Top 10 kinh nghiệm lái xe máy ở Thái Lan năm 2022 cần nhớ

Top 10 kinh nghiệm lái xe máy ở Thái Lan năm 2022 cần nhớ

Di chuyển bằng xe máy khá dễ dàng khi giao thông đông đúc, xe máy sẽ đưa bạn đến đích nhanh hơn trong khi ô tô và xe tải tham gia giao thông một cách điên cuồng.

Đi xe máy ở Thái Lan cũng có thể rất nguy hiểm. Nhưng nếu bạn tuân thủ những điều cơ bản thông thường - đi trong giới hạn tốc độ, đội mũ bảo hiểm, tuân thủ luật lệ giao thông và không nên uống rượu bia khi lái xe - thì đó vẫn là một cách đáng tin cậy để đi lại.

Dưới đây là mười lời khuyên hàng đầu của chúng tôi giúp cho hành trình trên xe máy khi bạn ở Thái Lan an toàn và thoải mái hơn.

XIN LƯU Ý: Chúng tôi không khuyên bạn nên đi xe máy khi tới thái lan du lịch, nhưng nếu bạn làm vậy, những lời khuyên này có thể sẽ giúp ích cho bạn

  1. Mặc quần áo phù hợp
  2. Đảm bảo xe của bạn trong tình trạng hoạt động tốt
  3. Hãy chắc chắn bạn có giấy phép lái xe hợp lệ
  4. Kiểm tra bảo hiểm du lịch và sức khỏe của bạn
  5. Lái xe ở Thái Lan rất khác biệt với quốc gia khác
  6. Đừng bao giờ cố vượt đèn đỏ
  7. Hãy kiên nhẫn
  8. Ổ gà, ổ voi trên đường của Thái Lan
  9. Đừng lái xe máy ở thái lan nếu bạn không tự tin
  10. Cảnh sát thường phân xử tại chỗ trong một vụ tai nạn

Mặc quần áo phù hợp

Bạn sẽ thấy những khách du lịch ngốc nghếch cưỡi trên những chiếc xe máy thuê của họ trong chiếc quần bơi của. Bạn sẽ an toàn hơn với một vài bộ quần áo. Khi bị ngã xe máy mà không có bất cứ thứ gì bảo vệ đầu gối hoặc khuỷu tay bạn sẽ khá đau đớn - có ít nhất một vài lớp vải giúp cản ma sát giữa bạn và mặt đường khi va chạm sẽ giúp tránh khỏi đau đớn. Quần dài và áo dài là một khởi đầu tốt.

Luôn luôn đi giày vì lý do tương tự. Và một chiếc mũ bảo hiểm xe máy cũng vậy - luật pháp Thái Lan quy định giống Việt Nam và nó có thể cứu mạng bạn khi gặp tai nạn. Mũ bảo hiểm loại nắp nhựa mỏng có giá khoảng 200 baht và sẽ giúp bạn qua mặt các trạm kiểm soát giao thông nhưng hãy chi thêm một chút cho mũ bảo hiểm tốt hơn sẽ cung cấp thêm sự bảo vệ trong trường hợp bị tai nạn và đầu bạn tiếp xúc với đường.

Đảm bảo xe của bạn trong tình trạng hoạt động tốt

Mạnh mẽ và đáng tin cậy những chiếc xe máy hiện đại, chúng sẽ chạy tốt hơn và lâu hơn nếu bạn làm theo đúng lịch trình bảo dưỡng và thay dầu khoảng một tháng một lần. Những chiếc xe máy mới ở thái lan có giá khoảng 1000 dollar và được sản xuất hoàn toàn ở xứ sở nụ cười.

Ngoài việc thay dầu động cơ, hãy chú ý đến lốp xe vì mặt đường ở phần lớn Thái Lan khá xấu, cộng với khí hậu nóng ẩm, sẽ làm mòn lốp của bạn một cách nhanh chóng. Phanh xe, guơng chiếu hậu cũng là những thứ cần được kiểm tra.

Bất cứ khi nào bạn thay dầu, hãy nhờ nhân viên phục vụ kiểm tra phanh, lốp xe và đảm bảo các đai ốc và bu lông đều chặt - đôi khi chúng bị lỏng. Và đèn xi nhan ở phía trước và phía sau.

Hãy chắc chắn bạn có giấy phép lái xe hợp lệ

Giấy phép lái xe ô tô của bạn ở Việt Nam không hợp pháp ở Thái Lan để đi xe máy. Giấy phép lái xe quốc tế của bạn cho những chiếc xe được cấp ở Việt Nam cũng vậy. Về mặt pháp lý, tài liệu duy nhất hợp lệ trong hệ thống pháp luật Thái Lan là bằng lái xe máy Thái Lan. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn gặp phải tình huống phát sinh khi đi du lịch thái lan bằng xe máy như khi bị tai nạn.

