Những nơi mua quà lưu niệm tốt nhất ở St Petersburg

Những nơi mua quà lưu niệm tốt nhất ở St Petersburg

Bạn muốn tìm mua những món quà lưu niệm cho người thân và bạn bè sau khi kết thúc chuyến đi du lịch của mình nhưng có quá nhiều cửa hàng cung cấp cùng một loại sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau. May mắn thay, có một số nơi đáng tin cậy để mua sắm quà lưu niệm ở St Petersburg

Dom Knigi

Bạn có thể gặp vấn đề về giá cả và lựa chọn khi tặng một cuốn sách làm quà tặng, vì vậy một cửa hàng sách lớn có thể là một nơi tuyệt vời để bắt đầu tìm kiếm quà lưu niệm. Có nhiều sự lựa chọn các cuốn sách bằng các ngôn ngữ khác nhau, có thể vừa là hướng dẫn hữu ích cho khách du lịch vừa cung cấp thêm thông tin cho bạn bè và gia đình ở quê nhà. Dom Knigi cũng có nhiều món quà lưu niệm bắt mắt, như bưu thiếp, áo phông và nhiều thứ cơ bản cần thiết khác. Mặc dù chúng có mức giá hơi cao - nhưng không hề có sự chặt chém.

Địa chỉ: Dom Knigi, 28 Nevsky Avenue, St. Petersburg, Russia

Museum of Chocolate

Museum of Chocolate có tên như một bảo tàng. Nhắc đến nước Nga là nhắc tới quê hương của sô-cô-la, vì vậy các du khách đều mong muốn mua món quà này để tặng mọi người, và Museum of Chocolate là một địa chỉ tin cậy dành cho bạn. Tất cả mọi thứ được trưng bày để bán và tất cả đều được làm bằng sô cô la. Món quà lưu niệm này có thể ăn được và có rất nhiều sự lựa chọn trong cửa hàng, từ những thanh sô-cô-la nhỏ đến các tác phẩm điêu khắc đầy tinh xảo.

Địa chỉ: Museum of Chocolate, 62 Nevsky Avenue, St. Petersburg, Russia

Hội chợ đường phố

Hội chợ đường phố với những món quà lưu niệm được bày bán nhiều nhất trong mùa hè. Các cửa hàng bán lẻ sẽ dựng trại trước các điểm du lịch nổi tiếng. Một số khu chợ phổ biến nhất là ở phía trước Nhà thờ Chúa cứu thế trên máu đổ (Church of the Saviour on Spilled Blood) và Tòa nhà Bộ Tổng tham mưu (The General Staff Building). Ở đây bạn có thể tìm được những món quà lưu niệm xinh nhưng hãy nhớ trả giá. Nếu như cửa hàng đó là của chính họ, do họ làm chủ thì chuyện mặc cả là hoàn toàn chấp nhận được và được khuyến khích bởi giá cả được nâng lên đến mức chóng mặt, gấp nhiều lần so với giá gốc.

Lưu ý cảnh báo: Những kẻ móc túi thích nhắm vào các khu chợ như vậy, vì vậy hãy bảo vệ đồ đạc và tài sản của mình, đặc biệt là lúc lấy tiền ra khỏi túi.

Địa chỉ: Church of the Saviour on Spilled Blood, 2 Griboedov Channel Embankment, St. Petersburg, Russia

Imperial Porcelain Factory Shop (Nhà máy sứ Hoàng Gia)

Đối với những món quà và quà lưu niệm tinh tế hơn có nguồn gốc từ St Petersburg, điểm dừng chân đúng đắn sẽ là Nhà máy sứ Hoàng gia. Nhà máy sứ này đã tồn tại từ rất lâu đời và hiện đang đứng trước thách thức với đồ sứ Trung Quốc. Những đồ sứ trước kia chỉ được làm cho các thành viên của hoàng gia giờ đây đã bày bán cho tất cả mọi người. Các cửa hàng xung quanh thành phố có các mặt hàng khác nhau được trưng bày và một số mặt hàng được bán online trên các website.

Địa chỉ: Imperial Porcelain Factory Shop, 60 Nevsky Avenue, St. Petersburg, Russia

Gostiny Dvor

Gostiny Dvor từng là trung tâm mua sắm chính của thành phố. Nó là một loạt các cửa hàng nhỏ được bày bán cùng nhau trong các phòng trưng bày dài. Hiện nay không gian bày bán chủ yếu được chiếm bởi các thương hiệu ít phổ biến hơn, và thường có mức giá cao hơn.

Địa chỉ: Gostiny Dvor, 35 Nevsky Avenue, St. Petersburg, Russia

Eliseyev Emporium

Eliseyev Emporium đang dần khôi phục vị thế là cửa hàng bán lẻ hàng đầu các mặt hàng tiêu dùng. Không bị nhầm lẫn với một siêu thị, Eliseyev Emporium có vô vàn các sản phẩm tốt nhất của Nga. Bạn sẽ bị đắm chìm vào nội thất của Eliseyev Emporium được trang trí đẹp mắt bên trong với vô số lựa chọn: sô-cô-la, rượu vodka, pho mát và các món tráng miệng. Hầu hết các mặt hàng bên trong cửa hàng đều rẻ hơn so với mua ở nơi khác.

Địa chỉ: Eliseyev Emporium, 56 Nevsky Avenue, St. Petersburg, Russia

Bưu điện

Nếu bạn chỉ cần một vài món quà lưu niệm đơn giản, chẳng hạn như những con tem hay những tấm bưu thiếp, hãy đến bưu điện gần bạn nhất. Họ luôn có sẵn những  món quà lưu niệm và bày bán chúng ngay tại chỗ.

Hi vọng với bài viết trên, bạn có thể tha hồ lựa chọn, mua sắm những món quà lưu niệm và có thể tránh xa đám đông khách du lịch và mức giá trên trời khi đi du lịch nước Nga.