Vượt biên Hà Khẩu siêu chất

Vượt biên Hà Khẩu siêu chất

Bạn muốn thăm quan nước "láng giềng" bấy lâu nay của nước ta mà không quá tốn kém chi phí? Bạn muốn thủ tục giấy tờ hộ chiếu nhanh gọn không tốn thời gian?  Du lịch nước ngoài mà chỉ đi một ngày? Tưởng những điều đó là không thể nhưng thực tế lại vô cùng dễ dàng khi chúng ta đến những vùng cửa khẩu Việt Nam giáp với Trung Quốc. Một trong số đó thì chúng ta không thể bỏ qua cửa khẩu Lào Cai - Hà Khẩu.

Dưới đây là đôi nét về chuyến đi này, cùng theo chân chúng tôi khám phá nó ngay thôi.

1.Đi đến Hà Khẩu như thế nào?

2. Chuẩn bị những gì trước khi qua cửa khẩu?

3. Làm sao để qua được cửa khẩu?

4. Hà Khẩu có gì vui?

5. Lưu ý không bao giờ thừa

1.Đi đến Hà Khẩu như thế nào?

Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai về đêm
Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai về đêm

Vì cửa khẩu Lào Cai thuộc phía Bắc nước ta nên việc đi lại thuận tiện hơn rất nhiều cho những bạn ở miền Bắc. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội thì thật đơn giản. Bạn có thể lựa chọn được rất nhiều phương tiện để đến Lào Cai như máy bay, tàu, ... Nhưng để tiết kiệm chi phí nhất bạn nên chọn đi xe giường nằm. Đổi ngược lại, bạn sẽ tốn thời gian hơn so với việc bạn đi máy bay và tàu. Đừng lo nghĩ đi xe ô tô với mất nhiều thời gian bạn sẽ mệt mỏi, say xe, ... Đây là xe giường nằm nên yên tâm ngủ một giấc bạn đã đi được nửa chặng đường rồi! Việc của bạn chỉ cần bắt bus đến bến xe Mỹ Đình và mua vé đến Lào Cai thôi. Giá vé 1 chiều dao động từ 180-200k. Đến Lào Cai, bạn bắt taxi đến Hà Khẩu với giá là 30k. Vậy là trước mắt bạn đã xuất hiện người bạn "láng giềng" của nước ta rồi đó!

2. Chuẩn bị những gì trước khi qua cửa khẩu?

Giấy thông hành nhập xuất cảnh
Giấy thông hành nhập xuất cảnh

Điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn phải lo toan về mặt chỉnh chu đầu tóc, trang phục... Hãy ăn mặc thật fashion để có những chiếc ảnh thật modern nhé!

Chuẩn bị cho mình những bộ outfit cực đẹp

Qua cửa khẩu là chúng ta sẽ đến với một vùng của Trung Quốc( Vân Nam). Vì thế muốn ăn muốn chơi bên đó tất nhiên chúng ta cần phải đổi tiền Việt sang tiền Trung. Vậy chúng ta sẽ đổi ở đâu và đổi như thế nào? Dọc trên đường sang Hà Khẩu có rất nhiều dịch vụ đổi tiền nên chúng ta có thể đổi bất cứ chỗ nào. (1 nhân dân tệ=3.500 VNĐ). Bạn nên đổi 150 tệ đến 200 tệ để thoải mái vi vu nơi xứ bạn.

Nhớ đổi sang Nhân Dân Tệ để mua sắm dễ dàng hơn nha!
Nhớ đổi sang nhân dân tệ để mua sắm dễ dàng hơn nha!

Nếu bạn đi mùa hè (tháng 6 – tháng 7) thì nên mang theo ô, mũ để tránh nắng nhé. Còn (tháng 11 – tháng 12) thì hãy mặc thật ấm vì Hà Khẩu thực sự nhiệt độ rất thấp!

3. Làm thế nào để dễ dàng "vượt biên"?

Giấy tờ tùy thân khi sang Hà Khẩu

Đây là vấn đề chính cần nói đến! Thực sự chưa bao giờ sang nước ngoài lại đơn giản đến thế! Bạn chỉ cần làm sổ thông hành sang biên giới với mức giá dao động 280k-350k. Nếu chưa có kinh nghiệm bạn có thể thuê người làm sổ thông hành cho. Rất đơn giản, bạn chỉ cần để người ta chụp một bức ảnh chân dung và chờ nửa ngày, bạn đã có cuốn sổ thông hành đi vi vu thôi! Khi sang bên Hà Khẩu đến khâu nhận dấu vân tay, nếu bạn là người lần đầu sang đó thì sẽ bị giữ lại một chút để check lại thông tin nhưng đừng lo, người ta chỉ xem qua thôi chẳng có gì đâu, chẳng cần sử dụng tiếng hay nói gì cả! Và việc của bạn giờ đây là khám phá Hà Khẩu thôi!