Nếu bạn sống ở Thái Lan, bạn chỉ cần có bằng lái xe máy hợp lệ là bạn có thể đi xe máy ở đây. Đối với khách du lịch, các cửa hàng cho thuê xe máy địa phương sẽ sẵn sàng cho bạn thuê một chiếc xe, thường chỉ bằng cách xuất trình hộ chiếu của bạn và một khoản đặt cọc. Một số người thậm chí sẽ nói với bạn rằng "bảo hiểm của họ sẽ bảo vệ bạn trong trường hợp xảy ra tai nạn" - điều đó không đúng. Bạn chịu trách nhiệm cho sức khỏe của chính mình nếu bạn đi xe máy ở Thái Lan.

Và trong khi chúng ta đang nói về giấy phép lái xe máy ở Thái Lan, chúng ta nói về giấy phép hợp lệ được cấp từ văn phòng giao thông đường bộ Thái Lan, chứ không phải giấy phép giả trên đường Khao San với giá 500 baht!

Kiểm tra bảo hiểm du lịch và sức khỏe của bạn

Mỗi tuần có rất nhiều khách du lịch nằm trong bệnh viện Thái Lan với hóa đơn bệnh viện và các công ty bảo hiểm từ chối thanh toán viện phí vì lý do không có giấy phép lái xe ở thái lan. Hoặc không có bảo hiểm nào cả. Vì vậy hãy kiểm tra bảo hiểm du lịch và sức khoẻ của bạn trước.

Trong sáu năm lái xe trên những con đường ở Thái Lan, tôi đã bị ngã vài lân. Nó làm tôi khó chịu và tôi bị trầy xước ở mắt cá chân và đầu gối. Tôi không cần phải đến bệnh viện nhưng tôi biết rằng tôi có bảo hiểm y tế tốt và giấy phép hợp lệ là một điều cần thiết khi lái xe ở đây.

Lái xe ở Thái Lan rất khác biệt với quốc gia khác

Thái Lan lái xe ở bên trái đường khá ngược so với Việt Nam. Ngoài những kẻ mất trí lái xe quá nhanh, lái xe uống rượu hoặc lái xe ngược đường, còn có các lái xe với thái độ rất khó chịu và nóng nảy khi tham gia giao thông. Nhưng không vấn đề gì nếu bạn đã quen thuộc với việc lái xe ở Việt Nam.

Đừng bao giờ cố vượt đèn đỏ

Ở Thái Lan các lái xe thường chạy xe rất nhanh, nên đừng cố vượt đèn đỏ như ở Hà Nội hay Hồ Chí Minh

Hãy kiên nhẫn

Hãy bình tĩnh và kiên nhẫn khi bắt đầu lái xe ở Thái Lan, hãy thử lái xe ở quanh khu bạn ở để quen với cách lái xe nơi đây trước khi hoà mình vào những con đường lớn có lưu lượng xe đông đúc.

Hãy nhớ luôn lái xe bên trái đường, điều này rất ngược với Việt Nam và bản năng bạn đi bên phải đường sẽ trở nên rất nguy hiểm.

Ổ gà, ổ voi trên đường của Thái Lan

Cứ tưởng chỉ có Việt Nam mới có ổ gà, ổ voi trên đường nhưng ở Thái Lan cũng vậy. Nên là khi di chuyển nhớ chú ý khoảng cách đối với xe phía trước và tốc độ của mình.

Nếu không tự tin về khả năng lái xe của mình thì đừng lái xe máy ở thái lan

Lái xe máy ở thái lan là một thách thức đối với ngay cả những người lái xe máy có kinh nghiệm, dù sao cũng khác biệt khá nhiều so với Việt Nam. Nếu mà bạn chỉ muốn chụp ảnh tự sướng cho trang cá nhân trên Facebook của mình thì có cả ngàn chiếc xe máy đậu ven đường giúp bạn tha hồ làm việc đó.

Cảnh sát thường phân xử tại chỗ trong một vụ tai nạn

Nếu bạn sai và làm hỏng xe một ai đó hoặc người khác thì bạn có thể sẽ phải trả tiền. Bây giờ, có cách thức "chính thức" và "không chính thức" để giải quyết chuyện này.

Các cảnh sát viên sẽ đến hiện trường sớm và thường quyết định ở đó ai là người có lỗi. Họ thường sẽ thương lượng về việc nên trả bao nhiêu. Thường là cảnh sát Thái Lan luôn bênh vực người dân địa phương - mặc dù vậy, nếu bạn thực sự sai thì bạn đã ở trong SAI.

Nếu bạn lo ngại rằng bạn đang bị người dân địa phương làm tiền trong một vụ tai nạn xe máy đơn giản thì hãy gọi cảnh sát du lịch hoặc lãnh sự quán của bạn ngay lập tức. ĐỪNG đồng ý trả bất kỳ khoản tiền nào cho bất cứ ai cho đến khi bạn nói chuyện với ít nhất là cảnh sát du lịch.

Tranh cãi với cảnh sát địa phương gần như chắc chắn sẽ không có lợi cho bạn. Yêu cầu nói chuyện với cảnh sát trưởng, vv, cũng sẽ thường kết thúc trong tình huống không có lợi cho bạn. Hãy kiên nhẫn và không mất bình tĩnh. Bạn đang ở nước ngoài, bạn là khách và họ chủ.