10 thị trấn Nhật Bản làm đốn tim du khách

10 thị trấn Nhật Bản làm đốn tim du khách

Nếu muốn rời xa sự ồn ào đông đúc của thủ đô hay những thành phố của Nhật Bản, bạn có thể ghé thăm những thị trấn dưới đây để tìm về sự yên bình của cuộc sống. Chắc chắn những ngôi làn, những con suối, những triền núi nơi thôn dã sẽ khiến bạn hài lòng về chuyến đi của mình.

Namahage

Hida-Takayama

Hida-Takayama có biệt danh là “Tiểu Kyoto”, vì các đền thờ và các tòa nhà từ thế kỷ 18 đẹp như tranh vẽ. Thị trấn này được tách biệt một cách dễ chịu bởi dãy núi Hida xung quanh, thể hiện nét quyến rũ cổ xưa của Nhật Bản. Những ngọn núi cao chót vót này nhìn ra khung cảnh của những khu chợ ven sông, cửa hàng truyền thống và nhà trọ kiểu Nhật. Phố San-machi Suji là trung tâm của thành phố với những tòa nhà gỗ cũ, tối màu được đưa vào qua tấm màn noren màu xanh. Những con đường hẹp được bao quanh bởi những kênh nước nhỏ, vẫn được sử dụng như cách đây nhiều thế kỷ trước để giặt quần áo và dọn tuyết mùa đông. Thị trấn được biết đến với rượu sake tuyệt vời, với các nhà máy bia được phân biệt bằng những quả bóng tuyết lớn treo trên lối vào của họ.

Karuizawa

Karuizawa là một thị trấn nghỉ mát quyến rũ nằm bên dưới Mt. Asama, một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất của Honshū. Chỉ cách Tokyo một giờ đi tàu cao tốc, nó thu hút người dân địa phương và khách du lịch bởi màu lá mùa thu đáng yêu và nhiệt độ mát mẻ khi đang trong mùa hè.

Nhật hoàng Akihito đã gặp cô dâu tương lai của mình - Hoàng hậu Michiko ở Karuizawa vào năm 1957, nó đã thúc đẩy danh tiếng của thị trấn như một nơi vô cùng lãng mạn. Đây là một địa điểm tuyệt vời để đi bộ đường và tham quan suối nước nóng, cộng với Yacho-no-mori hay Wild Bird Forest là nơi sinh sống của hơn 60 loài chim khác nhau.

Otaru

Khi Hokkaido - khu vực cực bắc của Nhật Bản bị chiếm đóng vào cuối thế kỷ 19, Otaru đã trở thành một cảng cá quan trọng. Sau đó, nhà ga của tuyến đường sắt Hokkaido đầu tiên cũng được xây dựng tại đây. Kênh đào cổ kính giữa lòng thị trấn rất đông đúc bởi khách du lịch, nhưng bạn sẽ tìm thấy những khu phố yên tĩnh hơn rải rác với những lâu đài trang nghiêm về phía trung tâm thị trấn. Thị trấn trở lên tuyệt đẹp vào Lễ hội tuyết Otaru tháng 2, khi con kênh được trang trí bằng những chiếc đèn lồng tuyết phát sáng.

Nara

Với lịch sử là thủ đô thường trực đầu tiên của Nhật Bản và là nơi có 8 Di sản Thế giới của UNESCO, Nara là một trong những thị trấn giàu văn hóa nhất. Mặc dù Nara chỉ đóng vai trò là thủ đô Nhật Bản trong khoảng 70 năm, nhưng chính trong những năm đó nghệ thuật, văn học và văn hóa đã phát triển thành truyền thống vẫn còn gắn liền với Nhật Bản ngày nay. Nằm cách Kyoto và Osaka chưa đến một giờ, Nara là thị trấn nhỏ tuyệt vời, với hầu hết các điểm tham quan lịch sử được tìm thấy trong Công viên Nara xinh đẹp.

Ngoài các ngôi đền, công viên được biết đến với quần thể những con nai tự do đi lang thang. Điểm ấn tượng nhất là chùa Todaiji, một tòa nhà bằng gỗ khổng lồ chứa một trong những bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất Nhật Bản.

Magome

Magome là một thị trấn bưu điện ở Thung lũng Kiso, nơi từng là điểm dừng chân quan trọng đối với du khách thời Edo, thực hiện hành trình dài giữa Tokyo và Kyoto dọc theo đường mòn Nakasendo. Con đường chính của thị trấn, một lối đi bằng đá rộng hai bên là những tòa nhà cũ được tu sửa và hạn chế giao thông xe cộ. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng kiến trúc, lý do chính để ghé thăm Magome là đi bộ trên đường mòn Magome-Tsumago, một đoạn dài năm dặm của đường mòn Nakasendo. Con đường dễ chịu này uốn lượn xuyên qua rừng, đất nông nghiệp và vượt qua thác nước trước khi kết thúc tại thị trấn Tsumago đáng yêu không kém. Con đường này được đánh dấu bằng tiếng Anh và có một chuyến xe buýt đi giữa hai ngôi làng cho những người không muốn đi bộ trở lại Magome sau khi hoàn thành chuyến đi.

