thông điệp ẩn giấu, vì nó nói rằng các biểu tượng được in trên mặt bánh cũng là các mã ẩn, chỉ có thể giải mã bằng cách cắt chúng thành bốn và sử dụng các mảnh để giải mã một câu đố bí mật.