10 khu rừng trải nghiệm liệu pháp "Tắm Rừng" Hàn Quốc

10 khu rừng trải nghiệm liệu pháp "Tắm Rừng" Hàn Quốc

Hàn Quốc với dân số ngày càng già đi cho nên công dân của quốc gia này ngày càng yêu thích liệu pháp Shinri - Yoku (Tắm Rừng) đến từ đất nước Nhật Bản, người ta đã tận dụng khả năng chữa bệnh của phytoncide - một chất được phát ra từ thực vật và cây cối và đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tươi mát đã tạo ra bộ môn tắm rừng rất phố biến. Người ta đã chứng minh rằng tắm rừng làm giảm huyết áp, căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện tốt cho sức khỏe con người, làm cho cơ thể và tâm trí của bạn thoải mái hơn. Hãy đi đến những địa điểm này ở Hàn Quốc để trải nghiệm bộ môn Tắm Rừng độc đáo.

Thác Cheonjiyeon 천지연폭포

Dòng nước sâu, trong vắt của thác Cheonjiyeon khiến cho bạn cảm thấy dường như được đổ xuống từ thiên đàng. Âm thanh của sự hung vĩ mà dòng nước ào ạt tạo ra khiến những tâm hồn đang vướng bận điều gì đó được an yên hơn. Ở trong rừng được bao quanh bởi những cây Dampalsu hoang dã, những viên gạch rêu phong hay những cây chanh và hoa trà của Trung Quốc làm cho ta cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

Địa chỉ: Namseongjung-ro, Cheonji-dong, Seogwipo-si, Jeju-do, South Korea, +82-64-760-6304

Vườn quốc gia Bukhansan 북한산국립공원

Với những đỉnh núi đá granit và hệ thực vật đa dạng phong phú, Bukhansan ở phía bắc Seoul là nơi hoàn hảo để tắm rừng quanh năm. Vào mùa xuân, có đủ loại hoa màu sắc nở rộ và những khu rừng xanh tươi phủ kín vô số thung lũng vào mùa hè. Khi mùa thu đến, và những tán lá mùa thu bắt đầu làm biến đổi màu sắc của vườn quốc gia và những ngôi đền với gam màu rực lửa, trong khi phong cảnh ngọn núi được phủ tuyết vào mùa đông làm dịu tâm trí và tạo cảm giác yên bình. Bukhansan trở thành thiên đường cho những người yêu thiên nhiên.

Địa chỉ: 262 Bogukmun-ro, Jeongneung 3(sam)-dong, Seongbuk-gu, 서울특별시South Korea

Rừng Seoul

Công viên trải rộng trên khoảng 600.000 mét vuông đất, rừng Seoul mang đến một ốc đảo thanh bình ngay giữa thủ đô của Hàn Quốc. Khu rừng sinh thái này bao phủ một dọc sông Hàn, kết hợp dòng sông với dòng suối Jungnang. Hươu, sóc chuột và vịt trời chỉ là một vài trong số các sinh vật của các khu rừng này và nơi đây cùng chính là ngôi nhà chung của hàng trăm loại động vật khác. Chúng ta cũng có thể dễ dàng quan sát động thực vật ở rừng Seoul trên các đài quan sát.

Địa chỉ: 273 Ttukseom-ro, Seongsu-dong 1(il)-ga, Seongdong-gu Seoul, 133-111, South Korea

Vườn quốc gia Juwangsan

Công viên Quốc gia Juwangsan không thiếu những con đường đi bộ đẹp và các điểm quan sát thú vị nhưng để có trải nghiệm tắm rừng thoải mái, dễ dàng hãy chọn tham gia khóa học đi bộ Thung lũng Juwang. Con đường mòn này kéo dài 2,2 km bắt đầu tại Đền Daejeonsa và dẫn đến thác Yongchu, đi qua cầu Jahagyo. Khi đi dọc theo con đường, những người tắm rừng có thể ngắm nhìn những tảng đá và những vách đá kỳ lạ.

Vào mùa thu, những tán lá vàng rực tạo ra một khung cảnh lãng mạn bậc nhất khiến cho du khách cảm thấy như lạc vào một thiên đàng.

Địa chỉ: 406 Sangui-ri, Budong-myeon, Cheongsong, Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc, + 82-54-870-5300

Thung lũng Baeksasil (백 и)

Địa điểm lịch sử này nép mình ở phía bắc Cung điện Seoulbo Gyeongbokgung bắt nguồn từ triều đại Joseon, khi đó là một biệt thự - nơi ở của một vị tướng nổi tiếng. Nó nằm giữa một vùng tự nhiên hoang sơ và là nơi sinh sống của rất nhiều loại động vật, chẳng hạn như ếch thậm chí là lợn rừng. Con đường dọc theo khu vực rừng rậm và thung lũng tự nhiên dày đặc, được bao phủ bởi một tán cây tươi tốt và điểm nhấn là những dòng suối nhỏ trở thành một nơi nghỉ ngơi tuyệt vời, giúp bạn thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố xung quanh.