4. Hà Khẩu có gì vui?

4.1. Ẩm thực.

Ẩm thực đường phố Hà Khẩu

Khi bước chân sang đó, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều nhà chung cư cao tầng san sát nhau. Mặc dù đó là một vùng đồi núi bên Trung Quốc nhưng có vẻ rất "đô thị". Cửa hàng bên đó tấp nập, quần áo, giày dép, đồ ăn vô vàn.... Và dĩ nhiên chúng ta nên thử đồ ăn Hà Khẩu mùi vị ra sao?

Sang đến Trung Quốc các bạn không thể bỏ qua bánh bao, há cảo, sủi cảo được. Mỗi viên há cảo hay chiếc bánh bao nhỏ nhỏ xinh xinh được làm chuẩn vị người Hoa, ăn vừa miệng, hương vị thịt heo và nấm hương dậy mùi, ăn đến đâu, ấm bụng đến đó. Người ta cũng để nhiều loại xì dầu và giấm để bạn tự nêm nước chấm cho vừa khẩu vị của mình. Giá cho 4 người ăn khoảng 50 tệ thôi.

Cũng đừng quên, Trung Quốc là cái nôi trà sữa vì thế chúng ta không thể bỏ qua việc thưởng thức trà sữa. Trà sữa ở Hà Khẩu bán khá nhiều, nhưng nổi tiếng nhất là 123Smile và trà sữa nướng đang nổi đình nổi đám. Giá trà sữa khoảng 35k-45k.

Trà sữa hót hòn họt bên kia biên giới

Một món đặc biệt chỉ cần nhắc đến Trung Quốc là nhớ đến ngay, chính là đậu phụ thối. Sẽ có rất nhiều người không thể ăn được vì mùi của đậu phụ nhưng nếu mà ăn được hằn bạn sẽ nghiện mùi vị của nó nhé!

Đậu hũ thối lừng danh

Thời tiết se lạnh hay nóng thì bạn vẫn nên thử bánh nướng Chiết Giang. Thực sự một món đỉnh cao vì rất ngon. Bên trong nhân thịt hay nhân chay thì tuỳ bạn lựa chọn. Mùi vị thơm ngon khó mà quên được.

4.2. Hà Khẩu - đi đâu?

Công viên Sơn Lâm

Một nơi cực kỳ nổi tiếng ở Hà Khẩu đó là công viên Sơn Lâm hay được gọi là Ánh Sáng. Hãy đến vào buổi tối bạn sẽ thấy công viên phát sáng nhường nào, đúng với tên gọi Ánh Sáng. Vậy nếu bạn đỡ lỡ đến vào buổi sáng ra sao? Vẫn rất đẹp và nên thơ. Rừng xanh bát ngát núi đồi cao vút dang tay chào đón bạn.  Màu sắc hài hoà rất phù hợp để làm vài ba pô ảnh! Muốn đến đó, bạn hãy bắt taxi với giá là 25-30 tệ. Phí vào công viên là 0 đồng nên thoải mái đi lại tự do nhé!

Một chỗ thú vị hay ho nữa các bạn đừng nên bỏ qua chính là siêu thị. Một thiên đường bánh kẹo, đồ ăn vặt, bạn tha hồ lựa chọn với giá cả hợp lý túi tiền của mình.

Mua sắm thả ga siêu thị Hà Khẩu

4.3. Vài ba background check-in, sống ảo

Đường phố rất rộng, background là những chung cư san sát nhau rất phù hợp làm nền cho bạn để có chú ảnh high-fashion.

Đừng quên những cửa tiệm xinh xắn, decor cuốn hút. Đứng trên nền đó thôi, hình bao đẹp!

Những ngõ ngách hẻm nhỏ hẹp, bức tường dán chi chít tờ rơi cũng rất gì và này nọ nhé!

Công viên ánh sáng với gam màu chủ đạo đỏ xanh lá hoà chung xanh trời. Đứng ở giữa không gian hoà hợp rộng lớn vậy, làm vài chiếc ảnh deep cũng đủ để bạn đăng cả năm rồi nha!

5. Lưu ý không bao giờ thừa.

Buổi tối, 9h Hà Khẩu đóng cửa nên bạn hãy nhớ giờ giấc để quay về Việt Nam.

Trung Quốc rất gần, chỉ cách bạn một bước chân

Sóng, mạng sang đó đều không thể dùng được!

Có rất nhiều người Việt Nam ở Hà Khẩu buôn bán nên bạn đừng có quá ngạc nhiên khi thấy có quá nhiều người Việt, ...

Cuộc vui nhất là có đồng đội, hãy rủ lũ bạn thân đúng nghĩa đi để trải nghiệm nhé!