Kanazawa

Kanazawa là một trong những thành phố lớn nhất ở Nhật Bản không bị ném bom trong Thế chiến II và kết quả là nhiều phần của thị trấn cũ vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày nay. Những con đường hẹp Kanazawa chạy qua các quận samurai và geisha cũ, đi qua các kênh đào thời Edo, những ngôi đền đẹp và bảo tàng hiện đại. Thành phố có lẽ được biết đến là ngôi nhà của Vườn Kenrokuen thế kỷ 17, được coi là một trong những khu vườn tuyệt đẹp nhất trong cả nước. Mặc dù có nhiều điểm tham quan lịch sử, Kanazawa vẫn không bị mắc kẹt trong quá khứ. Nó là một thị trấn hiện đại, sôi động, cũng có khu mua sắm và ăn uống tuyệt vời.

Hakone

Cách Tokyo khoảng 100 km, Hakone có thể là một sự thay đổi tuyệt vời của tốc độ. Một phần của Công viên Quốc gia Fuji-Hakone-Izu, Hakone mang đến một phong cảnh ngoạn mục của núi, hồ và những con đường mòn đi bộ dài. Điểm nổi bật là Ashino-ko, một hồ nước với khung cảnh tuyệt vời của núi Phú Sĩ gần đó và cổng torii của Hakone-jinja nổi lên từ mặt nước để tạo nên khung cảnh hoàn hảo. Thị trấn cũng được biết đến với onsen (suối nước nóng) tuyệt vời, nhà trọ truyền thống và bảo tàng nghệ thuật của Nhật Bản. Mặc dù Hakone có thể đi trong ngày từ Tokyo, nhưng nó đáng để bạn qua đêm.

Kagoshima

Với khí hậu ấm áp, người dân địa phương thân thiện và thảm thực vật tươi tốt, dễ dàng nhận ra lý do tại sao Kagoshima là một thành phố sinh đôi với Napoli. Thủ phủ của tỉnh Kagoshima và một trong những thành phố cực nam Kyushu, Kagoshima hấp dẫn với những cây cọ, đường phố rộng và hoa. Vịnh nổi bật của thành phố nhìn vào Sakurajima, một ngọn núi lửa đang hoạt động dường như mọc lên từ vùng biển ngoài khơi. Khung cảnh đặc biệt ngoạn mục từ tháng 7 đến tháng 8, khi màn bắn pháo hoa diễn ra trên vịnh mỗi tối.

Furano

Furano là một thành phố nhỏ ở trung tâm Hokkaido, được biết đến với khung cảnh nông trại nhẹ nhàng. Tháng 7 là thời điểm phổ biến nhất trong năm để ghé thăm, khi thị trấn Cánh đồng hoa nở rộ với một biển hoa oải hương tím. Trang trại nổi tiếng Tomita là trung tâm của hành động, bán các sản phẩm thấm hoa oải hương trong quán cà phê và cửa hàng quà tặng, bao gồm cả kem hoa oải hương. Đẹp không kém là những bông hoa theo mùa đầy màu sắc bao phủ trang trại và cảnh quan xung quanh, gợi nhớ đến những cánh đồng hoa tulip Hà Lan. Trong mùa đông, Furano là một trong những điểm du lịch trượt tuyết xuyên quốc gia và xuống dốc nổi tiếng nhất, được biết đến với tuyết rơi tuyệt vời.

Kamakura

Từng là một trung tâm chính trị quan trọng, đôi khi Kamakura được đặt biệt danh là ‘Kyoto của Đông Nhật Bản” cho các ngôi chùa Phật giáo hàng thế kỷ, đền thờ Thần đạo, nhà gỗ cũ và các di tích lịch sử. Giáp bờ biển và được bao quanh bởi những cảnh quan rừng cuộn, phong cảnh thiên nhiên Kamakura Hung đóng vai trò là bối cảnh ấn tượng cho những địa điểm tôn giáo tuyệt đẹp này. Ngoài việc tham quan các điểm tham quan lịch sử của thị trấn, những ngọn đồi của nó còn có một số lối mòn đi bộ đường dài đáng yêu. Thị trấn đặc biệt nổi tiếng trong những tháng mùa hè, thu hút đám đông với những bãi biển đầy cát và không khí thư thái. Nằm cách Tokyo chưa đến một giờ về phía nam, nó là một chuyến đi trong ngày dễ dàng và bổ ích từ thủ đô.