Địa chỉ: San 25, Buam-dong, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc, + 82-2-2148-2835

Rừng bạch dương kỳ diệu (원 대리 자작 나무)

Cây bạch dương từ lâu đã được cho là có sức mạnh thần bí có thể truyền cảm hứng, chữa lành sức khỏe và tâm hồn. Bạn chỉ cần đi khoảng 20 km ra ngoài thị trấn Inje là có thể cảm nhận không gian sống của rừng bạch dương kỳ diệu. Trải rộng trên 138 ha sườn núi, khu vực rừng cây đáng chú ý này bao gồm khoảng 690.000 cây bạch dương và ba con đường mòn chạy qua chúng. Khu rừng trở nên đông đúc hơn là vào những tháng mùa đông, khi mọi người từ khắp nơi trên bán đảo đổ về và ngắm nhìn khung cảnh thanh bình của những cây trắng bạch dương cao chót vót trên bầu trời xanh.

Địa chỉ: 75 Wonderae-ri, Inje-eup, Inje, Gangwon-do, Hàn Quốc, + 82-10-3133

Rừng giải trí Yumyeongsan (유명산)

Nằm ở Gapyeong, cách Seoul khoảng 50 km, rừng giải trí tự nhiên núi Yumyeongsan được coi là khu rừng tốt nhất trong khu vực nhờ tổ hợp thực vật đa dạng, những thung lũng và cabin gỗ tuyệt đẹp. Các tiện nghi trong khu rừng giải trí bao gồm thiết bị thể thao, triển lãm rừng và khu đường mòn đi bộ đường dài. Các loại bể ngâm và túi nước chảy xuống thung lũng tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp.

Địa chỉ: Sinbok-ri, Okcheon-myeon, Yangpyeong-gun, Gyeonggi-do, Hàn Quốc, +82 31-771-7166

Công viên Namsan (공원)

Trong khi núi Seoul Nam Namsan là ngôi nhà của Tháp NamSan Seoul được cho là một trong những địa danh được ghé thăm nhiều nhất trong thành phố, nó cũng có những con đường đi bộ yên tĩnh xuyên qua rừng đẹp như tranh vẽ. Là công viên lớn nhất ở thủ đô Hàn Quốc, nơi đây có nhiều loài cây, thực vật và động vật. Nó trở nên rất đẹp vào mùa xuân khi những cây hoa anh đào đang nở rộ, và tạo ra một bức tranh tuyệt đẹp trên ngọn núi.

Địa chỉ: 231, Samil-daero, Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc, + 82-2-3783-5900

Công viên Zoo Zoo Seoul

Ẩn mình trong khu rừng tự nhiên của núi Cheonggyesan, Công viên Tắm Rừng Seoul tự hào có khoảng 470 loài thực vật, bao gồm cây thông, cây lê hoang dã, cây sồi Mông Cổ, cây gừng cũng như gấu trúc, thỏ, cú và chim trĩ. Công viên này tạo ra bốn khóa học cho du khách và mỗi khóa học cung cấp một loạt các con đường đi bộ theo chủ đề, có thể mất từ một đến ba giờ để hoàn thành chặng đường đó. Một khóa học bao gồm một lối đi trong đó những người tắm rừng có thể đi chân trần trên nền đất vàng màu vàng, ngắm nhìn ngọn núi Gwanaksan và lắng nghe âm thanh của tiếng chim hót líu lo.

Địa chỉ: 102, Daegongwongwangjang-ro, Gwacheon-si, Gyeonggi-do, Hàn Quốc, + 82-2-500-7335

Vườn quốc gia núi Mudeungsan (국립)

Tại công viên quốc gia Mudeungsan ở Hwasun, tỉnh Nam Jeolla có khoảng 15 con đường đi bộ khác nhau, mỗi con đường đều có vẻ đẹp và nét quyến rũ riêng. Để có trải nghiệm tắm rừng tốt nhất vào mùa xuân, hãy đến Khóa học số 11, một con đường mòn dài 3 km hứa hẹn những khung cảnh tuyệt đẹp được trồng rất nhiều hoa anh đào và hoa đỗ quyên hoàng gia. Ban đầu nó được dân làng sử dụng để đi lại giữa Hwasun và Gwangju, và hiện nay nó vẫn là một địa điểm làm đẹp địa phương yêu thích.

Địa chỉ: 1550, Mudeung-ro, Buk-gu, Gwangju, Hàn Quốc, + 82-61-371-1187